ตร.ลงพื้นที่เก็บหลักฐานเหตุยิงประธานชมรมชาวม้ง คาดคนร้ายรอดักซุ่มบนเนินเขา ขณะที่รองผบ.ตร.เตรียมลงพื้นที่ติดตามคดีบ่ายนี้

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนลอบยิงนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อายุ 54 ปีกำนัน ต.ปอ. .เวียงแก่น จ.เชียงราย และยังเป็นประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย ขณะขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอน หมายเลขทะเบียน ผค 4115 เชียงราย มาตามถนนสายภูชี้ฟ้า-ผาตั้ง บริเวณบ้านร่มฟ้าทอง ม.18 ต.ปอ.อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ส่งผลทำให้นางไหมเยีย วงค์นภาไพศาล ภรรยาของนายทวีศักดิ์ และ ด.ญ.ธัญญาพร ยอดมณีบรรพต บุตรสาวอายุ 5 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนตัวนายทวีศักดิ์และด.ช.ไชยมงคล ยอดมณีบรรพต อายุ 3 ปี บุตรชายอีกคงได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกส่งตัวเข้ารักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย สั่งการให้ พ.ต.อ.พศวีร์ โชติเทียนชัยวัต รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.เชียงราย หน่วยตรวจวัตถุระเบิด
ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และ สภ.เวียงแก่น เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับคนร้าย โดยเฉพาะกระสุนที่ใช้ยิงและวิถีการยิงโดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า
สถานที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งรูปตัวเอสและเป็นทางขึ้นเขาเล็กน้อย และรถที่ถูกยิงมีลักษณะถอยหลังจากจุดที่ถูกซุ่มยิงลงไปจากเนินประมาณ 15 เมตร กระสุนเจาะเข้าทางด้านฝั่งซ้ายของรถหรือฝั่งคนโดยสาร โดยปรากฎให้เห็นรูกระสุนเป็นแนวตั้งแต่กระจกด้านข้างคนโดยสาร กระจกด้านหน้าจนถึงกระโปรงหน้ารถ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าคนร้ายได้ดักซุ่มอยู่บนเนินเขาที่สูงจากพื้นถนนประมาณ 2-3 เมตร โดยอาศัยต้นไม้ใหญ่และป่าละเมาะซุ่มดูรถจากนั้นได้ยิงปืนขนาดเอเค-47 หรืออาก้า และปืนลูกซองยาวลงมาใส่ด้านข้างรถหลายนัดจนทำให้รถหยุดนิ่งและถอยกรูดลงไปทางด้านหลังประมาณ 20 เมตร โดยคนร้ายได้สาดกระสุนปืนตามลงไปจนเป็นทางกระสุนตามตัวรถดังกล่าวและเป็นผลทำให้คนในรถเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว จากนั้นคนร้ายได้หลบหนีเข้าป่าหรือใช้ยานพาหนะหลบหนีไป

ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 7.62 ซึ่งใช้กับปืนอาก้าตกอยู่ที่ใต้ต้นไม้ใหญ่ในป่าละเมาะจำนวน 3-4 ปลอกและตกอยู่ในร่องน้ำคอนกรีตด้านล่างใกล้กับตัวรถจำนวนมาก
และพบปลอกกระสุนปืนลูกซองยาวตกอยู่ในบริเวณใต้ต้นไม้ใหญ่และป่าละเมาะจำนวน 5 ปลอก บนถนนเจ้าหน้าที่ยังพบหัวกระสุนตกอยู่จำนวน 3 นัดและเศษกระดูกใกล้รถจำนวนหนึ่งด้วย
ส่วนรอยกระสุนนอกจากจะปรากฎที่รถแล้วยังเจาะเข้าตรงคานคอนกรีตทางโค้งก่อนที่รถจะขับเลี้ยวโค้งอีก 2 จุดซึ่งแสดงให้เห็นว่าคนร้ายได้ยิงกราดมาจากด้านบนจากด้านข้างรถดังกล่าวอย่างหนัก

ด้าน พ.ต.อ.พศวีร์ กล่าวว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้พยายามเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานต่างๆ อย่างละเอียด และพบว่าคนร้ายใช้อาวุธปืนจำนวน 2 ขนาดดังกล่าวในการก่อเหตุทำ
ให้คาดว่าคนร้ายน่าจะมีไม่น้อยกว่า 1 คน อย่างไรก็ตามการสอบสวนนั้นทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการโดยยังไม่มีการเรียกสอบบุคคลใดอย่างเป็นทางการเพราะต้องตรวจสถานที่เกิดเหตุและอื่นๆ อย่างละเอียดส่วนตัวนายทวีศักดิ์และลูกชายก็กำลังบาดเจ็บอยู่ด้วย ทั้งนี้ทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงจะไปตรวจสอบในวันเดียวกันนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันเดียวกันทาง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบก.ตร.มีกำหนดจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยจะเดินทางไปยังพื้นที่ในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้ เนื่องจากนายทวีศักดิ์ถือเป็นบุคคลสำคัญในพื้นที่เพราะมีบทบาทในการดูแลชุมชนกลุ่มชาติพันธุ์ม้งบนเทือกเขาดอยยาวดอยผาหม่น บริเวณชายแดนไทย-สปป.ลาว โดยเฉพาะในเขต อ.เวียงแก่น และ อ.เทิง มาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีบทบาทในการเรียกร้องสิทธิที่อยู่อาศัยและที่ทำกินกับชาวบ้านในช่วงที่มีการจัดการเรื่องป่าไม้ของหน่วยงานภาครัฐอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเรื่องการต่อต้านการประกาศเขตอุทยานกันพื้นที่ทำกินออกจากป่า นอกจากนี้ยังได้รับการยอมรับจากชุมชนจนเป็นประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า