ตร.ไทย-นอร์เวย์ สนธิกำลังล่าฝรั่งหื่นติดเชื้อร้ายกบดาน จ. ชัยภูมิ เตรียมดำเนินคดีก่อนส่งกลับประเทศ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 3 พ.ค.61 พ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนภูธรจ.ชัยภูมิ ได้รับการประสานงานสนธิกำลังร่วมของชุดตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ ฝ่ายปกครอง และทหารในพื้นที่ร่วมกับชุด พ.ต.ต. เอนก บุญตา สารวัตร กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม พร้อมด้วยจนท.ตร.จากกรมสอบสวนกลาง DSI และเจ้าหน้าที่ตำรวจสากลจากประเทศนอร์เวย์ รวมทั้งตัวแทนจากฝ่ายตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) ได้นำหมายศาลจากจ.ชัยภูมิ เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 212 หมู่ 4 ตำบบลห้วยต้อน อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ หลังสืบทราบว่ามีชาวต่างชาติสัญชาตินอร์เวย์ หลบหนีข้ามชาติมาอยู่ที่บ้านแฟนสาวดังกล่าวอยู่ที่
จ.ชัยภูมิ บุคคลสัญชาตินอร์เวย์รายนี้มีพฤติการณ์ต้องสงสัยในการล่วงละเมิดทางเพศ และครอบครองสื่อลามกอนาจารผู้เยาว์ในราชอาณาจักร ทราบชื่อคือ นาย สติก คะวาลา (Mr. Stig KVALE) และ จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า นาย สติก เกิดเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2494 ถือหนังสือเดินทางนอร์เวย์หมายเลข 27517127 ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ที่ บ้านเลขที่ 212 หมู่ 4 ในหมู่บ้านชีลองเหนือ ตำบลห้วยต้อน อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ ที่เคยมีประวัติเคยก่อคดีละเมิดทางเพศเกี่ยวกับผู้เยาว์ในประเทศนอร์เวย์มาแล้วด้วยเช่นกัน และปัจจุบันได้ออกนอกประเทศมาอยู่ที่ปรระเทศไท ยและสมรสกับนางเพ็ญพักตร์ คะวาลา และมาพักอยู่ด้วยกันในบ้านหลังดังกล่าว

นายสติก มีประวัติอาชญากรรม 11 ฐานความผิด ทั้งคดีอาชญากรรมเกี่ยวกับยาเสพติด การล่วงละเมิดและกระทำอนาจารผู้เยาว์ในปี 2537-2542 และ 2545 ซึ่งจากคำพิพากษาของศาลในปี 2545 ระบุว่า เป็นบุคคลอันตรายมีความเสี่ยงสูง เนื่องจาก ติดเชื้อร้าย และมีแนวโน้มที่จะเป็นบุคคลอันตรายในการแพร่เชื้อร้ายจากข้อมูลดังกล่าวททางการหวั่นเกรงว่า นายสติก อาจก่ออาชญากรรมในรูปแบบเดิม ซึ่งหากปล่อยไว้อาจจะเป็นภัยร้ายต่อเด็ก และสตรี ในประเทศไทยได้ ดังนั้นกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบรับผิดชอบชอบพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 3, ภาค 4 จึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบและพบว่าปัจจุบัน นายสติก ได้พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ดังกล่าวกับภรรยาชาวไทยจริง ทางชุดกองปราบและตร.ชัยภูมิ จึงได้ร่วมสนธิกำลังกันทุกฝ่ายที่เกี่ยวทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ เพื่อขอหมายศาลจ.ชัยภูมิ บุกเข้าตรวจค้นบ้านชาวนอร์เวย์รายนี้ และได้มีการตรวจยึดอุปกรณ์ซึ่งใช้ในการเผยแพร่ภาพการละเมิดเด็ก ภาพลามก การกระทำอนาจารเด็กสาวในเครื่องโน๊ตบุ๊กคอมพิวเตอร์ครั้งนี้อีกเป็นจำนวนมากด้วยจากการสอบสวนผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า เป็นของตนเองจริง ก่อนที่ทางจนท.ตร.จ.ชัยภูมิ จะได้ควบคุมตัวและคัดค้านการประกันตัวเพื่อควบคุมตัวส่งฝากขังที่เรือนจำชัยภูมิไว้ก่อน เพื่อรวบรวมพญานหลักฐานส่งดำเนินคดีชาวต่างชาตินอร์เวย์รายนี้ และส่งให้ ตม.ประสานกับประเทศนอร์เวย์เพื่อส่งตัวชาวต่างชาติรายนี้กลับประเทศของตนเองต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า