ตามคำสั่งศาล! รื้อถอนโรงแรมหรูริมหาดปากเมง

 

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สั่งเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ติดตามการรื้อถอนโรงแรมหรูริมหาดปากเมง

นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช สั่งการนายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ลงพื้นที่เร่งรัดติดตามการรื้อถอนอาคารสิ่งปลูกสร้าง โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว เพียงแห่งเดียวริมหาดปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา ของ จ.ตรัง มูลค่านับพันล้านบาทริมหาดปากเมง ตามคำพิพากษาศาลฎีกา เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2561 ที่มีคำสั่งเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก.เลขที่ 793 และโฉนดที่ดินเลขที่ 10548 ของบริษัท เจบีบี จำกัด และให้ขับไล่จำเลยและบริวาร พร้อมกับรื้อถอนและขนย้ายทรัพย์สินออกจากที่ดินโฉนดเลขที่ดังกล่าว เนื้อที่รวมกว่า 37 ไร่ โดยกรมอุทยานแห่งชาติฯได้ดำเนินการตรวจสอบ และรวบรวมพยานหลักฐานเป็นโจทย์ยื่นฟ้องขับไล่โรงแรมดังกล่าว ว่าเอกสารสิทธิได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย

ล่าสุดพบว่าคนงานของบริษัท เค พาวเวอร์ ริช เทรด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างจากจังหวัดชลบุรี พร้อมคนงานประมาณ 30 คน และเครื่องจักรกลนับ 10 ตัว กำลังเร่งทำการเจาะรื้อถอนอย่างเต็มที่

นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม กล่าวว่า คดีนี้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากเป็นคดีที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งกรมอุทยานฯได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อฟ้องร้องบริษัท เจบีบี จำกัด หรือโรงแรมอนันตรา ซึ่งเป็นโรงแรม 5 ดาว ในพื้นที่จังหวัดตรัง ซึ่งศาลฎีกาได้พิพากษาสิ้นสุดแล้ว ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2561 ให้บริษัท เจบีบี จำกัด และบริวาร รื้อถอนทรัพย์สินออกจากพื้นที่ทั้งหมด ทั้งนี้ ทางอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้สั่งการให้อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมเร่งรัดให้ทางบริษัทดำเนินการตามคำสั่งศาลฎีกาอย่างเด็ดขาด และโดยด่วนที่สุด เพราะเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน และพบว่าทางบริษัทก็น้อมรับคำสั่งศาลเร่งดำเนินการรื้อถอนและขนย้ายทรัพย์สินออกจากพื้นที่อย่างเต็มที่ แต่โครงสร้างอาคารมีหลายอาคาร และมีความแข็งแรง และมีบางส่วนอยู่ใต้ดิน ซึ่งยากลำบากในการรื้อถอน แต่ขณะนี้การรื้อถอนก็รุดหน้าไปมาก และคาดว่าจะดำเนินการได้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด ซึ่งหลังจากนั้นก็จะเป็นหน้าที่ของอุทยานฯที่จะเร่งดำเนินการฟื้นฟูสภาพพื้นที่ทั้ง 37 ไร่เศษนี้ ให้กลับมาสู่สภาพเดิมเป็นพื้นที่ป่าที่สมบูรณ์ต่อไป

สำหรับ โรงแรมดังกล่าว เคยเปิดดำเนินธุรกิจรับนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป บริษัทเอกชน ได้เริ่มทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างอาคารได้ 1 เดือน งานคืบหน้าไปแล้วกว่า 30% ซึ่งตามสัญญารับเหมากำหนดแล้วเสร็จภายในต้นเดือนธันวาคมนี้ ทั้งนี้ วัสดุจากการรื้อถอนบางส่วน รวมทั้งไม้ต่างๆ ผู้รับเหมามีความประสงค์บริจาคให้แก่ วัด โรงเรียน มัสยิด รวมทั้งประชาชนที่จะเอาไปซ่อมแซมบ้าน หรือทำ หรือซ่อมแซมสิ่งสาธารณะให้เกิดประโยชน์กับชุมชน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า