“ตูน บอดี้สแลม” ใกล้ถึงเส้นชัย จัดเวทีีต้อนรับที่อาคารด่านพรมแดน ขณะที่ยอดบริจาคทะลุ 1,100 ล้านบาทแล้ว

ตูน บอดี้สแลม และคณะนักวิ่งโครงการก้าวคนละก้าว วิ่งจบเซต 3 ที่ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย มุ่งหน้าต่อไปยังโรงเรียนบ้านแม่คำ (ประชานุเคราะห์) ต.แม่คำ อ.แม่จัน ซึ่งเป็นจุดพักสุดท้ายของ อ.แม่จัน ก่อนเข้าสู่ อ.แม่สาย ซึ่งเป็นอำเภอสุดท้ายของการวิ่งตามโครงการนี้ โดยจากพื้นที่ดังกล่าวสามารถมองเห็นเทือกเขาดอยนางนอนชายแดนไทย-เมียนมา ในพื้นที่ชายแดนที่เป็นปลายทางได้อย่างชัดเจน ทำให้ทั้งตูนและคณะที่เดินทางไปด้วยต่างแสดงความดีใจอย่างเห็นได้ชัด

ส่วนที่โรงเรียนบ้านแม่คำพบว่าประชาชนกว่า 5,000 คนนำโดยนางวันดี ราชชมภู นายอำเภอแม่จัน พ.ต.อ.ธาตรี กุลวัฒน์ ผกก.สภ.แม่จัน พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง
นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและให้การต้อนรับโดยมีการมอบเงินสนับสนุนจากรับบริจาคของ อ.แม่จัน พร้อมทั้งผู้ร่วมบริจาคจากองค์กรต่างๆ ได้จำนวนประมาณ 1.5 ล้านบาท โดยทางตูน ได้สวมใส่ชุดกลุ่มชาติพันธุ์ที่ชาวบ้านมอบให้ในการวิ่งด้วยพร้อมทั้งชมการแสดงของกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ ที่ไปให้การต้อนรับมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อใกล้จะถึง อ.แม่สาย สร้างสีสันให้กับการวิ่งในกิจกรรมครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

ด.ญ.นิชดา มาเยอะ อายุ 13 ปี นักเรียนโรงเรียนนิคมสร้างตนเองสงเคราะห์ชาวเขา ต.ป่าซาง อ.แม่จัน กล่าวว่าตนรู้สึกชื่นชมพี่ตูน เป็นอย่างมาก เพราะไม่เคยเจอคนประเภทที่เสียสละวิ่งเหนือ-ใต้สุดของประเทศเพื่อนำเงินมาช่วยเหลือโรงพยาบาลโดยตัวเองไม่ได้สิ่งใดเช่นนี้มาก่อน โดยเฉพาะตนมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ที่เป็นเขตภูเขาและมีกลุ่มชาติพันธุ์อาศัยอยู่เป็นจำนวนมากก็มีโรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวงเป็นสถานที่ให้การดูแลรักษายามเจ็บป่วย ซึ่งก็พบว่าแต่ละวันมีผู้ป่วยไปรักษาเป็นจำนวนมากเช่นกันและก็จะ ได้รับประโยชน์จากการวิ่งของพี่ตูนในครั้งนี้ด้วยเพราะเป็นโรงพยาบาลชุมชนในเครือข่ายของโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ที่ 1 ใน 11 แห่งจะได้รับการสนับสนุนจากการวิ่งในครั้งนี้ด้วย จึงอยากให้การวิ่งประสบความสำเร็จด้วยดีและสุขภาพของพี่ตูนก็แข็งแรงหลังจากการวิ่งครั้งนี้ด้วย

ด้านกองทุนอังกฤษ-ไทย นำโดยนางสุนที ฟินเล่ย์ ผู้ก่อตั้งกองทุนได้พาบุตรชายและหญิงคือ ด.ช.นิโคลัส อายุ 12 ปีและ ด.ญ.นิโคร อายุ 10 ปี ไปร่วมให้การต้อนรับตูน ด้วย โดยนางสุนทรีระบุว่าเป็นชาว อ.แม่จัน แต่ไปอาศัยกับครอบครัวอยู่ที่ประเทศอังกฤษมานานกว่า 17 ปีแล้วเมื่อทราบว่าตูน วิ่งเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาล จึงตัดสินใจพาครอบครัวเดินทางมาเพื่อต้อนรับที่ อ.แม่จัน
โดยตรง โดยบินไปถึงเวลาประมาณ 02.00 น. พร้อมบริจาคเงินสนับสนุนให้ด้วยจำนวน 40,000 บาท ส่วนลูกชายและลูกสาวก็ชื่นชมด้วยจึงไปวิ่งในกิจกรรมช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งจนได้เหรียญ Race for lief มาทั้ง 2 คนซึ่งทั้งคู่ก็จะนำมามอบให้ตูน ในครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ช่วงสุดท้ายนี้ทางตูน บอดี้สแลม จะวิ่งต่อไปยังแม่สายการ์เด้นวิว ต.โป่งผา อ.แม่สาย อีกประมาณ 16 กิโลเมตร ก่อนมุ่งไปยังหน้าด่านพรมแดนอีก 9.2 กิโลเมตร ซึ่งมีการจัดเวทีรองรับหน้าอาคารด่านพรมแดนหันหน้าเข้าสู่ถนนพหลโยธินในเขตประเทศไทย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ได้วางแผงไว้สำหรับคณะทางช่องซ้ายสุดก่อนถึงหน้าด่านพรมแดนระยะทางประมาณ 1-2 กิโลเมตร และตั้งแต่หน้า สภ.แม่สาย ไปถึงเวทีมีการปิดช่องการจราจรเหลือให้เพียงช่องทางด้านขวา 2 ช่องทางให้วิ่งสวนทางกันรองรับไว้แล้ว

ด้านยอดบริจาคล่าสุดทะลุ 1,100 ล้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า