ท่าอากาศสุวรรณภูมิ พร้อมอำนวยความสะดวก ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์ประท้วงในฮ่องกง
น.ท. สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า จากรณีเหตุการณ์การชุมนุมประท้วงที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ส่งผลกระทบต่อระบบการคมนาคมสาธารณะฮ่องกงอย่างมาก รวมถึงการเดินทางโดยเครื่องบิน ซึ่งทำให้ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงได้ออกประกาศสถานการณ์พิเศษ เนื่องจากพนักงานของหลายสายการบินได้ทำการประท้วงหยุดงานพร้อมกัน จึงทำให้สายการบินในบางสายไม่สามารถให้บริการในบางเที่ยงบินได้
โดยวานนี้ (6 ส.ค.) ได้มีเที่ยวบิน ขอยกเลิกเที่ยวบิน (CANCELLED FLIGHT) เป็นเที่ยวบินขาเข้า 1 เที่ยวบิน ของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค และเที่ยวบินขาออก 3 เที่ยวบิน ได้แก่ สายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์และสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค จำนวน 2 เที่ยวบิน
จากสถานการณ์ดังกล่าว ทางท่าอากาศยานสุวรรรภูมิ จึงได้เตรียมพร้อมรองรับการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารหากเกิดผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยได้จัดพื้นที่รับรองผู้โดยสารที่ตกค้าง ณ บริเวณชั้น 4 ประตู 1 มีการเสริมเก้าอี้ให้ผู้โดยสาร เพื่อให้สามารถรองรับผู้โดยสารที่ตกค้างให้ได้รับการดูแลอย่างดี โดยพร้อมร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการการดูแลและอำนวยความสะดวก
ทั้งนี้ ขอความกรุณาผู้โดยสารตรวจสอบตารางการบิน และสอบถามข้อมูลเที่ยวบินที่จะเดินทางไปฮ่องกงได้ที่สายการบินที่ท่านจะเดินทาง หรือสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ AOT Contact Center 1722