ทีมทนายความ “ครูปรีชา” ถอนตัวคดีหวย 30ล้าน เหตุหมดหน้าที่ไม่เกี่ยวผลประโยชน์

หลังจากศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้มีคำสั่งประทับรับฟ้องในคดีที่ครูปรีชา ใคร่ครวญ ยื่นฟ้องร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์และรับของโจร ล๊อตเตอรี่หมายเลข 533726 ซึ่งถูกรางวัลที่หนึ่ง งวดประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 จำนวน 5 ใบ รวมเงินรางวัล 30ล้านบาท นั้น 1 ในทีมทนายครูปรีชา ได้ออกมาประกาศถอนตัวออกจากคดี ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเกิดมาจากเรื่องผลประโยชน์ หรือไม่

ล่าสุด ทนายสุชพงศ์ บุญเสริม หนึ่งในทีมทนายความของครูปรีชา ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า สาเหตุที่ตนตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นทนายความในคดีนี้นั้น ไม่ได้เกิดจากการขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ หรือ ความไม่ลงรอยกันกับทนายวรยุทธ บุญวงษ์ใส รวมถึงไม่ได้มองว่าครูปรีชา จะแพ้คดีแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะว่าในคดีนี้ ตนถูกร้องของจาก เจ๊บ้าบิ่น และเจ๊พัช สองแม่ค้าล๊อตเตอรี่ ซึ่งเป็นพยานฝั่งครูปรีชา ให้ช่วยมาดูแลและรับหน้าที่ในการไต่สวนพยานของทั้งสองคน จึงต้องให้ครูปรีชา แต่งตั้งตนเป็นหนึ่งในทีมทนายความ เพื่อรับหน้าที่ในการไต่สวนมูลฟ้องให้กับเจ๊พัชและเจ๊บ้าบิ่น

แต่เมื่อถึงเวลาการไต่สวนมูลฟ้องจริง กลับปรากฏว่า ตนต้องรับหน้าที่ไต่สวนพยานฝั่งครูปรีชาถึงห้าคน โดยที่ทนายวรยุทธ รับหน้าที่ไต่สวนครูปรีชาเพียงคนเดียว ซึ่งหลังรับหน้าที่การไต่สวนเสร็จเรียบร้อย ตนก็มองว่าได้ทำหน้าที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงได้มีการยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อขอถอนตัวจากคดี ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ศาลจะมีคำสั่งรับฟ้องคดี

โดยส่วนตัว ตนมองว่า เมื่อศาลประทับรับฟ้องคดีแล้ว ก็เป็นโอกาสที่คู่กรณีทั้งสองฝ่าย จะได้นำเอาพยาน หลักฐานต่างๆที่มี เข้ามาพิสูจน์ความจริงตามกระบวนการในชั้นศาล โดยตนไม่ได้เป็นทนายของครูปรีชาโดยตรง จึงควรที่จะถอนตัวและปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทนายหลักรับหน้าที่ต่อสู้คดีตามแนวทางของทนายวรยุทธ เอง

ทนายสุชพงศ์ กล่าวว่า คดีเพิ่งจะกำลังเริ่มต้นนับหนึ่ง กับการสอบพยานทั้งฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลย ซึ่งมีกำหนดสอบพยานในช่วงเดือนมีนาคมถึงเมษายน 2562 ดังนั้น จนกว่าที่ศาลจะดำเนินการสอบพยานครบทั้งสองฝ่ายและมีผลพิจารณาตัดสินคดีออกมา ผู้ที่ติดตามข่าวสารในคดีนี้ อย่าเพิ่งตัดสินว่าใครเป็นฝ่ายแพ้หรือชนะ เพราะมีข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานอีกมาก ที่จะต้องนำเข้าสู่กระบวนการศาล

อีกทั้งการที่ทนายษิทรา ซึ่งเป็นทนายความ ของร้อยตำรวจโทจรูญ ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่า จะนำพยานหลักฐานมาต่อสู้และพิสูจน์ความจริงว่า ในวันที่ 31 ตุลาคม 2560 ครูปรีชา ไม่ได้ไปซื้อล๊อตเตอรี่ที่ตลาดเรดซิตี้จริงตามที่ให้การณ์นั้น ย่อมหมายความว่า ทนายษิทรา มีความมั่นใจในพยานหลักฐานที่มี และยังเป็นการต่อสู้ตามแนวทางที่ถูกต้องตามกฎหมาย ที่หากสามารถพิสูจน์ได้ว่า ครูปรีชา ไม่ได้ไปที่ตลาดและไม่ได้ไปซื้อล๊อตเตอรี่ในวันดังกล่าวจริง ก็อาจจะไม่ได้เป็นเจ้าของล๊อตเตอรี่ตัวจริง และเมื่อครูปรีชาไม่ได้เป็นเจ้าของล๊อตเตอรี่ตัวจริง ก็ย่อมไม่มีสิทธิ์ที่จะยื่นฟ้องต่อศาลและก็จะทำให้คดีนี้ถูกยกไปในที่สุด

อย่างไรก็ตาม คงจะต้องจับตาดูว่า ในการต่อสู้คดีระหว่างทั้งสองฝ่าย ฝ่ายไหนจะสามารถนำเอาพยานหลักฐานมาแสดงและพิสูจน์ความจริง รวมถึงหักล้างหลักฐานและข้อกล่าวอ้างของฝ่ายตรงข้ามได้มากกว่ากัน ทั้งนี้ เมื่อเสร็จสิ้นการสอบพยานทั้งสองฝ่าย ศาลก็จะมีคำพิพากษาชั้นต้นออกมา คาดว่าน่าจะเป็นช่วงเดือนพฤษภาคมหรือมิถุนายน 2562 นี้ ซึ่ง ตน ก็คงจะเฝ้าติดตามข่าวสารของคดีนี้ในฐานะผู้ชมเท่านั้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า