“ธนาธร” ร้อง “ปชป.-ภท.” ทำตามสัญญาที่ให้ปชช.

“ธนาธร” ยังมีหวัง ! รอ “ภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์” ทำตามสัญญาประชาชน หยุดยั้ง “คสช.” สืบทอดอำนาจ จับตาชี้ขาดอนาคตประเทศ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊ค ภายหลังพรรคประชาธิปัตย์มีมติร่วมกับพรรคพลังประชารัฐตั้งรัฐบาลว่า “ต่อพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย พรุ่งนี้ ผมจะได้รับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ยังไม่สายเกินไปที่ทั้งพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยจะตัดสินใจอย่างถูกต้อง แล้วเลือกเดินทางร่วมกับประชาชน หยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. นี่คือวินาทีประวัติศาสตร์ พรุ่งนี้เป็นวันที่ชี้ขาดอนาคตของประเทศ พรรคประชาธิปัตย์และภูมิใจไทยจะมีโอกาสพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ในการลงมติครั้งสำคัญ”

นายธนาธรระบุอีกว่า “ผมอยากเชิญชวนพรรคประชาธิปัตย์และภูมิใจไทยว่าให้ตัดสินใจอย่างที่ตัวเองหาเสียงไว้ อย่างที่ตัวเองได้สัญญาไว้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชน พวกเราพรรคอนาคตใหม่พร้อมที่จะทำงานกับทั้งสองพรรค พวกเราพรรคอนาคตใหม่พร้อมที่จะยืดหยุ่นในการพูดคุย เพราะเราเห็นว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับประเทศวันนี้ คือการนำพาประเทศไทยกลับสู่ประชาธิปไตย และก้าวแรกที่จะทำเช่นนั้นได้ ต้องหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. ต้องหยุดยั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีในสมัยต่อไป”

นายธนาธร ระบุด้วยว่า “ผมมีความเชื่ออย่างแรงกล้าว่าการสืบทอดระบอบรัฐประหารของ คสช. จะเป็นไปไม่ได้เลย ถ้านักการเมืองและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนร่วมมือร่วมยืนหยัดอยู่ด้วยกันอย่างตั้งมั่น พวกเขาจะสืบทอดอำนาจไม่ได้ แต่เหตุผลที่ทำให้เขาสืบทอดอำนาจได้ครั้งแล้วครั้งเล่า ก็เพราะมีนักการเมือง ก็เพราะมีพรรคการเมือง ก็เพราะมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวนหนึ่ง ยอมเป็นนั่งร้านให้กับคณะรัฐประหารในการสืบทอดอำนาจ ยอมเป็นเครื่องมือให้กับคณะรัฐประหารโดยไม่มองผลประโยชน์ส่วนใหญ่ของประเทศ แต่กลับมองผลประโยชน์ของตัวเองและผลประโยชน์ของพรรคตัวเองเป็นหลัก”

นายธนาธร ระบุว่า “ผมยืนยันว่าปัญหาความเดือดร้อนทางเศรษฐกิจ ของพ่อแม่พี่น้องประชาชนเป็นเรื่องใหญ่ และอย่าให้ใครหลอกพวกเราได้ ว่าเศรษฐกิจสามารถแก้ไขได้ภายใต้ระบอบเผด็จการ การเมืองที่ดีนำมาซึ่งเศรษฐกิจที่ดี ดังนั้น ผมฝากเรียน พรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ผ่านช่องทางนี้ มาทำงานร่วมกันครับ มาหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. ด้วยกัน ในวันประวัติศาสตร์ของประเทศไทยอีกวันหนึ่ง นั่นก็คือการเลือกนายกรัฐมนตรี”

“สุดท้าย ผม ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมจะแสดงวิสัยทัศน์ต่อสภา ผมเชื่อว่าสมาชิกรัฐสภาและพ่อแม่พี่น้องประชาชนมีทั้งสิทธิและความชอบธรรมที่จะรับฟังผู้ที่เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีว่ามีวิสัยทัศน์ในการนำพาประเทศไทยไปข้างหน้าอย่างไรบ้าง ไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์จะมาหรือไม่มาก็ตาม”นายธนาธรระบุ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า