นศ.อุเทนฯ เดินขบวนเรียกร้อง 7 คดีขอความเป็นธรรมเพื่อนตายฟรีจับคนร้ายไม่ได้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ส.ค. ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนักศึกษากว่า 50 คน รวมตัวกันเดินไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ต่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. หลังจากมีนักศึกษา สถาบันมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต แต่ไม่สามารถจับคนร้ายได้และคดีไม่มีความคืบหน้า 

ตัวแทนนักศึกษา กล่าวว่า ในวันนี้ทางสถาบันได้ทำหนังสือชี้แจงถึงเหตุการณ์ ที่นักศึกษา สถาบัน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ทั้งหมด 7 คดี ที่ โดนทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต แต่ไม่สามารถจับคนร้ายได้ ยกตัวอย่างเช่น คดี น.ส.กันต์กนิษฐ์ พรหมแก้ว หรือ มะเฟือง และ นายวชิรวิทย์ เสนคราม เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 27 ส.ค. 2557 ที่ผ่านมา ขณะยืนหลบฝน รอรถโดยสารประจำทาง บริเวณหน้าป้ายรถประจำทาง โอสถศาลา ตรงข้ามห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ได้มีคนร้ายขี่รถ จยย. จำนวน 2 คน ใช้อาวุธปืนยิงใส่มาที่ป้ายรถเมล์ หลายนัด ทำให้ น.ส.กันต์กนิษฐ์ เสียชีวิต และมีนักศึกษาอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเหตุเกิดในพื้นที่ สน.ปทุมวัน ซึ่งได้แจ้งความไปแล้วแต่ คดีไม่มีความคืบหน้า และ เหตุเกิดขึ้นในใจกลางเมือง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างอุกอาจ และสังคมให้ความสนใจ แต่เมื่อเวลาผ่านไปคดีก็เงียบลง

ตัวแทนนักศึกษา กล่าวอีกว่า ซึ่งสาเหตุการก่อเหตุ จากหลายๆเหตุการณ์ ตนคิดว่า อาจจะเกิดจากการทะเลาะวิวาทกับสถาบันคู่อริ จึงทำให้มีการแก้แค้นและเอาคืน โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท เกิดความสูญเสีย เมื่อไปแจ้งความกับ สน.พื้นที่ที่ดูแล เรื่องก็เงียบ คดีไม่คืบหน้า ทางนักศึกษา และครอบครัวจึงต้องช่วยกันหาหลักฐานเอง ซึ่งก็ทำเท่าที่ทำได้ แต่ตนคิดว่าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจใส่ใจในคดี ก็คิดว่าจะต้องหาตัวคนร้ายเจอ

ยกตัวอย่าง ยิงหนุ่มสาวที่เขาขีจรรย์ สถานที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถตามจับตัวได้ ซึ่งแตกต่างกันกับกรณีที่ตนยกตัวอย่าง บริเวณจุดเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดมากมาย แต่ไม่สามารถจับคนร้ายได้ ตนคิดว่า หากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถจับคนร้ายได้ และปล่อยปะละเลย คนร้ายก็จะได้ใจ และ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย หรือหากจับคนร้ายได้ ทั้งสองฝ่ายที่ต่างเป็นสถาบันคู่อริ จะได้ทราบว่าใครเป็นคนร้าย ไม่ต้องคิดไปเอง หรือต้องแก้แค้นกันไปมา

โดยสาเหตุที่ตนออกมายืนหนังสือขอความเป็นธรรมนั้น ตนเห็น คดีของ นายศุภชัย ทัฬหสุนทร พ่อของ นายธนิต ทัฬหสุนทร กระโดดลงมาจากชั้น 8 ศาลอาญารัชดา จนเสียชีวิต เนื่องจากเกิดความเครียด และผิดหวัง หลังศาลมีคำพิพากษายกฟ้อง คดีที่ลูกชาย ถูกคนร้ายแทงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 2559 ที่ผ่านมา ตนเห็นแล้วรู้สึกสะเทือนใจ และคิดว่า ความยุติธรรมมันสิ้นสุดแล้ว จึงทำให้ชีวิตหนึ่งตัดสินใจฆ่าตัวตาย ตนในฐานะที่เป็นนักศึกษาสถาบันเดียวกัน ตนอยากช่วยให้ความเป็นธรรมแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต

หลังจากมีการปรึกษาหารือกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ตนจึงตัดสินใจ ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เนื่องจากตนเห็นว่า ท่านเป็นคนที่เต็มที่กับการทำงานมาก จึงอยากให้ลงไปตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ และให้คดีแต่ละคดีมีความคืบหน้าบ้าง เนื่องจาก ตนเห็นใจครอบครัวของผู้เสียชีวิตมาก และอยากบอกว่า สถาบันอุเทนถวาย มุมดีๆก็มีเยอะ พวกเราปิดทองหลังพระ “ ตัวแทนนักศึกษา กล่าว

ด้าน นายไพ จันทรส พ่อของ นายชาญศักดิ์ จันทรส นักศึกษาที่ถูกยิงภายในงานศพของนายธนิต ทัฬหสุนทร ที่ วัดกุนนที พื้นที่ สน.ห้วยขวาง ที่ได้ร่วมเดินทางมาด้วย กล่าวว่า ตนอยากจะขอความเป็นธรรมให้ลูกชายเนื่องจากขณะนี้คดีผ่านมา 2 ปีแล้วยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ และเมื่อไปสอบถามก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงว่าอยู่ระหว่างพักคดี ซึ่งหัวอกคนเป็นพ่อที่สูญเสียลูกชาย จึงไม่อยากให้เกิดกับใครอีก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดาราสาว ตัดพ้อไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิท

ดาราสาวชื่อดัง ตัดพ้อกลางโซเชียล ไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิทเข้าโรงพยาบาล

อ.น้องไนซ์ อิงหลักธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

อ.น้องไนซ์ วัย 8 ขวบ เพจนิรมิตเทวาจุติ โพสต์ร่ายยาว อิงหลักพระธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

สรุปดราม่า! “กุสุมา สันป่าเหียง” คืออะไร หลังสาวแฉแฟนคบชู้กับเพื่อนครู

สรุปดราม่า! สาวแฉครูหนุ่มนอกใจไปแอบกินกับครูสาว จบสัมพันธ์รัก 9 ปี ที่ฝ่าฟันมาด้วยกัน จนเกิดไวรัล กุสุมา สันป่าเหียง

โหรดัง ทำนายดวง 12 ลัคนาราศี หลังดาวศุกร์ทับดวงเมือง จะเกิดอะไรขึ้น?

โหรรัตนโกสินทร์ – The rattanakosin เผย ดาวศุกร์ทับดวงเมือง 25 วัน ดวงการเงินจะเป็นอย่างไร? 12 ลัคนาราศี เช็กด่วน!

“โดยอง NCT” ติดชาร์ต iTunes ทั่วโลก อัลบั้มเดบิวต์เดี่ยว “YOUTH”

เปล่งประกายไม่ไหวสำหรับ “โดยอง NCT” ที่พาเพลง ‘Little Light’ จากอัลบั้มเดี่ยว ‘YOUTH’ ติดชาร์ตเพลง iTunes อันดับ 1 ทั่วโลก

หมอดูจิตสัมผัส เผย 7 ราศี ดวงสมพงษ์กับสิ่งที่มองไม่เห็น

แม่หมอไอซ์แมรี่เจน ดูดวง 7 ราศี ชีวิตมีดวงเทวดาอุปถัมป์ เซนส์แรง รางสังหรณ์แม่น ไปเช็กดวงกันเลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า