นายกฯลงพื้นที่ “เชียงราย-แพร่” พรุ่งนี้ หารือแก้ปัญหาหมอกควัน-ไฟป่า

นายกฯ ลงพื้นที่ “เชียงราย-แพร่” พรุ่งนี้ หารือแก้ปัญหาหมอกควัน-ไฟป่า พร้อมติดตามมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย-ป่าชุมชน

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปตรวจราชการจังหวัดเชียงรายและจังหวัดแพร่ ในวันเสาร์ที่ 16 มี.ค.นี้ เพื่อติดตามมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และป่าชุมชน รวมทั้งร่วมหารือการแก้ปัญหาหมอกควันและไฟป่า

โดยช่วงเช้า นายกฯเยี่ยมชมผลการดำเนินนโยบายของรัฐบาล เกี่ยวกับการให้การช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พบปะผู้สูงอายุและกลุ่มใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  ณ มหาวิทยาลัยที่สาม ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ตามอัธยาศัยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและความสุขผู้สูงอายุรวมถึงการจัดความรู้ด้านสุขภาพโดยภูมิปัญญาท้องถิ่นและสาธารณสุข เน้นการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ของผู้สูงอายุ

จากนั้นเดินทางต่อไปยังสะพานข้ามแม่น้ำกก เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดสะพานแม่น้ำกก เยี่ยมชมนิทรรศการเส้นทางคมนาคม การก่อสร้างถนนเลี่ยงเมืองตะวันตก สะพานเส้นทางข้ามแม่น้ำกก และความปลอดภัยบนท้องถนน  จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะมอบนโยบายในการปฏิบัติราชการกับข้าราชการและหน่วยงานในพื้นที่ ในการแก้ปัญหาหมอกควันและไฟป่า การส่งเสริมลดการเผาพื้นที่เกษตรและเกษตรแปลงใหญ่  ณ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย

ส่วนช่วงบ่าย นายกฯจะเดินทางต่อไปปฏิบัติภารกิจ ณ จังหวัดแพร่ โดยจะเป็นประธานมอบหนังสือแสดงสิทธิโครงการป่าชุมชนให้ผู้แทนชุมชนและมอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวมให้ประชาชน  และติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในวันเดียวกัน

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า นายกฯติดตามและห่วงใยสถานการณ์ปัญหาหมอกควันภาคเหนือ ซึ่งยังคงพบว่าหลายค่าฝุ่นละอองมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในบางพื้นที่ คุณภาพอากาศมีค่าอยู่ในเกณฑ์เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ และสั่งกำชับให้ส่วนราชการทุกส่วน ทั้งทหารและพลเรือน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เอกชน จัดรณรงค์เพิ่มความชุ่มชื้นและลดค่าฝุ่นละอองในอากาศ รวมถึงการฉีดสเปรย์น้ำบนตึกสูงของภาคเอกชน เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์คุณภาพอากาศได้ทางเว็บไซต์ air4thai.pcd.go.th และแอพลิเคชั่น air4thai

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า