นายกฯ ให้ “กษ.-กฤษฎีกา” ทบทวนอัตราค่าปรับขั้นตอนขึ้นทะเบียน”หมาแมว”หวั่นเป็นภาระประชาชน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง กล่าวถึงที่คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. รับทราบหลักการร่างพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ ว่า นายกฯ มีความกังวล และได้ให้ข้อสังเกตในที่ประชุมครม.ว่า เป็นเรื่องการจัดระเบียบ และการป้องกันการทารุณสัตว์ที่มีมาในอดีต โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอกฎหมายในการแก้ปัญหาด้วยการขึ้นทะเบียนไม่ให้ทอดทิ้งสัตว์โดยไม่มีความรับผิดชอบ

นอกจากนี้นายกฯ ยังให้ข้อสังเกตอีกว่า ขอให้กลับไปมาเรื่องอัตราค่าปรับ การขึ้นทะเบียน และรายละเอียดต่างๆ ที่จะมีผลกระทบกับประชาชนในการดำเนินการ จึงมอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา พิจารณาหาข้อสรุปในเรื่องดังกล่าวก่อนจะเสนอเข้า ครม.พิจารณา อีกครั้ง  ทั้งนี้นายกฯ บอกว่า ก็มีสุนัขและรักสุนัขเหมือนกัน และเห็นด้วยว่ากฎหมายดังกล่าวนั้นดี แต่ไม่อยากสร้างภาระให้กับประชาชน เนื่องจากมีการแปรเจตนารมมณ์ไม่ตรงกับที่ นายกฯ ตั้งไว้

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ร่างกฎหมายดังกล่าวเกิดขึ้นมาจากกรณีที่ นายกฯ เคยแสดงความเป็นห่วงสุนัขจรจัด ที่จังหวัดระยอง เพราะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องการดูแลสวัสดิภาพสัตว์ มาร่วมกันออกกฎหมายนี้ ส่วนสัตว์เลี้ยงประเภทอื่นที่กฎหมายอนุญาตให้เลี้ยงได้นั้นกฎหมายดังกล่าวก็ครอบคลุมแต่ในระยะเริ่มต้นก็คงเริ่มที่สุนัขและแมวก่อน เนื่องจากเป็นสัตว์เลี้ยงที่คนไทยนิยมเลี้ยง ยืนยันว่าคงไม่ถึงกับถอนร่างกฎหมายดังกล่าว เพราาะเป็นการทบทวนเท่านั้น ซึ่งข้อดีของร่างพ.ร.บ.นี้มีจำนวนมาก แต่การดำเนินการต้องออกให้รอบคอบไม่กระทบกับประชาชน เพราะทุกคนมีสัตว์เลี้ยง หากทุกคนขึ้นทะเบียนก็ถือเป็นเรื่องดี แต่ต้องมีขั้นตอนที่ถูกต้อง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อีกแล้ว! เพจดังทิ้งคีย์เวิร์ด สื่อถึงคู่ไหน ? หากแลกมาด้วยน้ำตา เมื่อถึงเวลาก็ต้องคืน

ชาวเผือกทำการบ้านด่วน! เมื่อเพจดังทิ้งบอมบ์ ทิ้งคีย์เวิร์ดสื่อถึงคู่รักดาราคู่ไหน ? หากแลกมาด้วยน้ำตา เมื่อถึงเวลาก็ต้องคืน

ลูกชายคลั่ง! คว้ามีดพร้า ตัดคอแม่แท้ๆ ขาด ก่อนวิ่งหิ้วหัวทั่วหมู่บ้าน

รวบตัว! ลูกชายหลอนยา คว้ามีดพร้า ฆ่าตัดคอ แม่วัย 72 ปีขาดออกจากตัว ก่อนวิ่งหิ้วหัว ผ่าสมองแม่เดินกินเล่นทั่วหมู่บ้าน

อุ๊ย! เพจดังใบ้ คู่รักดาราคู่ไหน ทะเลาะบ่อยจนคิดว่าเลิก ชาวเน็ตชี้คู่นี้ชัวร์ ?

ขาเผือกตืนกันหรือยัง! เมื่อเพจดังหย่อนคำใบ้ คู่รักดาราคู่ไหน ทะเลาะกันบ่อยจนคิดว่าเลิก แต่ฝ่ายหญิงทนเก่งมาก ด้านชาวเน็ตชี้เป้าคู่นี้ชัวร์ ?

ทนายตั้ม เจอหลักฐานใหม่ เตรียมเอาผิด ผบ.ตร.-ภรรยา ลั่น! งานนี้อยู่ยาก

“ทนายตั้ม” เจอหลักฐานใหม่ เส้นเงิน 38 เส้น ประกาศ! 1 เม.ย. เตรียมเข้าแจ้งความเอาผิด “บิ๊ก ต. + ภรรยา” หลังพบหลักฐานฟอกเงินชัดเจน

“ข้าว ปัณณ์ญาติ์” ปล่อยเพลงฟิลแฟน “ลองคุยกันมั้ย (3 DAYS TRIAL)”

“ข้าว ปัณณ์ญาติ์” ชวน “โอม ฐิภากร” ทดลองฟิน ฟิลแฟนใน MV เพลงใหม่ “ลองคุยกันมั้ย (3 DAYS TRIAL)” ต้อนรับซัมเมอร์

ไม่จบง่ายๆ! บู๊ ไลฟ์สดบอกความต้องการ แจ๊ส-แจง ลั่น ตูมันคนเลวอยู่แล้ว

ยังไม่ยอมจบง่ายๆ! บู๊ ไลฟ์สด บอกความต้องการ แจ๊ส-แจง หลังเตรียมดำเนินคดี ลั่น ตูมันไม่ดี ตูมันคนเลวอยู่แล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า