“บอร์ดหมอ”ทิ้งเก้าอี้ระนาว หนี ยื่นบัญชี ทรัพย์สิน

ลาออกไม่หยุด “บอร์ดหมอ” ทิ้งเก้าอี้ระนาว หนี ยื่นบัญชี ทรัพย์สินกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ออกอีก 8 คน ส่วนบอร์ด รพ.บ้านแพ้ว ไปด้วย 3-4 คน แต่ประธานบอร์ดขอไว้ก่อน เพื่อรอท่าทีปรับประกาศ ป.ป.ช.ใหม่

นพ.พลเดช ปิ่นประทีป เลขาธิการคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) กล่าวว่า ภายหลังมีประกาศยื่นทรัพย์สินของ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมา คณะกรรมการ สช. (บอร์ด สช.) ซึ่งประกอบด้วย 2 ส่วน คือ 1.บอร์ดนโยบาย มี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้มีคณะกรรมการยื่นความจำนงขอลาออก5 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้แทนหน่วยงาน เมื่อยื่นลาออกแล้วก็เป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่ต้องส่งผู้แทนคนใหม่เข้ามาทดแทน เช่น กรณี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เป็นต้น และ 2.บอร์ดบริหาร สช. ซึ่งมีผู้ยื่นความประสงค์ขอลาออก3 คน ซึ่งต้องมีการสรรหาทดแทน แต่ขณะนี้ยังไม่ถือว่ากระทบกับการพิจารณาเรื่องต่างๆ ของ สช. ซึ่งทั้ง 8 คนถือว่าการลาออกมีผลแล้ว

“ได้ยินว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาบอก ว่าจะมีการปรับแก้ประกาศ ซึ่งหากดูตามระยะเวลา คิดว่าน่าจะราว ๆ สัปดาห์นี้ หากมีการปรับเปลี่ยนภายในสัปดาห์นี้ ก็ไม่น่ามีปัญหา เพราะได้คุยเบื้องต้นกับกรรมการแต่ละท่านเอาไว้ ว่าขอให้รอความชัดเจนเรื่องประกาศนี้ก่อน ซึ่งเมื่อแก้ไขประกาศใหม่อย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของกรรมการแต่ละท่าน” นพ.พลเดช กล่าว

นพ.มานิต ธีระตันติกานนท์ ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (บอร์ด รพ.บ้านแพ้ว) และกรรมการวัคซีนแห่งชาติ กล่าวว่า รพ.บ้านแพ้วเป็นองค์การมหาชน ตามประกาศของ ป.ป.ช. บอร์ด รพ.บ้านแพ้วจะต้องยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสรรหาบอร์ดชุดใหม่แทนบอร์ดชุดเดิมที่หมดวาระเมื่อ พ.ย.2561 แต่บอร์ดชุดเดิมที่ต้องรักษาการไปจนกว่าจะได้บอร์ดชุดใหม่จะต้องยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินด้วย ส่งผลให้บอร์ด รพ.บ้านแพ้วในสัดส่วนผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 3-4 คน จาก 7 คน แสดงความจำนงในการลาออก เพราะไม่ต้องการที่จะยุ่งยาก แต่หลังจากที่ ป.ป.ช.ขยายเวลาเรื่องนี้ออกไป จึงมีการระงับการขอลาออกไว้ เนื่องจากกำลังอยู่ในช่วงรักษาการและอาจจะได้บอร์ดชุดใหม่ก่อนระยะเวลาที่ ป.ป.ช.ขยายเวลาออกไป ในส่วนของสถาบันวัคซีนแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ซึ่งตนเป็นหนึ่งในคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติ(บอร์ดวัคซีน)ยังไม่มีกรรมการท่านใดแสดงความประสงค์ที่จะลาออกแต่อย่างใด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า