“บิ๊กตู่” จวกแก๊งบึ้ม “ชั่วร้าย” ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ยันรบ. ไม่ได้สร้างสถานการณ์เอง

“บิ๊กตู่” ยืนยันรัฐบาลไม่ได้สร้างสถานการณ์เอง ตอนนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง เหตุการณ์ในครั้งนี้มองว่าคนทำ พฤติกรรมชั่วร้าย

ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า หรือ จปร. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมพิธีวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ครบรอบ 132 ปี “11 รอบปีนักษัตร” โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมพิธีและมีตัวแทนศิษย์เก่าแต่ละรุ่นวางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 อย่างคึกคัก เช่น พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และพลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ ได้เป็นตัวแทนศิษย์เก่านักเรียนจปร.วางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 โดยในส่วนของพลเอกประวิตร ได้เดินทางมาร่วมวางพานพุ่มถวายสักการะ ตั้งแต่เวลา 06.30 น. และเดินทางกลับก่อนที่พลเอกประยุทธ์จะเดินทางมาถึง

พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าลอบวางระเบิดกทม. ว่า ขอให้เชื่อมั่นการทำงานของฝ่ายความมั่นคง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวนผู้ต้องหา 2 คน ที่สามารถจับกุมได้ ทราบว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้อง 10 กว่าคน ขณะนี้ไม่ได้ตัดสาเหตุจูงใจในการก่อเหตุใดทิ้ง ต้องมีการตรวจสอบต่อไป ว่าเกี่ยวข้องมาจากอะไร หากไปกดดันเจ้าหน้าที่ก็จะทำงานลำบาก คนเราแตกต่างทางความคิดมากมาย ตนก็ยังไม่ได้มุ่งหมายว่า เป็นกลุ่มไหน ส่วนที่ผู้บัญชาการทหารบกระบุว่า เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ปี 2549 นั้น เป็นแค่เพียงการเปรียบเทียบกับเหตุการณ์ในอดีตที่มีการยึดโยงกัน และมีส่วนที่คล้ายคลึงกัน ส่วนจะมีโอกาสที่กลุ่มการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ อย่าเพิ่งไปสรุปอะไร และเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ ก็ยังไม่ตัดเหตุการณ์ใดออก ส่วนกรณีที่มารดาของผู้ต้องหาต้องการทราบที่อยู่ของบุตรชาย ก็เป็นเรื่องปกติที่แม่ต้องเป็นห่วงลูก ซึ่งทั้งหมดก็เป็นไปตามวัตถุประสงค์พยาน หรือกล้อง CCTV รวมถึงหลักฐานที่ตรวจสอบพบ เช่นถุงเสื้อผ้าก็มีอยู่แล้ว ดังนั้น ต้องฟังทั้งสองทาง ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ต้องหา ส่วนผู้บาดเจ็บได้ให้ทางกระทรวงสาธารณสุขเข้าไปดูแล

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ตนถือว่าเป็นการกระทำที่ชั่วร้าย ไม่ว่าที่ใดก็ตามก็มีปัญหากันหมด โดยเฉพาะที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยเวลานี้ คนที่ดำเนินการหรือคนที่เกี่ยวข้องก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร แต่เป็นการกระทำที่ใจร้ายใจดำ ทำให้ประเทศชาติเกิดความวุ่นวาย ในขณะที่กำลังเดินได้อยู่ ในการเป็นรัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย ในส่วนการบูรณาการกล้อง CCTV นั้น ขึ้นอยู่กับการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ ที่ผ่านมาใช้งานได้จนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งต่อไปจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชี้แจงเป็นขั้นเป็นตอน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นการบูรณาการครั้งแรก งานด้านการข่าว การดำเนินงาน การพิสูจน์หลักฐาน อย่างไรก็ตาม ไม่ได้กำหนดกรอบเวลาการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งขณะนี้เราก็วางเจ้าหน้าที่ไว้ทุกจุดทุกพื้นที่ และความปลอดภัยไม่ใช่เรื่องของใคร แต่เป็นของประชาชนทุกคน ทั้งนี้ มองว่าเหตุจูงใจครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับที่ตนดูแลทั้งทหารและตำรวจ และมั่นใจไม่น่าจะเกี่ยวกับที่พรรคพลังประชารัฐได้หาเสียงเอาไว้ว่าหากเลือกความสงบจบที่ลุงตู่ ตนเห็นหลายพรรคก็หาเสียงกันทุกเรื่อง อย่าเอาประเด็นมาโยงกันไปมา แค่นี้ปัญหาก็เยอะพอสมควรอยู่แล้ว และอยากถามว่ารัฐบาลมีพิรุธอย่างไร อยากให้มองในประเด็นใหญ่ว่าขณะนี้ประเทศไทยกำลังทำอะไรอยู่ เรากำลังประชุมระดับนานาชาติ มีต่างประเทศเข้าร่วม ทั้งในกรอบอาเซียนและประเทศคู่เจรจา อย่ามองว่ารัฐบาลสร้างสถานการณ์เอง จะทำทำไม ตนอยู่ดีๆ เฉยๆ ไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นไม่ดีกว่าหรืออย่างไร อยากให้คิดให้มีตรรกะก่อนเสมอ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า