“บิ๊กตู่” แย้มสบายใจ “พปชร.” ขัดแย้งจบแล้ว

“บิ๊กตู่” สบายใจ ! ศึกในพลังประชารัฐ” แย่งเก้าอี้ ครม.จบแล้ว แย้มเตรียมทูลเกล้าฯ รายชื่อเร็วๆนี้ ปัดขู่ปฏิวัติซ้อน ขอทุกฝ่ายเดินหน้า

2 ก.ค.62-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงประโยคภายในสารนายกรัฐมนตรีที่ระบุ ไม่อยากให้การเมืองกลับไปเป็นปัญหาแบบเดิม จนต้องแก้ปัญหาแบบเดิมที่ทุกคนไม่ต้องการ จนมีการตีความว่าเป็นการปฏิวัติว่า ไม่อยากให้ตีความขนาดนั้น ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าปัญหาคืออะไร เมื่อมีปัญหาการเมืองเกิดขึ้น ก็มีการเดินขบวนและขยายความรุนแรงมากขึ้น จนต้องบังคับใช้กฎหมาย ทุกคนก็ไม่มีความสุข และเดือดร้อนไปด้วย ส่วนตนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาอีก

“การรัฐประหารหรือการปฏิวัติซ้อนไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นมาอีก แม้กระทั่งผมที่เคยทำมา ในเวลานั้นก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น ดังนั้นเราต้องกลับมาแก้ปัญหาให้ถูกวิธี โดย 5 ปีที่ผ่านมาได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน บางอย่างก็ดี แต่บางอย่างยังไม่เรียบร้อย เราจึงหยุดแค่นี้ไม่ได้ ทำมาจนถึงวันนี้แล้ว ต้องร่วมมือกัน ทั้งรัฐบาล ฝ่ายค้าน เอกชน และภาคประชาสังคม ต้องช่วยกัน โดยต้องปฏิรูปทุกอย่าง”นายกฯ ระบุ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการตั้งรัฐบาลนั้นยังอยู่ในกรอบตามกฎหมาย ในทั้ง 90 วัน และ 150 วัน ยังอยู่ในกรอบเวลาเดิมที่ตั้งไว้ในเดือน ก.ค. ดังนั้นขออย่าบิดเบือน ขอให้เข้าใจว่าต้องแก้ปัญหาให้ได้ ขณะที่ความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐก็เป็นธรรมดาที่ต้องขัดแย้งกันทุกพรรค เพียงแต่ว่าจะแสดงออกมาอย่างไร แต่วันนี้มีความก้าวหน้าและเรียบร้อยแล้ว ตามที่พรรคออกมาแถลง ซึ่งนขอขอบคุณทุกคนและอย่าโกรธ แค้นเคืองอะไรกันเลย เชื่อมั่นว่าประชาชนและนักการเมืองเข้าใจ

“ก็เป็นธรรมดาที่รู้สึกไม่สบายใจอยู่บ้าง แต่เมื่อเรียบร้อยแล้วก็สบายใจ ขั้นตอนทุกอย่างไม่ได้ติดชงักตรงไหนแล้วยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบก่อนจะทูลเกล้าฯ รายชื่อขึ้นไป คิดว่าอีกไม่กี่วันคงเรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องกังวล ภายในพรรคพลังประชารัฐก็เป็นพรรคใหม่ ถึงแม้จะมีคนเก่าอยู่หลายคนก็ตาม การนำคนหลายพรรคมารวมกันแล้วขับเคลื่อนไปด้วยกันอาจมีปัญหาความขัดแย้งภายในอยู่บ้าง แต่สื่อให้ความสนใจจึงออกมาเป็นประเด็น จึงกลายเป็นประเด็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ แต่วันนี้ขอให้จบได้แล้ว ในนฐานะที่เขาเสนอชื่อผมเป็นนายกฯ ผมได้ให้แนวทางไปว่าต้องหากฎระเบียบภายในพรรคให้เรียบร้อย เพื่อจะทำอย่างไรต่อไปมให้เกิดปัญหาขึ้นอีกในอนาคต วันนี้เข้าใจตรงกันมันก็จบ ประชาชนต้องให้ความเชื่อมั่นต่อไป”นายกฯ ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่าปวดหัวหรือไม่จะจัดการปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐให้ลงตัว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ทำงานก็ต้องปวดหัว ถ้าไม่ปวดหัวจะเรียกทำงานเหรอ ก็ต้องใช้หัวสมองในการบริหารในการทำงาน ก็ต้องทำความเข้าใจหาความร่วมมือ วันนี้ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนผมมากพอสมควร ขอให้เชื่อมั่นว่าด้วยกลไกประชาธิปไตยน่าจะทำงานให้สำเร็จ บริหารราชการด้วยความเรียบร้อย จะทำอย่างไรให้บ้านเมืองดีขึ้นไปกว่าเดิม เพราะผมคงไม่อยู่กับท่านตลอดไป วันข้างหน้าต้องมีคนอื่นมาทดแทน”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ตั้งครม.เสร็จแล้ว จบแล้ว ส่วนการวางกฎระเบียบในพรรคต้องมาดูว่าวันหน้าจะเป็นอย่างไรต่อไป ก็คุยกันรู้เรื่องเพราะเป็นคนไทยด้วยกันทั้งหมด ซึ่งเป็นเรื่องของตนจะปรับให้เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวถามว่า เกรงหรือไม่ว่าปัญหาจะเกิดขึ้นอีกในการปรับครม.ครั้งต่อ นายกฯระบุว่า “เกรง แต่ถ้าเกิดขึ้นก็แก้กันต่อไป ปัญหามีไว้แก้ ส่วนคนจะเป็นรัฐมนตรีต้องมีธรรมาภิบาล ทุกคนมีประสบการณ์ทำงานการเมืองมาแล้วหลายท่าน ก็หวังว่าประสบการณ์ที่มีอยู่แล้วจะทำให้เกิดความเชื่อมั่น ก็คือโอกาสให้ผมให้กับทุกคน แต่ผมขอโอกาสนายกฯที่ต้องจัดสรรให้เหมาะสมคือหน้าที่ของผม”

เมื่อถามว่านักการเมืองเคี้ยวเกินไปหรือไม่ นายกฯ ระบุว่า “ไม่หรอกๆ” เมื่อถามว่า นายกฯควบรัฐมนตรีกลาโหมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “คอยซิคอย ใจเย็นๆ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า