“ประยุทธ์” โวย “เพื่อไทย” จ้องแก้ รธน.-ยุทธศาสตร์ชาติ

“บิ๊กตู่” เมิน “เฉลิม” แฉ “พปชร.” แบ่งเค้กเก้าอี้รมต.แล้ว ซัด “เพื่อไทย” จุดพลุแก้ “รธน.-ยุทธศาสตร์ชาติ” ย้อนทำกันแทบตาย-ยังไม่ทันใช้จะแก้แล้ว โยนประชาชนตัดสิน เผยรัฐบาลรับร่าง พ.ร.ฎ.เลือกตั้งแล้ว รอนำขึ้นทูลเกล้าฯ

วันที่ 13 ธ.ค. ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 และการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) สัญจร นอกสถานที่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า การมาครั้งนี้ไม่ได้มาทางการเมือง แต่เป็นการทำงานของรัฐบาลตราบใดที่เป็นรัฐบาลอยู่ต้องมีหน้าที่พบปะเยี่ยมเยียนประชาชน จึงอย่ามองทุกอย่างเป็นการเมืองไปหมด ส่วนหลังการปลดล็อกรัฐบาลต้องรักษาความสงบเรียบร้อยก่อนการเลือกตั้ง เมื่อเลือกตั้ง และหลังเลือกตั้งที่บ้านเมืองต้องสงบเรียบร้อย ทั้งนี้ การยกเลิกคำสั่งคสช.แสดงให้เห็นว่าได้เปิดเสรีภาพให้มีการดำเนินการได้อย่างอิสระ แต่วันนี้ประชาชนฉลาด มีความเข้าใจมากยิ่งขึ้นในการทำให้บ้านเมืองสงบสุข แต่เจ้าหน้าที่จะบังคับใช้กฎหมายปกติ ซึ่งหลายเรื่องต้องเตือนไว้ก่อน ไม่ได้มาขู่ทั้งสิ้น

เมื่อถามถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ออกมาวิจารณ์ว่ายังไม่ทันมีการเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ มีการเตรียมแย่งเค้กเก้าอี้รัฐมนตรี และเชื่อว่าพลังประชารัฐจะไม่มีทางชนะอย่างแน่นอน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ความคิดเห็นของนักการเมือง ผมไม่มีความเห็น และไม่อยากรู้จักสักคน ถ้าพูดสร้างสรรค์ก็รู้ตัวดี แต่ถ้าพูดไม่สร้างสรรค์ก็ไม่อยากรู้จัก แล้วมาถามผมทำไม ผมไม่ได้เป็นคนพูด”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยชูนโยบายแก้รัฐธรรมนูญและยกเลิกยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ว่า เรื่องแก้รัฐธรรมนูญและยกเลิกยุทธศาสตร์ชาติใครพูดก็ไปถามคนนั้นว่าจะแก้ได้อย่างไร กว่าจะผ่านการพิจารณามาได้ผ่านอะไรมาบ้าง อีกทั้งรัฐธรรมนูญยังไม่ใช้เต็มที่ รวมถึงยุทธศาสตร์ชาติยังไม่เริ่ม กว่าจะประกาศใช้เป็นกฎหมายทำกันแทบตายกว่าจะออกมาแล้วจะมายกเลิก ดังนั้นเป็นเรื่องของประชาชนที่จะเห็นเป็นประโยชน์หรือไม่ แต่วันนี้กำลังทำทุกอย่างให้ก้าวหน้า สิ่งสำคัญที่สุดทุกคนต้องช่วยกันขยายความเข้าใจ ไม่ใช่ขยายข้อความบิดเบือนให้ประชาชนสนใจข่าวเท่านั้น แต่ต้องช่วยปฏิรูปบ้านเมือง และสร้างหลักคิดของคนไทยทุกคนด้วย ไม่เช่นนั้นทำอะไรก็ไม่เกิดผลอะไรทั้งสิ้น 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ระบุว่าหลังปลดล็อคก็ถึงเวลาเทียบเชิญเป็นนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “แล้วเขาเชิญหรือยัง เขาบอกจะเชิญเมื่อไหร่ ถึงเวลาจะเชิญ แล้วถ้าเชิญแล้วผมจะรับเปล่าก็ยังไม่รู้ และยังไม่มีในใจ”

ส่วนกรณี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้รัฐบาลได้รับร่างพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.แล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาเวลาที่เหมาะสมเพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ ว่า เมื่อถึงเวลาจะมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งทุกอย่างก็เป็นการดำเนินการตามขั้นตอน ก็ขอให้รอติดตาม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

หลานม่า ต้องรู้! 9 ข้อ จัดฮวงจุ้ยแบบไหน ให้อาม่าอายุยืน

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผยเคล็ดลับที่หลานม่าต้องรู้ จัดฮวงจุ้ยแบบไหน ให้อาม่าอายุยืน อยู่กับเราไปนานๆ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า