ปลัดมือปราบเปิดใจถูกโจ๋ เครือข่ายแก๊งค้ายาเสพติด เฟซบุ๊กข่มขู่ “อย่าห้าวให้มากระวังได้กินลูกปืน”

จากกรณีที่มีวัยรุ่นส่งข้อความทางเฟซบุ๊ก ข่มขู่ปลัดอำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ เนื่องจากไม่พอใจที่ปลัดหนุ่มไฟแรงคนดังกล่าว ซึ่งพึ่งย้ายมาดำรงตำแหน่งปลัดอาวุโสอำเภอโนนดินแดงได้ประมาณ 2 เดือนเศษ และได้ออกปฏิบัติหน้าที่กวาดล้างปราบปรามจับกุมทั้งผู้เสพผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ ตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง

โดยข้อความในเฟซบุ๊กที่ข่มขู่ระบุว่า “มึงปลัดใช่มั๊ย อย่าห้าวให้มากนัก ระวังได้กินลูกปืนวัยรุ่น” ขณะที่ปลัดที่ถูกข่มขู่ก็ตอบกลับไปว่า “ผมรับเงินเดือน ผมทำตามหน้าที่ ไม่เคยทะเลาะ หรือโกรธเคืองใครครับ” โดยข้อความดังกล่าวได้มีการเผยแพร่ไปอย่างกว้างขวาง และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ถือเป็นพฤติกรรมที่ท้าทายเจ้าหน้าที่รัฐและไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ล่าสุด นายราเยส ราย ปลัดอาวุโสอำเภอโนนดินแดง และในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษโนนดินแดง ที่ถูกวัยรุ่นเฟซข่มขู่ก็ได้ออกมาเปิดใจ โดยให้สัมภาษณ์ผ่านวีดีโอคลอ ว่า ได้มีวัยรุ่นชายคนหนึ่งทักเข้ามาในเฟซบุ๊กแล้วถามว่า ใช่ปลัดมั๊ย พอตนตอบกลับไปว่าใช่ วัยรุ่นคนดังกล่าวก็ส่งข้อความมาในทำนองข่มขู่ว่า อย่าห้าวให้มากนัก มีแต่คนจะยิงปลัด ระวังได้กินลูกปืนวัยรุ่น โดย อมรับว่าตั้งแต่ปฏิบัติหน้าที่มาเป็นครั้งแรกที่ถูกข่มขู่แบบนี้

ที่ผ่านมาก็ทำงานเกี่ยวกับปราบมาตลอดทั้งยาเสพติด ลักลอบตัดไม้ จับโรงแรมเถื่อน ก็ไม่เคยถูกข่มขู่ เพราะทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายไม่ได้กลั่นแกล้งใคร และหลังจากย้ายมาดำรงตำแหน่งที่ อ.โนนดินแดง ก็ได้มอบหมายจากนายอำเภอ ให้ออกกวาดล้างปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายรัฐบาลอย่างเข้มข้น ซึ่งที่ผ่านมาก็ทำการจับกุมทั้งผู้เสพผู้ค้ารายย่อยต่อเนื่อง ส่วนมากก็จะเป็นวัยรุ่นอายุ 14 – 18 ปี โดยผู้เสพก็จะส่งเข้าบำบัด ส่วนผู้จำหน่ายก็ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

 สาเหตุที่ถูกข่มขู่ในครั้งนี้ เชื่อว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นที่ไม่พอใจว่า เพื่อนของตัวเองถูกจับ หรืออาจเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดที่เสียผลประโยชน์ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการกวาดล้างจับกุมอย่างเข้มข้นทำให้ไม่สามารถจำหน่ายยาได้เหมือนเดิม หากถามว่าถูกข่มขู่แล้วกลัวมั๊ย ก็คงตอบไม่ได้ว่ากลัวเพราะตัวเองเป็นหัวหน้าชุดที่จะต้องพาทีมออกปฏิบัติหน้าที่ และหากตนเองไม่ทำแล้วใครจะทำ แต่ยอมรับว่าคนในครอบครัว และคนใกล้ชิดเป็นห่วงก็เตือนให้ระวังตัว ซึ่งหลังจากนี้ก็คงต้องระวังตัวมากขึ้น แต่ก็ต้องออกปฏิบัติหน้าที่เป็นปกติเพื่อไม่ให้ยาเสพติดระบาดหรือหมดไปจากพื้นที่

ด้านนางสุนันท์ สุขเจริญ นายอำเภอโนนดินดง กล่าวว่า จากกรณีที่มีวัยรุ่นโพส์เฟซบุ๊กข่มขู่ปลัดอาวุโส ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ สืบเนื่องจากที่ออกกวาดล้างปราบปรามกลุ่มผู้ค้าผู้เสพยาเสพติดตามนโยบายรัฐบาลอย่างเข้มข้น จนสามารถจับกุมผู้ค้าผู้เสพได้หลายราย ซึ่งอาจทำให้กลุ่มผู้ค้าที่เสียประโยชน์ไม่พอใจ ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็ได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว พร้อมทั้งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่ออกปฏิบัติหน้าที่ได้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นเพื่อความปลอดภัย และจะได้ให้ปลัด ที่ถูกข่มขู่ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานด้วย นอกจากนั้นก็จะได้ประสานงานกับทางตำรวจให้ติดตามตัววัยรุ่นคนดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย เพราะถือเป็นพฤติกรรมที่ท้าทายเจ้าหน้าที่รัฐและไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมืองเลย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า