“ปิยะสกล”เบรกใบลาออกบอร์ดหมอ-วอนรอ ป.ป.ช.แก้ปมยื่นบัญชี

“ปิยะสกล” ยันใบลาออก “บอร์ดหมอ” ยังไม่มีผลเพราะยังไม่ลงนาม วอนให้ใจเย็น ฟังความชัดเจนปรับประกาศ ป.ป.ช. แก้ปมยื่นบัญชีทรัพย์สิน เชื่อต้องมีการเปลี่ยนแปลง

นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีกรรมการ (บอร์ด) องค์กรด้านสุขภาพหลายแห่งยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากประกาศให้ยื่นทรัพย์สินของ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า เรื่องการปรับแก้ประกาศของ ป.ป.ช. ยังไม่มีสัญญาณจาก นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี แต่ได้ยึดตามคำสัมภาษณ์ของรองนายกฯ ว่าหน่วยงานอื่น ๆ ที่นอกเหนือ ไม่ว่าจะเป็นสภามหาวิทยาลัย หรือหน่วยงาน ส. ต่าง ๆ ในแวดวงสาธารณสุข เป็นหน่วยงานที่ต้องทั้งยื่นและเปิดเผยทรัพย์สิน ซึ่งไม่น่าจะเป็นเช่นนั้น และอยู่ระหว่างพิจารณาปรับแก้ หากปรับมาอยู่ในส่วนราชการได้ หลายคนก็จะเบาใจ เพราะสามารถทำธุรกิจของตัวเองควบคู่ไปกับการช่วยราชการได้ การไม่เปิดเผยไม่ได้หมายความว่าเป็นเรื่องผิด เพียงแต่บางอย่างเป็นเรื่องที่ส่งผลต่อการทำงานได้ ถ้าปลดหรือคลายตรงนี้ได้ก็ไม่มีปัญหา

นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

“ผมไม่ได้ต่อสายคุยกับกรรมการที่ยื่นใบลาออก เพราะอยากให้ท่านฟังทาง ป.ป.ช. หรือรองนายกฯ เพราะผมก็บอกอะไรไม่ได้ ภายในเดือนธันวาคมทุกอย่างต้องชัด ถึงขณะนี้ยืนยันว่ายังไม่มีผลกระทบกับการทำงานของแต่ละองค์กร ตราบที่ยังไม่มีการรับใบลาออก การทำงานก็เป็นไปตามปกติ กรรมการแต่ละคนก็ไม่ได้รับผลกระทบ เพราะ ป.ป.ช.ยืดเวลาให้ถึงกุมภาพันธ์ 2562ขณะนี้ยังไม่ได้มีลงนามรับทราบใบลาออกของคณะกรรมการหน่วยงานใด ยังถือว่าไม่มีผล เพราะไม่อย่างนั้นจะเหมือนคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ที่ต้องเร่งสรรหากรรมการใหม่มาแทน ซึ่งเรื่องนี้มีแนวโน้มว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง คณะกรรมการที่เหลืออยู่จึงอยากขอให้ใจเย็น ๆ ก่อน” นพ.ปิยะสกล กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า