“ป๋าเปรม” เตือนนายกฯ อย่ามองต่างเป็นศัตรู

“ป๋าเปรม” เปิดบ้านสี่เสาฯ รับคณะนายกฯอวยพรปีใหม่ เตือน “บิ๊กตู่” มองเห็นต่างเป็นมิตร อย่ามองเป็นศัตรู ขอทำงานช่วยคนไทยหายจน พร้อมมอบหนังสือต่อต้านคอร์รัปชัน

วันที่ 27 ธ.ค. พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์ ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) นำคณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และข้าราชการระดับสูง เข้าอวยพร และ ขอพรปีใหม่ 2562 ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวยกย่องเชิดชูคุณงามความดี และปฏิบัติตามแนวทางของพล.อ.เปรม โดยเฉพาะความซื่อสัตย์ อดทน จงรักภักดี และจะยึดถือยึดมั่นนำสู่การปฏิบัติสืบไป ที่ผ่านมารัฐบาลได้ทำงานและแก้ไขปัญหาไปหลายเรื่องแต่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดพร้อมรับฟังความเห็นจากทุกภาค รวมถึงทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย สู่การเป็นประธานอาเซียนในปี 2562 ที่สำคัญเมื่อได้เห็นพล.อ.เปรมวันนี้แล้ว รู้สึกดีใจที่ มีสุขภาพแข็งแรงดี และขอให้ยังคงแข็งแรงดีต่อไป

ด้านพล.อ.เปรมได้ขอบคุณทุกฝ่ายที่มาอวยพร แต่ขอให้นายกรัฐมนตรีและทุกคนตระหนักว่า การเห็นต่างกันทางการเมือง อยากให้เป็นลักษณะการเห็นต่างอย่างมิตร ที่แม้จะเห็นต่างแต่เป็นเพื่อนกันได้ อย่าเห็นต่างเป็นศัตรูเพราะไม่ทำให้เกิดประโยชน์ อีกทั้งนักการเมืองไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ขอให้เห็นแก่ความเป็นมิตรด้วยกัน ทุกอย่างจะราบรื่นและไปได้สวยงาม จึงหวังว่านายกรัฐมนตรีจะนำไปใช้ เพราะตนเคยนำไปใช้แล้วได้ผลดี นอกจากนี้ ขอชมเชยนายกรัฐมนตรีที่บริหารประเทศมาด้วยความโลดโผน มุ่งมั่น ทำให้ชาติบ้านเมืองมีความสงบสุข คนไทยจะได้หายยากจน มีเงินพอใช้ถือว่าได้บุญได้กุศลและเป็นตัวอย่างที่ดีของผู้นำ ซึ่งขณะนี้นายกรัฐมตรีทำได้ผลแล้วพอสมควร จึงขอให้ประสบความสำเร็จ ในการบริหารประเทศต่อไป

จากนั้นพล.อ.เปรม ได้แจกหนังสือ “เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” ซึ่งเป็นคำกล่าวปาฐกถาพิเศษของพล.อ.เปรม เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา วปอ. 60 ปี เมื่อวันที่ 2 ก.พ.2558 ซึ่งเน้นย้ำเรื่องการต่อต้านการโกงชาติและการฉ้อราษฎร์บังหลวง โดยเฉพาะคนโกงแล้วร่ำรวย ถือเป็นอันตรายต่อบ้านเมือง เสียเกียรติภูมิ ทำให้บ้านเมืองขายหน้าถูกดูหมิ่นดูแคลน คนเหล่านี้ถือเป็นอันตรายต่อชาติบ้านเมือง เป็นศัตรูของแผ่นดินที่พวกเราทุกคนต้องหมายตาหมายหัวไว้ และ ช่วยกันทำลายให้หายไปจากแผ่นดินของเรา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า