ป.ป.ช.เลย ล่อซื้อรองนายก อบต.เชียงคาน เรียกเก็บเงินผู้ประกอบการรถโดยสารขึ้นภูทอกโดยมิชอบ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 ก.พ.62 ว่าที่ ร้อยตรีสมบูรณ์ หัสดม ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.เลย พร้อมด้วย สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ
ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการเดินรถท่องเที่ยวภูทอก ว่า  นายสมบูรณ์ สายสังข์ รองนายก อบต.เชียงคาน เรียกเก็บเงินโดยมิชอบจากผู้ประกอบการเดินรถขึ้นภูทอก รายละ 12,000 บาท
และยังมีอีกหลายราย จึงประสานไปยัง ร.ต.อ.วิทยา วิไลลักษณ์รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชียงคาน วางแผนล่อซื้อจับกุมตัวนายสมบูรณ์ สายสังข์ รองนายก อบต.เชียงคาน ที่บริเวณทางขึ้นภูทอก

จนกระทั่งนายสมบูรณ์ รองนายก อบต.เชียงคาน ได้มาตามนัดหมายพบผู้ประกอบการจำนวน 2 ราย ให้มารับเงินในเช้าวันนี้ เวลา 06.00 น. ขณะรับเงินจากผู้ประกอบการ ได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ทราบ และได้แสดงตนขอตรวจค้น และจับกุมตัว พบหลักฐานเป็นธนบัตรจำนวน 24,000 บาท ในกระเป๋า พร้อมหลักฐานเป็นแผ่นซีดี หากไม่ให้เงินภายในวันนี้ จะไม่อนุญาตให้นำรถมาวิ่งรับนักท่องเที่ยวขึ้นภูทอกและจะปิดเส้นทาง จึงได้นำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.เชียงคาน


จากการสอบสวนเบื้องต้น รองนายก อบต.ให้การปฏิเสธ จึงได้ลงบันทึกการจับกุม นำตัวพร้อมหลักฐานส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย และส่งสำนวนมายัง ป.ป.ช.จ.เลย หากพบว่ามีผู้บุคคลอื่นร่วมก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือมีส่วนร่วม

จากการสอบถามผู้ประกอบการ ทราบว่า พื้นที่ภูทอกเป็นป่าสงวนแห่งชาติเขาแก้ว ทางป่าไม้
โอนภารกิจมาให้ทาง อบต.เชียงคานดูแล เพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บริหารจัดการ
จากนั้นมีผู้บริหาร อบต. ประชุมหารือเพื่อเรียกร้องรับเงินจากผู้ประกอบการเดินรถท่องเที่ยวภูทอก โดยปีนี้เก็บเป็นปีแรกรายละ 12,000 บาท จำนวน 23 คัน จนทางผู้ประกอบเดินรถท่องเที่ยวภูทอกได้ร้องเรียน โดย ป.ป.ช.ได้แจ้งข้อกล่าวหาความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินสำหรับตนเองโดยมิชอบ

ขณะที่นายสมบูรณ์ สังข์ รองนายก อบต.เชียงคาน กล่าวว่า มันเป็นข้อระเบียบและมีหลักฐาน เพราะเป็นการประมูลรถเพื่อเก็บเงินค่าไว้เสียภาษีให้ทางรัฐ ผู้ประกอบการทุกคนก็รับทราบ ตนเองก็ไม่ทราบว่าเขาเป็นอะไรกัน หรือคิดว่า ผม จะเอาเงินไปทำอย่างอื่น เรื่องนี้มีคณะกรรมการตรวจสอบ มีรายชื่อรายรับรายจ่ายทุกครั้ง เก็บภาษีให้ อบต.เชียงคานเพื่อจะนำไปเสียภาษีให้รัฐให้ถูกต้องกฎหมาย

ส่วนนายก อบต. จะมีส่วนรู้เห็นหรือไม่นั้นนายสมบูรณ์ กล่าวว่า นายก อบต. เป็นเพียงที่ปรึกษาของกลุ่ม เราคุยกันทั้งกลุ่มอยู่แล้ว รู้ว่าจะมีการเก็บแบบนี้ทุกคนก็รับทราบกันทุกคน ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหานั้นขอให้การปฏิเสธ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า