ขบวนนักรบฟาตอนี ร่อนใบปลิวเรียกค่าคุ้มครองหากเพิกเฉยขู่จะเผาซ้ำ

เมื่อวานนี้ (18ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากชาวบ้าน ได้พบใบผลิวทิ้งข้างทางจำนวนหลายใบหลายจุด ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา โดยมีข้อความว่า “ขอให้ผู้ประกอบการเดินผ่านเส้นทาง ยะลา – เบตง สนับสนุนขบวนการ โดยเสียสละทรัพย์ เพื่อจ่ายเป็นค่าผ่านทาง หากผู้ประกอบการใดที่ปฎิเสธหรือเพิกเฉย จะมีชะตากรรมเช่นเดี่ยวกับรถทัวร์ที่เราเผาไปเมื่อ 17 ธ.ค. และทางเราจะไม่รอบรองความปลอดภัยใดๆทั้งสิ้น” พร้อมระบุแหล่งที่มาจาก”นักรบปาตอนี”

ซึ่งคดีนี้สังคมตั้งขอสังเกตุกับที่มาของใบปลิวดังกล่าว โดยลักษณะใบปลิวขมขู่ของกลุ่มแบ่งแยกดินแดน ในอดีตที่พบเห็น จะเป็นใบปลิวที่เขียนภาษายาวี มีสัญลักษณ์ประทับตราของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนเท่านั้น แต่ใบปลิวที่พบนั้นเป็นภาษาไทย ในส่วนของรถทัวร์คันนี้ก็มีการสังเกตุเช่นเดียวกันว่า ทำไมรถคันนี้ตกเป็นเป้ามาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มุ่งไปที่การสร้างสถานการณ์ จากกรณีรถทัวร์โดยสาร ยะลา – กรุงเทพฯ หมายเลขทะเบียน 15-6627 กรุงเทพฯของบริษัทสยามเดินรถ ที่ถูกคนร้ายดักก่อเหตุจี้ยิงขมขู่หลายนัด พร้อมวางเพลิง ที่บริเวณบนถนนสาย 410 ยะลา บ้านกาโสด อ.บันนังสตา จ.ยะลา มีสภาพถูกเพลิงเผาไหม้ทั้งคันเหลือเพียงซาก โดยรถทัวร์คันนี้วิ่งออกจาก อ.เบตง เพียง 90 กม.ในวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งจากการขบวนการทำงานของคนร้ายมีการเตรียมการวางแผนเป็นอย่างดี ซึ่งแบ่งหน้าที่ออกเป็น 3 กลุ่ม ไม่ต่ำกว่า 10 คน

โดยชุดที่แรก ดูต้นทางเมื่อเห็นรถทัวร์คันเป้าหมายแล้วแจ้งไปยัง ชุดที่สอง ลงมือตัดต้นไม้โปรยตะปูเรือใบ เผายางรถยนต์เพื่อปิดกั้นการจราจร และชุดที่สาม เข้ามาประชิดรถทัวร์ยิงขมขู่ให้จอด พร้อมเคลื่อนย้ายผู้โดยสารออก ซึ่งผู้โดยสารทั้งหมด 14 คน คนขับ 1 คน พนักงานประจำรถ 1 คน ให้หนีเข้าในป่าข้างทางประมาณ 100 เมตร โดยไม่มีทำร้ายใดๆ ก่อนจะราดน้ำมันจุดไฟเผา แล้วหลบหนีไป ก่อนที่ชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงเข้ามาพร้อมแจ้งไปยังหน้าที่ขอความช่วยเหลือ

พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรยะลา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติพบรถทัวร์คันนี้เคยถูกก็เหตุรุนแรงมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อปี 2557 ถูกลอบวางระเบิดที่ บ้าน กม.36 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง ได้รับความเสียหายแต่สามารถนำมาใช้งานได้ และครั้งนี้ถูกคนร้ายจี้วางเพลิงอย่างสิ้นเชิง

ส่วนความคืบหน้า เจ้าหน้ากองพิสูจน์หลังฐานพบพยานหลักฐานลายประการในที่เกิดเหตุ ทั้งลายนิ้วมือแฝงจากแกลอนน้ำมัน และปลอกกระสุนปืนได้ทั้งหมด 15 ปลอก ประกอบด้วย ปลอกกระสุน M16 จำนวน 13ปลอก 11 มม.จำนวน 1 ปลอก 9มม.จำนวน 1 ปลอก ซึ่งขณะนี้รู้ตัวคนร้ายแล้ว เป็นกลุ่มแนวร่วมกลุ่มเดิมที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ พยายามสร้างสถานการณ์ให้มีความรุนแรง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ออกัส วชิรวิชญ์ รับเป็นแชทตัวเองจริง! พร้อมขอโทษทุกฝ่ายที่โดนผลกระทบ

ออกัส วชิรวิชญ์ เคลื่อนไหวแล้ว! ยอมรับเป็นแชทตัวเองจริง! หลัง กันสมาย ชนกันต์ ออกมาโพสต์แฉ พร้อมขอโทษทุกฝ่ายที่โดนผลกระทบ

สิ้นสุดการรอคอย! ยุ้ย จีรนันท์ คลอดเบบี๋คนแรกแล้ว หน้าตาจิ้มลิ้มสุดๆ

ยุ้ย จีรนันท์ คลอดลูกสาวคนแรกแล้ว! บอกเลยหน้าตาจิ้มลิ้มสุดๆ งานนี้แฟนและคนในวงการ ต่างร่วมยินดีจำนวนมาก

ตำรวจเร่งสอบ! ลูกชาย-เพื่อน หลังพบศพชายถูกตัดศีรษะในบ้าน กลางสวนยาง

ยังไม่ฟันธง! ตำรวจเร่งสอบ 8 คน พร้อมตรวจดีเอ็นเอ ทั้งลูกชาย -เพื่อนพ่อ-เพื่อนลูก หลังพบเป็นศพถูกตัดศีรษะในบ้าน กลางสวนยาง

“อ.ไวท์” เปิดดวง 12 ราศี เหตุดาวพระเกตุย้ายร่วมดาวเสาร์ 22 เม.ย. นี้

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดาวย้าย 2567 : พระเกตุย้ายร่วมดาวเสาร์ 22 เมษายน 2567 นี้ 12 ราศี เช็กดวงด่วน!

สรุปดรามา! กันสมาย โพสต์แฉดารายอดฟอลหลักล้าน ชาวเน็ตแห่โยง ออกัส วชิรวิชญ์

สรุปดรามาม้วนเดียวจบ! กันสมาย ชนกันต์ หลังออกมาโพสต์แฉดารายอดฟอลหลักล้าน จ้องจะกินอดีตแฟนเก่า ด้านชาวเน็ตแห่โยง ออกัส วชิรวิชญ์

ด่วน! พบ 2 ศพนิรนาม ถูกโยนในบ่อน้ำ ตำรวจเร่งสืบสวน คาดถูกฆาตกรรม

เจ้าหน้าที่ พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ถูกโยนไว้ในบ่อน้ำ ในพื้น อ.หลังสวน จ.ชุมพร ตำรวจคาดถูกฆาตกรรม เตรียมขยายผลสืบสวน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า