พม.ลงพื้นที่ช่วยเหลือยายวัย 77 หลังถูกคนร้ายบุกบ้านหวังข่มขืน ตร.เร่งล่าตัวคนร้าย พบประวัติเคยถูกจับคดีข่มขืนมาแล้ว 2 ครั้ง

นางสาวบุญน้อม งามเชื้อ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นายสันติ ศรียะไชย นายก อบต.โคกหินแฮ่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชนท้องถิ่น ลงพื้นที่ตรวจสอบ ให้การดูแลช่วยเหลือ นางอินถวา แสงเทพ อายุ 77 ปี ชาวบ้าน ต.โคกหินแฮ่ อ.เรณูนคร จ.นครพนม พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 2,000 บาทและเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมสอบถามข้อเท็จจริงเพิ่มเติม หลังมีชาวบ้านแจ้งว่า คุณยาย อายุ 77 ปี ตกเป็นผู้เสียหาย ถูกคนร้ายบุกเข้าไปปลุกปล้ำหวังข่มขืน ในบ้านพัก เมื่อกลางดึกของวันที่ 19 เมษายน 2561 เนื่องจากผู้เสียหาย อาศัยอยู่ลำพังมานานหลายปี เนืส่วนสามีเสียชีวิต ลูกหลาน ไปทำงานต่างจังหวัด  มีเพียงเพื่อนบ้านคอยดูแล โชคดีมีเพื่อนบ้านได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงเข้าไปช่วยเหลือ ทำให้คนร้ายวิ่งหลบหนีไปได้แต่หลังเกิดเหตุทางตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ ชาวบ้านจึงมีความกังวล ว่า ผู้เสียหายจะได้รับอันตราย เกรงว่า จะย้อนกลับมาทำร้ายอีก โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริง เพิ่มเติม พร้อมวางแนวทาง หามาตรการดูแลป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ส่วนความคืบหน้าของคดีหลังเกิดเหตุ ญาติได้นำผู้เสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.นาโดน อ.เรณูนคร โดยทางตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่สืบสวนหาเบาะแส จนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างการหลบหนี ทราบชื่อคือ นายปิยพนธ์ พิมพ์ดี อายุ 32 ปี ซึ่งทางตำรวจได้มีการรวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลจังหวัดนครพนมพิจารณาออกหมายจับแล้ว เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ในฐานความผิด บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน และทำอนาจาร ซึ่งอยู่ระหว่างการเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

นอกจากนี้ทางตำรวจยังระบุว่า คนร้ายมีประวัติถูกจับกุมดำเนินคดีมาแล้ว 2 ครั้ง เกี่ยวกับความผิด ในคดีข่มขืน และพยายามข่มขืน เมื่อปี 2557 และปี 2560 ถูกตัดสินจำคุก 4 ปี พึ่งพ้นโทษมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561 จนมาก่อเหตุซ้ำอีก

ด้าน ผู้เสียหาย เล่าเหตุการณ์ ว่า ในช่วงกลางดึกวันเกิดเหตุ ขณะตนนอนอยู่ในระเบียงบ้านตามปกติคนเดียว ได้มีคนร้ายเดินขึ้นมาและมุดเข้าไปในมุ้งก่อนพยายามปลุกปล้ำตน และเอามือบีบคอตน และพยายามจะถลกผ้าถุงตนขึ้น แตนได้พยายามดิ้นสุดแรง และตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ แต่คนร้ายยังไม่หนี แถมยังบอกตนอีกว่าห้ามตะโกนร้อง จนกระทั่งมีเพื่อนบ้าน ตื่นขึ้นมาดู
และเข้ามาช่วยเหลือ ทำให้คนร้ายหลบหนีไป ซึ่งมาถึงวันนี้ตนยังตกใจ หวาดผวาตลอด อยากให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้

ส่วน นางสาวบุญน้อม เปิดเผยว่า ในส่วนของหน่วยงานในสังกัดพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ ได้ลงพื้นที่มาดูแลช่วยเหลือเต็มที่ เนื่องจากถือว่าเป็นผู้สูงอายุที่ถูกกระทำความรุนแรงเบื้องต้นได้มอบเงินดูแลช่วยเหลือ เครื่องอุปโภคบริโภค รวมถึงหารือกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง หาทางป้องกันแก้ไข ไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก นอกจากนี้ยังได้แนะนำชุมชน ให้ช่วยกันดูแล รักษาสิทธิในครอบครัว รู้ทันภัยสังคม เพราะปัจจุบันมีปัญหาการกระทำความรุนแรงต่อผู้หญิงขึ้นบ่อยครั้ง ในสังคม ส่วนหนึ่งจะต้องมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบดูแลร่วมกับชาวบ้าน

นอกจากนี้จะได้แนะนำให้ชุมชน ร่วมกันสอดส่องดูแล และจะหาทางดูแลช่วยเหลือในระยะยาว สำหรับผู้สูงอายุรายนี้ ให้ได้รับการดูแลคุ้มครองสิทธิ์ตามกฎหมาย นอกจากนี้ในเรื่องความเป็นอยู่จะได้จัดสรรงบประมาณช่วยเหลือซ่อมแซมบ้าน เป็นเงิน 20,000 บาท เนื่องจากบ้านเรือนทรุดโทรม เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิต

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า