“พลังท้องถิ่นไท” ย้ำ ! เลือกจับมือ “พลังประชารัฐ”

ดึงอีก 3 เสียง ! “พลังท้องถิ่นไท” พร้อมหนุน “บิ๊กตู่” เลือกจับขั้ว “พลังประชารัฐ” รวมเสียงแล้ว 137 ที่นั่ง ฝั่ง “เพื่อไทย” ยังยืนที่ 245 ที่นั่ง 

16 พ.ค.62-นายชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวว่าพรรคพลังท้องถิ่นไทจะไม่มีการจัดแถลงข่าวเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เพราะทุกอย่างยังคงยืนยัน โดยเป็นไปตามที่นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรค และส.ส.บัญชีรายชื่อ เคยให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนทางการเมืองของพรรคในการจัดตั้งรัฐบาลว่า สิ่งใดเป็นประโยชน์กับประเทศชาติก็ต้องทำ ส่วนจะโหวตเลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่นั้น ก็ได้ตอบตกลงและยอมรับว่าได้พูดคุยกับทางพรรคพลังประชารัฐในเรื่องนี้ไว้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจำนวน ส.ส.พรรคพลังท้องถิ่นไท ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประกาศรับรอง ส.ส.อยู่ที่ 3 ที่นั่ง ทำให้สถานการณ์ล่าสุดต่อรวมเสียงชิงตั้งรัฐบาล ยังแบ่งเป็น 3 ขั้ว ประกอบด้วย ขั้วแรก กลุ่มพรรคพลังประชารัฐ 115 เสียง พรรครวมพลังประชาชาติไทย 5 เสียง พรรประชาชนปฏิรูป 1 เสียง พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย 2 เสียง พรรคพลังท้องถิ่นไท 3 เสียง และเสียงจากพรรคการเมืองที่ได้ ส.ส. 1 ที่นั่งจำนวน 11 พรรคการเมือง จะมีเสียงอยู่ที่ 137 เสียง

ขณะที่ขั้วที่ 2 กลุ่มพรรคเพื่อไทยยังคงจำนวนเดิมไว้ก่อนหน้านี่ที่ 245 เสียง ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย 136 เสียง พรรคอนาคตใหม่ 80 เสียง พรรคเสรีรวมไทย 10 เสียง พรรคประชาชาติ 7 เสียง พรรคเศรษฐกิจใหม่ 6 เสียง พรรคเพื่อชาติ 5 เสียง และพลังปวงชนไทย 1 เสียง

ด้านขั้วที่ 3 มาจากพรรคการเมืองที่ยังไม่ตัดสินใจจะร่วมกับใครมีอยู่ 116 เสียง ประกอบด้วย พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) 52 เสียง พรรคภูมิใจไทย(ภท.) 51 เสียง พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) 10 เสียง พรรคชาติพัฒนา(ชพน.) 3 เสียง เมื่อรวมกับการรอผลเลือกตั้งใหม่ เขต 8 จ.เชียงใหม่วันที่ 26 พ.ค. 1 เสียง และการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อที่เหลืออีก 1 เสียง จะได้ส.ส.ครบยอดตามจำนวน 500 เสียง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า