“พลังเงียบ” 82 % !! ยังไม่ฟันธงเลือกพรรคไหน

“ซูเปอร์โพล” เปิดผลสำรวจปชช. จับตา “พลังเงียบ” 82 % ยังไม่มีพรรคเชียร์ในใจ จี้ “บิ๊กตู่” เป็นกลางทางการเมือง

3 ก.พ.62-นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง “พรรคการเมืองในใจคนไทย” กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพ จำนวนทั้งสิ้น 1,097 ตัวอย่าง โดยดำเนินโครงการระหว่าง วันที่ 26 ม.ค. – 2 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา

จากการสำรวจความคิดเห็น พบว่า ประชาชนจำนวนมากเกินกว่า 1 ใน 3 หรือร้อยละ 38.7 ยังไม่ทราบวันเลือกตั้งเป็นวันที่ 24 มีนาคม ร้อยละ 61.3 ทราบแล้วว่าเป็นวันที่ 24 มีนาคม และเมื่อสอบถามถึงความตั้งใจจะไปเลือกตั้ง พบว่าร้อยละ 44.8 จะไป ร้อยละ 44.0 ยังไม่แน่ใจ และร้อยละ 11.2 ไม่ไป ที่น่าพิจารณาส่วนใหญ่หรือร้อยละ 76.0 ยังไม่มีพรรคการเมืองในใจที่จะเลือก ในขณะที่ร้อยละ 24.0 ระบุมีพรรคการเมืองในใจแล้ว และเมื่อจำแนกตามจุดยืนการเมืองพบว่า ทุกกลุ่มจุดยืนการเมืองส่วนใหญ่ยังไม่มีพรรคการเมืองในใจที่จะเลือก โดยกลุ่มพลังเงียบยังไม่มีพรรคการเมืองในใจที่จะเลือกมากที่สุด คือร้อยละ 82.9 รองลงมาคือ กลุ่มสนับสนุนรัฐบาลและ คสช. ร้อยละ 76.9 และกลุ่มไม่สนับสนุนรัฐบาลและ คสช. ร้อยละ 63.2 ยังไม่มีพรรคการเมืองในใจที่จะเลือก

ที่น่าสนใจ คือ การตัดสินใจของ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ควรรับเทียบเชิญของนักการเมือง หรือวางตัวเป็นกลาง ทำงานต่อ รอผลหลังเลือกตั้ง จำแนกตามจุดยืนการเมืองของประชาชน พบว่า ส่วนใหญ่ในทุกกลุ่มจุดยืนการเมือง ได้แก่ กลุ่มพลังเงียบร้อยละ 86.3 กลุ่มไม่สนับสนุนรัฐบาลและ คสช. ร้อยละ 81.8 และกลุ่มสนับสนุนรัฐบาล และ คสช. ร้อยละ 74.9 ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ควรวางตัวเป็นกลาง ทำงานต่อ รอผลหลังเลือกตั้ง ขณะที่กลุ่มสนับสนุนรัฐบาล และ คสช. ร้อยละ 25.1 กลุ่มไม่สนับสนุนรัฐบาล และ คสช. ร้อยละ 18.2 และกลุ่มพลังเงียบร้อยละ 13.7 เท่านั้นที่ระบุ นายกรัฐมนตรีควรรับเทียบเชิญนักการเมือง

ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า ผลสำรวจครั้งนี้ชี้ชัดว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่ฟันธงจะเลือกพรรคไหน ทุกพรรคการเมืองจึงมีโอกาสสูงได้ใจประชาชน แต่ช่วงโค้งสุดท้ายจะชัดเจนขึ้นว่าคนไทยจะเลือกพรรคใด อย่างไรก็ตาม วันนี้คนไทยในทุกกลุ่มเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีวางตัวเป็นกลาง ทำงานต่อรอผลหลังเลือกตั้งจะเป็นกลยุทธ์ที่ดีกว่า โดยช่วงเวลาที่เหลือโชว์ผลงานต่อเนื่องตามยุทธศาสตร์เสริมสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ ความเชื่อมั่นและการสนับสนุนจากสาธารณชนต่อภารกิจของรัฐบาลและ คสช. ที่จะเป็นตัวช่วยบริหารจัดการอารมณ์ของสาธารณชนได้ดีมีประสิทธิภาพหลังเลือกตั้งอีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แฟนเอเชีย แห่ให้กำลังใจ หลัง วิน เมธวิน โพสต์ข้อความเศร้า ?!

เกิดอะไรขึ้น! เหล่าแฟนเอเชียต่างแห่เข้ามาให้กำลังใจ วิน เมธวิน หลังเจ้าตัวโพสต์ข้อความเศร้า ในอินสตาแกรมส่วนตัว

คนสนิท ‘เสี่ยดำ’ เจ้าของค่ายมวย คาด! มีคนจ้องเก็บ เพราะขัดผลประโยชน์

คนสนิท – ลูกชาย เล่าวินาที คนร้ายมาถึง แง้มประตูแล้วยิง ‘เสี่ยดำ’ เจ้าของค่ายมวย ถูกยิงดับคารถตู้ ต่อหน้าต่อตา เผย! มีคนจ้องเก็บ เพราะขัดผลประโยชน์

คนสวยขี้เมา! ขับจยย.ชนตำรวจเจ็บ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 114 มก.

สาวภูเก็ตเมา ขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าไฟแดง ชนเข้ากับรถตำรวจสายตรวจ ขณะปฏิบัติเจ้าหน้าที่เจ็บ 1 ตรวจแอลกฮอล์พุ่ง 114 มก.

Pick a card ควรทำยังไงกับสิ่งที่กังวลตอนนี้ดี..? – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card ควรทำยังไงกับสิ่งที่กังวลตอนนี้ดี..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

สุดช็อค! “Simon Dominic” ออกจาก AOMG หลังอยู่มานานเป็น 10 ปี

อึ้งกันไม่ไหวเมื่อแรปเปอร์ชื่อดัง “Simon Dominic” ตัดสินใจโบกมือลาต้นสังกัดเดิม AOMG หลังอยู่มานานเป็น 10 ปี นับตั้งแต่เปิดบริษัท

กามิน คืนดี แน็ก ชาลี แล้ว ยอมรับหึงอีกฝ่าย ขึ้น PK กับสาวอื่น ?

แฟนคลับด้อมแพนด้าใจชื้น กามิน เผยในไลฟ์สดคืนดี แน็ก ชาลี แล้ว อีกทั้งยังยอมรับหึงทุกครั้ง เวลาฝ่ายชายขึ้น PK สาวอื่น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า