มีเลข อย. แล้วไง? บอกแค่ที่อยู่ แต่ไม่บอกสารอันตราย

อย.ออกประกาศเตือน ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อ lynว่าพบส่วนผสมที่อันตรายจนอาจทำให้ผู้บริโภคถึงขั้นเสียชีวิตได้ นั่นก็คือ ไซบูทรามีน มีฤทธิ์กดประสาททำให้ไม่อยากอาหาร ทำให้เกิดผลข้างเคียง เช่น เกิดภาวะผิดปกติของหลอดเลือดที่เลี้ยงบริเวณหัวใจ หิวบ่อย คลื่นไส้ ง่วงซึม มีอาการลมชัก สารตัวนี้ถูกห้ามใช้ป็นส่วนผสมในอาหารเสริม อันตรายขนาดนี้ แต่มีเลขทะเบียนอย.ด้วย ก็มีคำถามว่าถ้าผู้บริโภคอยากจะตรวจสอบจากเลขทะเบียน อย. พวกเขาได้พบกับข้อมูลอะไรที่จะเป็นประโยชน์บ้าง ตามคุณกันตนา ยาวิเลิง ไปดูกันค่ะ

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่นิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน แม้จะมีทะเบียนอย. ที่ข้างกล่อง แต่จะสามารถมั่นใจได้แค่ไหน ว่าปลอดภัยจริงๆ และเลขทะเบียนบอกอะไรเรามากแค่ไหน

วันนี้ทีมข่าวทดลองตรวจสอบข้อมูลผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อ lyn ผ่านเลขอย. ที่เว็ปไซต์ oryor.com เมื่อกรอกเลขอย. และทำการค้นหา ก็พบที่อยู่ของสถานที่ผลิต คือบ้านเลขที่ 99/29 หมู่ 2 . สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

เราจึงเดินทางไปตามที่อยู่ดังกล่าว เพื่อตรวจสอบแหล่งผลิต เมื่อไปถึงได้พบกับโรงงานที่มีลักษณะคล้ายทาวน์โฮม ที่เรียงรายกันหลายหลัง โรงงานเจ้าของเลขที่ 99/29 มีชื่อว่า บริษัท ฟู๊ดซายน์ ซัพพลาย เซอร์วิส จำกัด เราพยายามสอบถามผู้คนในละแวกใกล้เคียงก็ได้ข้อมูลเพียงแค่ว่า พวกเขาไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับโรงงาน ไม่ทราบว่าโรงงานนี้ได้ทำการผลิตอะไร บรรยากาศด้านนอกของโรงงานยังคงเงียบสนิท ไร้ความเคลื่อนไหว

แต่เมื่อลองกดกริ่งดู ก็พบกับเจ้าหน้าที่ที่ทำงานภายในโรงงาน เบื้องต้นไม่ยอมให้สัมภาษณ์ แต่ได้บอกข้อมูลกับเราว่า ที่นี่เป็นโรงงานที่รับผลิตอาหารเสริมให้กับหลายผลิตภัณฑ์ และ lyn คือหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ว่าจ้างให้โรงงานแห่งนี้ผลิตขึ้น และวันนี้ที่โรงงานก็ยังผลิตสินค้าตามปกติ แม้ก่อนหน้านี้ จะมีเจ้าหน้าที่จากทางอย. ได้เข้ามาตรวจสอบแล้วก็ตาม

แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราได้กระจ่างในวันนี้ก็คือ หากผู้บริโภคต้องการตรวจสอบความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ และตรวจสอบจากเลข อย. แบบที่เราทดสอบ ผู้บริโภค ก็จะรู้ได้แค่เพียงที่อยู่ที่ผลิต และก็มาสุดทางที่สถานที่ผลิตเท่านั้น ส่วนในผลิตภัณฑ์ จะมีส่วนผสมตรงตามที่ระบุไว้ และมีความปลอดภัยกับผู้ใช้หรือไม่ ดิฉันบอกได้เลยค่ะว่า ผู้บริโภคไม่มีทางที่จะรู้ได้เลย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า