ตร.ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุรถทัวร์มรณะพลิกคว่ำ ยืนยันรถไม่ได้เบรคแตก ขณะที่ตรวจสอบประวัติชายคนขับ พบเคยต้องคดีเสพยาบ้ามาแล้ว 5 ครั้ง ขณะที่เจ้าของบริษัทรถทัวร์ นำพวงหรีดเคารพ 18 ศพ

พลตำรวจโทดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 แถลงภายหลังการลงพื้นที่ ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ รถทัวร์สายมรณะ คร่า 18 ชีวิต บริเวณถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ราชสีมา อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้ทำการตรวจสอบสภาพของรถยนต์ ปรากฏว่าสภาพเบรกไม่มีร่องรอยการไหลรั่วของน้ำมัน จึงยืนยันว่ารถไม่ได้เบรกแตก แต่อาจจะเกิดจากลมเบรกหมด เพราะทางลงเขามีระยะทางไกลประมาณ 6 กิโลเมตร ซึ่งคนขับรถอาจจะไม่ชำนาญจึงไม่ได้ใช้เกียร์ต่ำ แต่กลับหันไปใช้ลมเบรกจนหมด 

อีกทั้งยังได้ระบุว่า โชเฟอร์ได้ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด เนื่องจากช่วงเกิดเหตุ จับจีพีเอสได้ว่ารถวิ่งเร็วประมาณ 83 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่บริเวณดังกล่าว กรมทางหลวงได้มีการติดป้ายกำหนดให้รถวิ่งใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เนื่องจากเป็นทางลงเขาและมีเส้นทางคดเคี้ยวมาก จึงเชื่อได้ว่าจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุใหญ่ในครั้งนี้

ส่วนนายกฤษณะ จุฑาชื่น อายุ 44 ปี คนขับรถบัสคันดังกล่าว ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุดมทรัพย์ จับกุมตัวได้เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (22 มี.ค. 61) ก็ได้นำตัวไปสอบปากคำเบื้องต้น และสารภาพว่าได้เสพยาบ้า โดยการตรวจปัสสาวะ ก็พบว่าเป็นสีม่วง นอกจากนี้จากการสอบประวัติอาชญากร พบว่าคนขับรถรายนี้ เคยต้องคดีเสพยาบ้ามาทั้งหมด 5 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2545 โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2556 ส่วนการจะเป็นคนขับรถหลักหรือเป็นแค่ผู้ช่วยคนขับรถนั้น ก็ต้องไปสอบสวนเชิงลึกอีกครั้ง

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ประกอบการ บริษัทกันเองทัวร์ จ.กาฬสินธุ์ นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานและหลักฐาน เนื่องจากการตรวจสอบรถบัสคันนี้ เบื้องต้นพบว่าไม่ได้มีการนำรถยนต์มาตรวจสภาพรถนานกว่า 1 ปีแล้ว ซึ่งกฎหมายกำหนดให้ต้องมาตรวจสอบปีละ 2 ครั้ง รวมทั้งการปล่อยให้คนขับรถเสพสารเสพติดขณะขับรถก็จะต้องถูกแจ้งความดำเนินคดีด้วย โดยภายหลังจากนี้ ก็จะได้ประสานให้สำนักงานขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ทำการแจ้งให้บริษัทกันเองทัวร์ นำรถบัสมาตรวจสภาพรถใหม่ทุกคัน

ด้านบรรยากาศงานศพภายในวัดป่าพุทธมงคล อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เต็มไปด้วยความเศร้าสลดและต่างพากันจับกลุ่มวิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น

โดยนายบุญจันทร์ จำปาศรี อายุ 57 ปี สามีของนางนภาวรรณ จำปาศรี ผู้เสียชีวิต และเป็นญาติของ นางประจิม ถิตย์ประไพ ผู้รอดชีวิต เล่าว่า การขับรถของคนขับเฉพาะขากลับตั้งแต่ออกมาได้ขับรถเหวี่ยงไปเหวี่ยงมาและวิ่งด้วยความเร็ว ซึ่งคนในรถก็ได้ไปเตือนแต่ก็ไม่ได้ผ่อนคันเร่ง จนมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ จากนั้นก็มีคนตะโกนว่ารถเบรคแตกแล้วก็เกิดการชนเข้ากับเกาะกลางถนนและพุ่งชนต้นไม้ ส่วนตัวมองว่าเป็นความประมาทและไม่น่าให้อภัย บริษัทนี้ควรจะยกเลิกกิจการ

ด้านนายกฤษฏา มะลิซ้อน ขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ดำเนินการกับผู้ประกอบการสองกรณี คือ 1.ทำการเพิกถอนทะเบียนรถบัส หมายเลย กส 30-0161 รถคันเกิดเหตุแล้ว และทราบว่าบริษัทนี้มีรถอยู่ 3 คัน แต่ได้ขายไปแล้ว 1 คัน คือรถหมายเลขทะเบียน กส 30-0089 ส่วนอีก 1 คัน คือ หมายเลข กส 30-0132 ได้เรียกให้ผู้ประกอบการนำรถมาตรวจในวันพรุ่งนี้

ขณะเดียวกันในวันนี้ นายสายันต์ บุญสนาม เจ้าของบริษัทกันเองทัวร์ ได้เดินทางนำพวงหรีดไปเคารพศพทั้ง 18 ศพ ตามจุดต่างๆ พร้อมกับแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยปฏิเสธว่าไม่รู้ว่า นายกฤษณะ คนขับรถเสพยาบ้า

นอกจากนี้ ยังเผยว่าตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อวานได้เดินทางไปดูซากรถ ซึ่งตนรู้สึกเจ็บปวดจิตใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่ต้องการให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ขณะนี้ได้เตรียมเอกสารหลักฐานซึ่งได้ทำประกันภัยไว้กับบริษัทเอคเนย์ ยื่นให้จ่ายความสินไหมทดแทนและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทางราชการและช่วยเหลือผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างเต็มที่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า