รวบบอย AF 3 ร่วมก๋วนแก๊งปลอมบัตรเครดิต เจ้าตัวปัดไม่รู้เห็น

รวบบอยเอเอฟ 3 ร่วมก๋วนแก๊งปลอมบัตรเครดิต เจ้าตัวปัดไม่รู้เห็น

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่บก.ปอศ. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ.สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ.พ.ต.ท.เกียรติพันธ์ เจริญชนิกานต์ สว.กก.5 บก.ปอศ นำกำลังจับกุม “นายสิทธิชัย ผาบชมพู” หรือ “บอย AF3” อายุ 33 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 846/2562 ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2562 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันทำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมขึ้นทั้งฉบับหรือแต่ส่วนหนึ่งส่วนใด เติมหรือตัดทอนข้อความ หรือแก้ไขด้วยประการใดๆ ในบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่แท้จริง โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ถ้าได้กระทำเพื่อให้ผู้หนึ่งผู้ใดหลงเชื่อว่าบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่แท้จริงหรือเพื่อใช้ประโยชน์อย่างหนึ่งอย่างใด, ร่วมกันใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม อันได้มาโดยรู้ว่าเป็นของที่ทำปลอมหรือแปลงขึ้น, ร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายให้แก่ผู้อื่นหรือประชาชน, ร่วมกันมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ” โดยจับกุมได้ที่ บริเวณวัดถ้ำเขาวง หมู่ 3 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

สืบเนื่องจากพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ว่ามีการใช้บัตรเครดิตปลอมซื้อสินค้าและบริการที่โรงแรมในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ทำรายการช่วงเดือนธันวาคม 2561 ถึงเดือนมกราคม 2562 โดยทำรายการผ่านเครื่องรูดบัตรเครดิตในระบบคีย์อิน คือกดรหัสบัตร 16 หลัก วันหมดอายุ และรหัส ccv ที่เครื่องโดยไม่ต้องรูดบัตร เป็นจำนวน 144 รายการ เป็นเงิน 13,276,107 บาท ต่อมาชุดสืบสวนได้ทำการขยายผลจนพบว่ามีการทำเป็นขบวนการ ซึ่งในคดีนี้มีผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด 11 ราย หนึ่งในนั้นคือนายสิทธิชัย ผาบชมพู หรือ บอย AF3 และมีผู้ร่วมขบวนการถูกจับกุมไปแล้วบางส่วน กระทั่งวันนี้ชุดสืบสวนได้สืบทราบว่าหลังเกิดเหตุนายบอยได้หลบหนีไปบวชที่วัดดังกล่าว จึงนำกำลังจับกุม

จากการสอบสวนนายบอยให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า มีผู้ติดต่อให้ตนไปหาโรงแรมที่รับรูดบัตรเครดิต โดยตนนั้นเข้าใจว่าบัตรเครดิตดังกล่าวเป็นบัตรที่ได้มาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตามล่าสุดนายบอยได้ประสานทนายความเพื่อยื่นขอประกันตัวเรียบร้อยแล้ว

สำหรับพฤติกรรมของขบวนการนี้ จากแนวทางการสืบสวนพบว่ามีด้วยกัน 11 ราย มีลักษณะแบ่งหน้าที่กันทำ เริ่มจากมีผู้จัดหาบัตรเครดิตปลอมให้กับทางโรงแรมรูดบัตรระบบคีย์อินจำนวนเงินหลักหมื่นถึงแสนบาทต่อครั้ง อ้างว่าเป็นค่าจองกรุ๊ปทัวร์ล่วงหน้าจากต่างประเทศ มีผู้จัดเตรียมสำเนาหน้าบัตรเครดิต สำเนาหน้าพาสปอร์ต แบบฟอร์มการจองห้องพัก เอกสารทั้งหมดมีชื่อตรงกัน ซึ่งชื่อนั้นถูกแอบอ้างว่าเป็นลูกค้ากรุ๊ปทัวร์ เพื่อเป็นหลักฐานให้กับโรงแรมเมื่อธนาคารขอดูเอกสารประกอบการจ่ายเงิน โดยผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดจะได้รับส่วนแบ่งเป็นเงินจากเงินที่ธนาคารโอนให้กับทางโรงแรม โดยในคดีนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ร่วมกระทำผิดในส่วนผู้บริหารและพนักงานโรงแรมไปแล้ว 3 ราย และขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการคนอื่นทั้งที่เป็นผู้จัดหาบัตรเครดิตปลอม ผู้จัดเตรียมเอกสาร อีก 8 ราย ในจำนวนนี้มีชาวจีน 2 ราย ที่อยู่ในส่วนจัดหาบัตรเครดิตปลอมได้ถูกจับกุมไปก่อนแล้วในคดีอื่น ปัจจุบันอยู่ในเรือนจำ

สำหรับ นายสิทธิชัย ผาบชมพู หรือ บอย AF3 มีผลงานด้านการแสดงสร้างชื่อเสียงอย่างมากจากผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต ตั๊ดสู้ฟุด ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทะลุ 50 ล้านบาท ภายใน 7 วัน และทำรายได้รวมกว่า 70 ล้านบาท นอกจากภาพยนตร์แล้วบอยยังมีผลงานละครโทรทัศน์อีกหลายเรื่อง โดยเรื่อง ผ่าโลกบันเทิง (ปี 2551) เป็นละครเย็นที่ครองแชมป์เรตติ้งสูงสุดนานกว่า 4 สัปดาห์ติดต่อกัน ส่วนผลงานที่ออกอากาศอยู่ในปัจจุบันนี้ คือ เรื่อง สัมผัสพิศวง…The Sense นอกจากนี้บอยยังมีผลงานด้านอื่นๆ ทั้งด้านงานโฆษณา ถ่ายแบบ เดินแบบ เป็นต้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตร.อังกฤษรู้ตัวมือแทงสาวไทย คาดคนร้ายหนีออกนอกปท.ไปแล้ว!?

จ่อขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน! หลังตร.รู้ตัวมือแทงสาวไทยดับคาแมนชั่นหรู แต่คนร้ายไหวตัวทัน หนีออกนอกประเทศก่อน

หลอนกันทั้งตึก! พบศพผู้ชายสภาพเปลือยกาย นอนอืดอยู่ก้นแทงค์น้ำ

พบศพชายปริศนา นอนเปลือยกาย เสียชีวิตอยู่ในแทงค์น้ำ ย่านมีนบุรี นอนอืดมาแล้ว 2 วัน ตำรวจคาด เมาแล้วร้อน เลยลงไปเล่นน้ำ

“ILLIT” กลายเป็น K-Pop วงแรกที่เข้าสู่ชาร์ต Billboard ด้วยเพลงเดบิวต์

น้องใหม่แห่งปี ILLIT ได้สร้างสถิติมากกว่าหนึ่งรายการบนชาร์ต ‘Hot 100’ ของ Billboard เป็นทีเรียบแล้ว ทำเอาเซอร์ไพร์สขั้นสุด!!

เช็กดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 19 เมษายน 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 19 เมษายน 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า