ตำรวจตามรวบหนุ่มวัย 23 ปี โพสต์ภาพ แมวดาว ก่อนนำมาย่างกิน ยืนยันไม่ได้ยิงแค่เจอซากตอนสุนัขรุมกัดตาย แต่เจ้าหน้าที่ส่งตัวดำเนินคดีแล้ว

จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์และวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก หลังเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง “Social Hunter V.ss” ได้มีการโพสต์ภาพชาย 2 คน ที่โพสต์ภาพถือซากแมวดาว ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยคนแรกระบุชัดเจนว่าสามารถยิงมาได้ พร้อมข้อความระบุว่า “วันนี้ มาขึ้นอ้อยยามมื้อคืน ยุซื้อๆก็ได้ของดีเชิญเลย โชคดีคักๆ”และในเวลาต่อมาเพจฯดังกล่าวก็ได้โพสต์ภาพที่ชายสูงวัยอีกคนที่ถือซากแมวดาว ทั้งนี้คาดว่าทั้ง 2 ภาพอาจจะเป็นแมวดาวตัวเดียวกัน ซึ่งภายหลังที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ ผู้คนบนโลกโซเชียลได้แสดงความคิดเป็นอย่างมาก ในทิศทางเดียวกันคือตำหนิการกระทำดังกล่าว ที่ผิดกฎหมาย และ เป็นการทารุณสัตว์ โดยเฉพาะกับสัตว์คุ้มครอง พร้อมเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและเอาผิด

ล่าสุด 18 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.3 บก.ปทส.นำโดย ร.ต.อ.สาคร ศรีปรุ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ บก.ปทส.จังหวัดกาฬสินธุ์, นายสมจิตร ศรีแสนยง หัวหน้าสำนักปลัด อบต.หนองบัว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นามน นำโดย พ.ต.อ.ณัฏฐ์ภาณพ วัชระเสวี ผกก.สภ.นามน และผู้นำชุมชน เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 76 ม.4 ต.หนองบัว อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นที่พักอาศัยของผู้ที่โพสต์ภาพถือซากแมวดาว ซึ่งพบตัวนายนพพร ปากแข็ง อายุ 23 ปี พร้อมกับตรวจสอบพบเนื้อแมวดาว หรือที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า เสือปลา ที่เหลือจากการนำไปประกอบอาหารอยู่ในตู้เย็นจำนวน 100 กรัม

โดยนายนพพร ยอมรับว่า เป็นผู้โพสต์ภาพถือซากแมวดาวดังกล่าวจริง ซึ่งเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ไปพบแมวดาว หรือเสือปลา หรือที่ทางภาคอีสานเขาเรียก “อีเห็น” อยู่ในสวนยางพารา แต่ไม่ได้ยิงแมวดาวเพียงแต่ไปเจอซากแมวดาวที่ถูกสุนัขรุมกัดจนเสียชีวิต ซึ่งด้วยความคึกคะนองและไม่ทราบว่าเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองจึงนำมาโพสต์แล้วนำซากไปประกอบอาหารย่างกิน กระทั่งมาถูกจับดังกล่าว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ก็พบว่าแมวดาวตัวดังกล่าวไม่มีบาดแผลจากการถูกยิง แต่มีบาดแผลจากการถูกสุนัขรุมกัดจนเสียชีวิต จึงนำตัวไปชี้จุดที่พบแมวดาวที่บริเวณสวนยางพารา บ้านหนองบัวกลาง ม.2 ต.หนองบัว อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ แต่เนื่องจากเป็นการกระทำผิด พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหามีซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนัก ร.ต.อ.อินทอน แย้มไสย พนักงานสอบสวนสภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า