รวบ เจ๊ตุ๊ เจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่เมืองชุมแพ สัญญาผีนับร้อย

ตำรวจบุกรวบ เจ๊ตุ๊ เจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่เมืองชุมแพ จ.ขอนแก่น พบหลักฐานเชื่อมโยงความผิดสัญญาไม่เป็นธรรมกว่า 200 ฉบับ

วันที่ 16 พ.ย. 61 พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.ชุมแพ พ.ต.ท.ปรัชญามาศ ไชยสุระ รอง ผกก.สส.สภ.ชุมแพ สนธิกำลังตำรวจ ชุดสืบสวน ภาค 4 สืบสวนภูธรจังหวัดขอนแก่น และชุดสืบสวน สภ.ชุมแพ กว่า 30 คน พร้อมหมายจับ ศาลจังหวัดชุมแพ เลขที่ ค.449/2561 ลงวันที่ 14 พ.ย.61 เข้าจับกุมนางตุ๊ ฐิตรัตน์สกุล อายุ 77 ปี หรือ เจ๊ตุ๊ อยู่บ้านเลขที่ 92/6 ม.2 ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ภายในบ้านพัก โรงน้ำแข็งทรงวุฒิ เลขที่ 345-346 ม.2 ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และจับกุมตัว ส่งฟ้องศาลดำเนินคดีในข้อหา ฉ้อโกงประชาชนและให้ผู้อื่นกู้ยืมเงิน โดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมาย กำหนด

สืบเนื่องจาก วันที่ 9 พ.ย.61 ที่ผ่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นโรงน้ำแข็งขนาดใหญ่ และบ้านพักเดี่ยวด้านใน ของ นางตุ๊ หลังได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์การฉ้อโกงประชาชน ตำรวจภูธร ภาค 4 ก่อนตรวจยึดเอกสารไปทำการตรวจสอบจำนวนหนึ่ง ซึ่งผลการตรวจสอบเอกสารพบว่า นางตุ๊ มีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้ โดยทำสัญญาไม่เป็นธรรม เรียกดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด มีลักษณะ การจำนอง ขายฝาก ที่ดิน ไม่เป็นธรรม ทำให้ประชาชนเดือดร้อนจริง จึงได้ขออนุมัติหมายศาล เข้าจับกุมตัว ดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.สรายุทธ เปิดเผยว่า หลังจากที่ศาลจังหวัด ชุมแพ ได้อนุม้ติหมายจับ นางตุ๊ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ฉ้อโกงประชาชนและให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกิน อัตราที่กฎหมายกำหนด ซึ่งเป็นความผิดตามกฎหมาย เเละเพื่อแกปัญหาเงินกู้นอกระบบและสัญญากู้ยืมที่ ไม่เป็นธรรม เนื่องจากแนวทางสืบสวนสอบสวนขยายผล พบว่า นางตุ๊ มีความผิดในข้อหาเหล่านี้จริงตามที่มี ประชาชนร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นพบว่ามีสัญญากู้ยืมที่ไม่เป็นธรรม กว่า 200 ฉบับ ในวันนี้ จึงได้สนธิกำลังเข้าจับกุม และนำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพื่อหาพยานหลักฐาน ประกอบสำนวนคดี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า