หลังจากที่โซเชี่ยลช่วยกันแชร์พฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายอายุระะหว่าง20-22ปี ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์นักเรียนมัธยมต้นย่านประเวศ ล่าสุด ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายกลุมนี้ได้แล้ว สารภาพทำมาแล้ว4ครั้ง ส่วนใหญ่เลือกเหยื่อที่เป็นนักเรียน 

การจับกุมแก๊งตบทรัพย์นักเรียน เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง ตำรวจสน.ประเวศและตำรวจสน.ห้วยขวาง ร่วมกันจับกุมตัว นายกฤตนน มั่นคง หรือนน อายุ 20 ปี ,นายศุภวิชญ์ มะริด หรือบาส อายุ 22 ปี และ นายภูวนัย สิงหศิริ หรือนัย อายุ 20 ปี ผู้ต้องหา “แก๊งมันสุขร่วมกัน” ตระเวณก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์เด็กนักเรียน โดยสามารถจับกุมได้ในย่านห้วยขวาง

สำหรับพฤติการณ์ของกลุ่มผู้ก่อเหตุ มาจาก เมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้เสียหาย อายุ 14 ปี กับเพื่อนอีก 2 คน กำลังไปเรียนพิเศษที่โรงเรียน เลยนัดเจอที่ห้างแม็กแวลู ขณะนั้นเพื่อนที่มาด้วยกันเดินไปกดเงินที่ตู้ ATM ของห้าง ก่อนจะเดินออกจากห้างมา ระหว่างเดินไปเห็นมีคนเดินตาม พอจะเลี้ยวเข้าทางถนนพัฒนาการมุ่งหน้าไปโรงเรียนได้มีชายคนร้าย 1 คน อายุประมาณ 20 ปี สูงประมาณ 180 เซนติเมตร เดินตามหลังมา จากนั้นชายคนร้ายล็อคคอเพื่อนในกลุ่ม พร้อมข่มขู่ว่า “อย่าขยับ ถ้าขยับเจ็บตัวแน่” แล้วเอามือไปจับที่เอวด้านหลังทำท่าเหมือนจะชักมีด ทั้ง 3 เลยนิ่งไม่กล้าตอบโต้ จากนั้นคนร้ายได้ถามว่า “อยู่โรงเรียนไหน” ผู้เสียหายจึงได้ตอบกลับไปว่าอยู่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งย่านพัฒนาการ จากนั้นชายคนร้ายได้พูดว่า “มีเงินเท่าไหร่เอาออกมาให้หมด” โดยในครั้งแรกไม่ยอมให้ แต่คนร้ายได้พูดว่า “กูเห็นพวกมึงกดเงิน” ด้วยความกลัวผู้เสียหายจึงมอบเงินให้คนร้ายไปรวมเป็นเงินจำนวน 680 บาท

เมื่อคนร้ายได้เงินไปแล้ว จึงถามอีกว่า “ใช้โทรศัพท์รุ่นอะไร”ผู้เสียหายทั้ง 3 จึงหยิบโทรศัพท์มือถือ2เครื่อง มูลค่าประมาณ19,000 บาท ออกมาให้ อีกเครื่องเป็นไอโฟน 7 พลัส ซึ่งคนร้ายไม่ได้เอาไปเพราะกลัวจะถูกตามตัวได้ จากนั้นคนร้ายรีบหนีไปขึ้นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีเทาดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ซึ่งมีชายคนร้ายอีกรายจอดรออยู่ ก่อนพากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความกับทางตำรวจ สน.ประเวศ ซึ่งผู้เสียหายจำรูปพรรณคนร้ายได้ คนร้ายที่ลงมาก่อเหตุมีลักษณะผอม สูง สวมเสื้อสีขาว กางเกงขาสั้นสีกากี สวมรองเท้าแตะ เจาะหู สวมหมวกแก๊ปสีแดง มีลายสักที่แขน ส่วนอีกคนที่ขี่รถจักรยานยนต์รอนั้นมีลักษณะรูปร่างใหญ่ สวมเสื้อมีปกสีดำ ผิวคล้ำ ตำรวจจึงรวบรวมเป็นหลักฐาน

จากนั้น ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ประเวศ เร่งติดตามหาตัวคนร้าย โดยตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเส้นทางการหลบหนี ปรากฎว่าคนร้ายกลุ่มนี้ใช้เส้นทางมุ่งหน้าถนนรัชดาภิเษก จนมีเบาะแสว่าคนร้ายกลุ่มนี้หลบหนีไปในย่านห้วยขวาง จึงประสาน ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง ลงพื้นที่ตรวจสอบ กระทั่งสามารถจับกุมคนร้ายได้ทั้งหมด และนำตัวมาทำการสอบสวนที่ สน.ห้วยขวาง

เบื้องต้น ผู้ต้องหาสารภาพว่า มักจะชักชวนกันก่อเหตุชิงทรัพย์ มีมีดและปืนบีบีกันเป็นอาวุธ และจะเลือกเหยื่อที่เป็นนักเรียน  เพราะผู้เสียกลุ่มนี้มักกลัวไม่กล้าสู้ ที่ผ่านมาก่อเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง ครั้งแรกวันที่ 15 กันยายน กับผู้เสียหายกลุ่มนี้ และในวันเดียวกัน ไปก่อเหตุซ้ำในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง ต่อมาวันที่ 17 กันยายน  นายศุภวิชญ์ หรือบาส เป็นผู้ขับขี่ ส่วนนายกฤตนน หรือนน ลงไปก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ พื้นที่ สน.วังทองหลาง และล่าสุดวันที่ 18 กันยายน นายศุภวิชญ์ หรือบาส เป็นผู้ขับขี่ นายกฤตนน หรือนน ลงไปก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ ส่วนนายภูวนัย หรือนัย เดินทางมาด้วย พื้นที่ สน.ประเวศ

แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้ก่อเหตุมาแล้วนับไม่ถ้วน ต้องทำการสอบสวนขยายผลเบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า