ราชทัณฑ์มอบ1แสนซับน้่ำตาแม่เฒ่า ลูกถูกตีตายในคุก

อธิบดีกรมราชทัณฑ์มอบ 100,000 บาท เยียวยาครอบครัวกรณีลูกชายถูกทำร้ายเสียชีวิตในเรือนจำ ด้านญาติลั่นหากไม่เป็นธรรมเตรียมแห่ศพร้องทุกข์

22 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 23 ม.9 บ้านนิคมหนองฉลอง ต.หนองฉลอง อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ นางสุรินทร์ เกษหอม อายุ 62 ปี แม่ของนายพรหมปัญญา เกษหอม ซึ่งถูกจับข้อหาเมาแล้วขับแล้วถูกรุมตีตายในสถานกักขัง จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 21 เม.ย. 62 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ พร้อมด้วยนายสมบูรณ์ พุทธชาติ ผู้บัญชาการเรือนจำ จ.ศรีสะเกษ และคณะ ได้เดินทางมาเป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรมศพนายพรหมปัญญาลูกชายของตน

โดยอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับตนและครอบครัวญาติพี่น้อง ที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นทำให้นายพรหมปัญญาเสียชีวิตในสถานกักขังดังกล่าว พร้อมทั้งได้มอบเงินส่วนตัวช่วยเหลือเยียวยาช่วยค่าทำศพลูกชายของตนจำนวน 100,000 บาท และยืนยันว่าจะสอบสวนเรื่องนี้เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และจะนำตัวคนทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ เนื่องจากว่าเกิดเหตุในสถานกักขังที่มีผู้ต้องขังอยู่จำนวนมากและผู้คุมดูแลอย่างใกล้ชิดจะต้องมีคำตอบในเรื่องนี้โดยจะเร่งดำเนินการโดยด่วนที่สุด

ทางด้านนางเทวรรณ์ แสนสะอาด ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 บ้านนิคมหนองฉลอง กล่าวว่า ตนและนางสุรินทร์เป็นเครือญาติกันและจากการที่ตนและนางสุรินทร์ได้ไปตรวจสอบที่สถานกักขัง จ.ศรีสะเกษ เพื่อหาเบาะแสการเสียชีวิตของนายพรหมปัญญาแล้ว พบว่า ภายในสถานกักขังมีกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์อย่างชัดเจน แต่ทราบว่าทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้นำเอาภาพทั้งหมดไปแล้ว ตนได้ประกาศกับชาวบ้านนิคมหนองฉลองซึ่งส่วนมากเป็นเครือญาติกันทั้งหมดแล้วว่า หากคดีนี้ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องพวกตนจะแห่ศพของนายพรหมปัญญาไปร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมที่ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตามจับคนร้ายที่ทำร้ายนายพรหมปัญญาจนทำให้เสียชีวิตมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากว่านายพรหมปัญญาเป็นคนดีมีจิตใจที่ดีงาม ช่วยเหลืองานการต่างๆ ของญาติพี่น้องและช่วยเหลืองานในหมู่บ้านเป็นอย่างดีมาโดยตลอด คนดีต้องมาตายในคุกเพราะคดีเพียงเล็กน้อยแบบนี้ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะต้องนำตัวคนผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า