ร้อง กกต. ให้ คสช.ออกคำสั่งรับรอง สูตรคำนวณ “ปาร์ตี้ลิสต์”

10 พรรคเล็ก ยื่นกกต. ประสาน คสช.” ออกคำสั่งรองรับสูตรคำนวณ ..ปาร์ตี้ลิสต์

4 เม..62-ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กลุ่มสามัคคีสร้างชาติประกอบด้วย 10 พรรคการเมืองขนาดเล็ก ได้แก่ พรรคผึ้งหลวง พรรคฐานรากไทย พรรคพลังไทยดี พรรคพลังศรัทธา พรรคคนงานไทย พรรครวมใจไทย พรรคภาคีเครือข่ายไทย พรรคไทยธรรม พรรคประชาไทย และพรรคพลังรัก เดินทางมายื่นแถลงการณ์ต่อกกต. เรื่องคะแนนเสียงที่บริสุทธิ์ของประชาชนทุกคนมีคุณค่าอย่าทอดทิ้งโดยระบุว่า ขณะนี้ยังมีความไม่ชัดเจนในผลการเลือกตั้งและการคิดสูตรคำนวณ เพื่อจะทำให้ได้มาซึ่ง..บัญชีรายชื่อของพรรคเมือง 150 คน จนทำให้ประชาชนเกิดความสับสน และมีความไม่สบายใจอันจะนำมาซึ่งความหวาดระแวงสงสัยไม่เชื่อใจไม่ไว้วางใจผลการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอย่างมาก ทางกลุ่มจึงขอเป็นตัวแทนสะท้อนถึงความต้องการของประชาชนเสนอต่อผู้ที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

1.ในกรณีเกิดการโอเวอร์แฮงค์ที่พรรคการเมืองได้จำนวน..แบ่งเขตเลือกตั้งเกินกว่าจำนวน..ที่พึงมี ทำให้เกิดเกณฑ์การคำนวณสูตร..บัญชีรายชื่อที่เปลี่ยนแปลงไม่ชัดเจน ทำให้น้ำหนักเสียงของประชาชนคลาดเคลื่อนไม่เป็นมาตรฐาน จึงควรนำหลักคิดที่ว่าคะแนนเสียงอันบริสุทธิ์ของประชาชนทุกคนจะไม่ถูกทิ้งน้ำ มาเป็นหลักคิดในการใช้เป็นสูตรคำนวณและป้องกันปัญหา อันเป็นช่องโหว่ที่ยังคาดไม่ถึงขอเรียกร้องให้กกต.ร้องขอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ออกประกาศคำสั่งรองรับเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา

2.เมื่อมีการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งให้ได้จำนวนร้อยละ95 ตามที่กฎหมายกำหนดแล้ว มีการให้ใบเหลือง ใบส้ม ใบแดง ผลคะแนนในการคิดคำนวณ..บัญชีรายชื่อ ก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปอีก ทำให้เกิดปัญหาต่อเนื่องจึงควรที่กกต.จะได้ร้องขอให้คสช.  ออกคำสั่งเพื่อแก้ปัญหาการเลื่อนไหลของคะแนนเสียง ที่จะนำมาคิดคำนวณจำนวน..บัญชีรายชื่อ ที่จะได้มีการประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง

3.ในวโรกาสสำคัญอันเป็นมหามงคลยิ่งที่ประเทศไทยจะได้มีการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในวันที่ 4 – 6 ..62 ทางกลุ่มขอให้พสกนิกรไทยทั้งแผ่นดินทั่วโลก ได้ร่วมกันน้อมใจภักดิ์ถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของพสกนิกรไทย ร่วมกันทำความดีด้วยหัวใจของคนไทยทั้งชาติ หยุดกระทำการอันทำให้เกิดการแบ่งแยกแตกความสามัคคีของคนในชาติ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน แบ่งให้ แพรวพราว จริงไหม ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน ในรายการ แฉ แบ่งให้อดีต แพรวพราว แสงทอง จริงไหม ?!

บิ๊ก ทองภูมิ วิ่งหนีซาแซง เจอตามถึงโรงแรม ลั่น ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว !

บิ๊ก ทองภูมิ โพสต์คลิปวิดีโอวิ่งหนีซาแซง เผยเจอตามติดมานาน บางทีตามถึงโรงแรม เจ้าตัวท้อไม่รู้จะแก้ปัญหานี้ยังไงแล้ว!

จะดีแค่ไหนหากมี ยาสีฟันที่ช่วยลดการเกิดฟันผุ ให้ลูกน้อยได้

ฟันผุกับเด็ก เป็นของที่แทบจะคู่กันมาตลอด ต่อให้ผู้ปกครองพยายามดูแลดีแค่ไหน แต่ก็อาจจะไม่ได้ถูกต้องหรือดีพอจนเกิดฟันผุขึ้นได้!!

“หมอช้าง” ชี้ 2 ราศี รายจ่ายเยอะ สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ

ดูดวง ดวงการเงิน 2567 : 2 ราศี รายจ่ายหนัก สาหัสปลายเดือน อยากตื่นมาแล้วเป็นเดือนใหม่! โดย หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

สลดใจ พบศพ พ.ต.ท. อดีตรองผกก. สายสืบมือหนึ่ง ผูกคอดับคาบ้านพัก 

เสียตำรวจน้ำดี! พ.ต.ท.สนิท หงส์สุวรรณ วัย 57 ปี อดีตรองผกก. สายสืบมือหนึ่ง ผูกคอดับคาบ้านพัก คาดป่วยโรคประจำตัว หลังเออร์ลี่ก่อนเกษียณราชการ

สลด! คุณตาวัย 70 ปี จบชีวิตผูกคอดับ เพราะไม่อยากอยู่เป็นภาระลูกหลาน

อยากตัดปัญหา! คุณตาวัย 70 ปี ผูกคอดับคาบ้าน ครอบครัวคาด เครียดอาการขาเจ็บหลังตกคลอง แต่ไม่อยากเป็นภาระลูกหลาน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า