สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ ชุด “ครอบครัวออกกำลังกาย” 4 แบบ จัดทำบัตรอวยพร-สมุดไดอารี่ ปี 2562 พร้อมข้อความพระราชทานพรด้วยลายพระหัตถ์ พระราชทานภาพพิมพ์ลงบนเสื้อคอโปโล และเสื้อยืดคอกลม ประชาชนซื้อได้ในงาน “อุ่นไอรัก” วันที่ 9 ธ.ค. และในวันที่ 25 ธ.ค.หาซื้อได้ที่ “โกลเด้นเพลซ เซเว่น อีเลฟเว่น คิงส์พาวเวอร์ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต ธ.กรุงเทพ ธ.ไทยพาณิชย์ และ ธ.กสิกรฯ

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ ชุด “ครอบครัวออกกำลังกาย” เพื่อให้จัดทำบัตรอวยพร ประจำปีพุทธศักราช 2562 พร้อมข้อความพระราชทานพร ด้วยลายพระหัตถ์ และทรงพระปรมาภิไธยกำกับ จำนวน 4 แบบ

บัตรอวยพรแบบแรกเป็น “ครอบครัวจักรยาน” เป็นการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน ซึ่งนอกจากจะได้สุขภาพที่ดีแล้ว ยังเป็นการสานสัมพันธ์ของคนในครอบครัว เพราะเป็นกีฬาที่สามารถเล่นได้กับทุกช่วงอายุ

 

บัตรอวยพรแบบที่ 2 เป็น “ครอบครัว SUP” (Stand Up Paddle) ซับ เป็นกีฬาทางน้ำ ที่ไม่อันตรายและไม่ผาดโผน จะมีไม้พายช่วยในการทรงตัว สามารถควบคุมพื้นที่ หรือวิธีการเล่นได้ด้วยตัวเอง ดังนั้น กีฬาประเภทนี้ จึงเป็นกีฬาที่สมาชิกทุกคนในครอบครัวสามารถเล่นด้วยกันได้ เป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

บัตรอวยพรแบบที่ 3 เป็น “ครอบครัว YOGA” โยคะ เป็นการออกกำลังกายที่มหัศจรรย์ เป็นการฝึกที่รวมกาย จิต ให้เป็นหนึ่งเดียว ฝึกสมาธิ ความยืดหยุ่น ความแข็งแรง การทรงตัว ลดความอ่อนล้าของกล้ามเนื้อ ที่ผลสุดท้ายแล้วก็เพื่อทำให้สุขภาพกายและใจดีขึ้น สำหรับครอบครัวนั้น ไม่ใช่เพียงแค่การฝึกกับตัวเอง แต่เป็นการฝึกเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ ทั้งด้านการเคลื่อนไหวร่างกาย และความสัมพันธ์ทางใจที่ต้องสอดประสานกันให้มั่นคง แข็งแรง

บัตรอวยพรแบบที่ 4 เป็น “ครอบครัว Pilates” พิลาทิส เป็นการออกกำลังกาย ที่เน้นการสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย โดยเน้นความแข็งแรงของแกนกลางของลำตัว สร้างความแข็งแรงให้กระดูกสันหลัง รวมถึง สร้างความยืดหยุ่นควบคู่ไปด้วย ช่วยให้ร่างกายทำงานสัมพันธ์กัน ทำให้รูปร่างเฟิร์ม บุคลิกดูดี การเดินการนั่ง ดูสง่างามมากขึ้น

บัตรอวยพรทุกแบบด้านใน ฝั่งซ้ายมีพระปรมาภิไธย วปร. ภายใต้พระมหาพิชัยมงกุฎ ส่วนด้านขวามีลายพระหัตถ์ ส.ค.ส. 2562 พร้อมข้อความพระราชทานพรว่า “สวัสดี สุขสันต์ สู่ปีใหม่ ด้วยการบำรุงรักษาสุขภาพอนามัย ด้วยร่างกายที่แข็งแรงจิตใจที่สดใสเข้มแข็ง ด้วยการเล่นกีฬา และออกกำลังกายในแบบต่างๆ” พร้อมลงพระปรมาภิไธย 1 ม.ค. 62 ด้านล่างข้อความเป็นภาพฝีพระหัตถ์เด็กใส่ชุดหมู ขี่จักรยาน ส่วนด้านหลังของบัตรอวยพร มีข้อความ “ส.ค.ส. 2562 ภาพวาดฝีพระหัตถ์พระราชทานจาก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร” โดยได้พระราชทานภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์ทั้ง 4 ภาพ พิมพ์ลงบนเสื้อคอโปโล และเสื้อยืดคอกลมด้วย

นอกจากนี้ ยังได้พระราชทานภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์ จัดทำเป็น สมุดไดอารี่ บันทึกแห่งความสุข โดยภาพหน้าปกเป็นภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์ “ครอบครัวขี่จักรยาน” เป็นภาพทุกคนในครอบครัวร่วมกันปั่นจักรยาน ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพฝีพระหัตถ์ ส.ค.ส. พระราชทาน ชุด ครอบครัวออกกำลังกาย และมีพระปรมาภิไธย ลงวันที่ 1 ม.ค. 62

ที่ปกรอง (ปก-รอง) ด้านใน เป็นพรพระราชทาน เช่นเดียวกับบัตรอวยพร พร้อมภาพเด็กใส่ชุดหมู ขี่จักรยาน ซึ่งหมายถึงปีนักษัตร ปีกุนหน้าถัดมา เป็นภาพวาดฝีพระหัตถ์พระราชทาน ในการจัดทำเสื้อ Bike อุ่นไอรัก และภาพวาดฝีพระหัตถ์พระราชทาน ในการจัดทำ ส.ค.ส. พ.ศ.2562 ทั้ง 4 แบบ คือ ภาพครอบครัวจักรยาน ครอบครัว SUP ครอบครัวโยคะ และครอบครัวพิลาทิส

จากนั้น เป็นภาพวาดฝีพระหัตถ์ รวมปกบทเจริญพระพุทธมนต์ สืบสานพระราชปณิธาน “ธรรมราชินี” ที่พระราชทานให้จัดพิมพ์ในโอกาสต่าง ๆ นับแต่วันที่ 23 พฤษภาคม 2560 ถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2561

หน้าถัดไปเป็นไดอารี่จัดบันทึกทั้ง 12 เดือน พร้อมมีตารางเปรียบเทียบจุลศักราช รัตนโกสินทร์ศก พุทธศักราช และคริสตศักราช ตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2411 ซึ่งเป็นปีที่ 1 ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 จนถึงสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลปัจจุบัน และด้านหลังสุดเป็นหน้าสำหรับจดที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์

ส่วนปกหลัง เป็นภาพวาดการ์ตูนฝีพระหัตถ์ รวมปกบทเจริญพระพุทธมนต์ สืบสานพระราชปณิธาน “ธรรมราชินี” ที่จัดพิมพ์ในปี 2560 ถึง 2561 จำนวน 13 ปก และภาพเด็กใส่ชุดหมู ขี่จักรยาน

รายได้จากการจัดทำบัตรอวยพร และไดอารี่ครั้งนี้ จะนำไปใช้ในพระราชกุศลบำบัดทุกข์ บำรุงสุขของประชาชน และผู้ได้รับความเดือดร้อนจากภัยคุกคามต่าง ๆ ซึ่งประชาชนทั่วไป สามารถหาซื้อไว้เป็นการส่วนตัว หรือ ส่งไปยังบุคคลอันเป็นที่รักและเคารพได้ อีกทั้งยังได้มีส่วนร่วมในการทำบุญทำกุศลในกิจการพระราชกุศลต่าง ๆ ร่วมกันด้วย

ผู้สนใจสามารถร่วมโดยเสด็จพระราชกุศลได้ โดยบัตรอวยพรหนึ่งชุดประกอบด้วย 4 ภาพดังกล่าวข้างต้น ราคาชุดละ 99 บาท และสมุดไดอารี่ ราคาเล่มละ 199 บาท สามารถหาซื้อได้ที่งานอุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม เป็นต้นไป ส่วนที่ร้านโกลเด้นเพลซ, ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด มหาชน, ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด มหาชน, ธนาคารกสิกรไทยจำกัด มหาชน, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด มหาชน, และบริษัท คิงส์พาวเวอร์ จำกัด จำหน่ายในวันที่ 25 ธันวาคม เป็นต้นไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า