ร.10 พระราชทาน สิ่งของ ช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย

ศรีสะเกษ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรีเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบวาตภัย  

 

วันที่  27  เมษายน  2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่หอประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ  60  ปี  อ.เมือง  จ.ศรีสะเกษ  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  มหาวชิราลงกรณ  บดินทรเทพยวรางกูร  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า  โปรดกระหม่อมให้  นายจรัลธาดา  กรรณสูตร  องคมนตรี  ร่วมกับ  มูลนิธิราชประชานุเคราะห์  ในพระบรมราชูปถัมภ์  เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบวาตภัย  จำนวน  346  ชุด  ประกอบด้วย  อ.เมืองศรีสะเกษ  อ.โนนคูณ  อ.ไพรบึง  อ.ยางชุมน้อย  อ.ราษีไศล  อ.บึงบูรพ์  อ.กันทรลักษ์  อ.ภูสิงห์  อ.ปรางค์กู่  และ  อ.ศิลาลาด  โดยมี  นายทรงพล  ใจกริ่ม  รอง  ผวจ.ศรีสะเกษ  เป็นผู้กล่าวรายงาน  และมี  นางชุติพร  วิจิตร์แสงศรี  นายกเหล่ากาชาด  จ.ศรีสะเกษ  พร้อมด้วย  คณะกรรมการ  และกรรมการที่ปรึกษามูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำ  จ.ศรีสะเกษ  หัวหน้าส่วนราชการ  คณะกรรมการเหล่ากาชาด  จ.ศรีสะเกษ  และประชาชนผู้ประสบวาตภัย  ให้การต้อนรับ

 

นายทรงพล  ใจกริ่ม  รอง  ผวจ.ศรีสะเกษ  กล่าวว่า  สถานการณ์วาตภัยของ  จ.ศรีสะเกษ  ได้เกิดมาตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม  2562  ถึงวันที่  22  เมษายน  2562  มีผู้ประสบวาตภัยจำนวนมากในหลายพื้นที่  รวม  21  อำเภอ  82  ตำบล  284  หมู่บ้าน  ราษฎรได้รับความเดือดร้อน  จำนวน  2,035  ครัวเรือน  ซึ่ง  จ.ศรีสะเกษ  โดยสำนักงานเหล่ากาชาด  จ.ศรีสะเกษ  ได้มอบถุงสิ่งของอุปโภค  บริโภคแล้ว  จำนวน  850  ครอบครัว  และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ได้เข้าไปบรรเทาความเดือดร้อนของราษฎรในเบื้องต้น  พร้อมทั้งได้บูรณาการการจัดกำลังในรูปแบบทีมประชารัฐเข้าซ่อมแซมบ้านเรือน  โรงเรือน  คอกสัตว์  ยุ้งข้าว  ที่ได้รับความเสียหายแล้วบางส่วน  และอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย  เพื่อให้ความช่วยเหลือตามระเบียบหลักเกณฑ์อย่างเร่งด่วนต่อไป

 

รอง  ผวจ.ศรีสะเกษ  กล่าวต่อไปว่า  ตนและประชาชนชาว  จ.ศรีสะเกษ  ต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  มหาวชิราลงกรณ  บดินทรเทพยวรางกูร  อย่างหาที่สุดมิได้  ที่ทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกร  ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุวาตภัยดังกล่าว  และทรงพระกรุณาโปรดเกล้า  โปรดกระหม่อมให้  นายจรัญธาดา  กรรณสูตร  องคมนตรี  เชิญสิ่งของพระราชทานมามอบแก่ประชาชนผู้ประสบวาตภัยในครั้งนี้  ชาว  จ.ศรีสะเกษ  ขอปวารณาและปฏิญาณตนว่า  จะประพฤติตนเป็นพลเมืองที่ดี  ดำเนินชีวิตตามรอยพระยุคลบาท  ด้วยวิถีเศรษฐกิจพอเพียง  และผนึกพลังร่วมกันธำรงรักษาพัฒนาประเทศไทยให้เจริญมั่นคงสืบไป

 

นายจรัลธาดา  กรรณสูตร  องคมนตรี  ได้เชิญพระราชกระแสรับสั่งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  มหาวชิราลงกรณ  บดินทรเทพยวรางกูร  ที่ทรงห่วงใยราษฎรผู้ประสบภัย  ซึ่งพระองค์ทรงติดตามสถานการณ์จากข่าวสารทางสื่อมวลชน  การถวายรายงานของส่วนราชการในพระองค์  และส่วนราชการต่าง  ๆ  และให้องคมนตรีเดินทางมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ  และเชิญสิ่งของพระราชทานมามอบแก่ผู้ประสบภัย  เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน  พร้อมทั้งได้พระราชทานกำลังใจแก่ข้าราชการ  เจ้าหน้าที่  และจิตอาสาที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือ  ฟื้นฟูผู้ประสบภัยอีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า