ศิษย์เก่าจุฬาฯ จวก! ท่านผู้ทรงเกียรติ กรณีโวย “ส้วมสภา”

“น.ส.ศุภมาส” โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีเรื่องห้องน้ำในสภา ว่า “ท่านผู้ทรงเกียรติทั้งหลาย เป็นผู้แทนราษฎร แต่กลับทำตัวไม่ติดดิน ประเทศที่เจริญแล้วห้องน้ำก็เป็นแบบนี้”

เมื่อวานนี้ (15 ส.ค.) น.ส.ศุภมาส เสนะเวส ศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และอดีตผู้ก่อตั้ง “ขบวนผู้หญิงกับการปฏิรูปการเมือง” หรือ WeMove โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีห้องน้ำในสภา ความว่า

“อ่านข่าวท่านผู้ทรงเกียรติ -ประดาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบ่นเรื่องความไม่พร้อมต่าง ๆ นานาในสถานที่ประชุมฯ ที่ยังไม่เสร็จเรียบร้อยดี และเป็นเพียงสถานที่ชั่วคราวที่ยืมวุฒิสภาใช้
บางเรื่องก็เป็นความไม่สะดวก ในการประชุมก็เข้าใจได้ แต่บางเรื่องที่เรียกร้องเกินเลย รู้แล้วรู้สึกอนาถใจ เช่น เรื่องส้วม

ท่านเหล่านี้เป็นผู้แทนที่เสนอตัวมาทำงาน และได้รับเลือกมาจากราษฎรในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย ทั้งในเมืองและชนบทที่ห่างไกล ในเกาะกลางทะเล ในเทือกเขาดงดอย ทั้งพื้นที่ที่เจริญและทั้งพื้นที่ทุรกันดาร บางพื้นที่ประชาชนอาจยังไม่มีส้วมชักโครกเลยด้วยซ้ำ อาจมีเพียงฝาไม้ไผ่ล้อมส้วมนั่งยองเท่านั้น

แต่ท่านกลับมาทำตัวไม่ติดดิน ร้องเรียนเรียกร้องความสะดวกสบายเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น สายฉีดชำระในห้องสุขา บางท่านอ้างขนาดว่าก้นบอบบางอะไรขนาดนั้น ไม่ทราบท่านสับสนหรือเปล่า ว่าท่านกำลังมาทำหน้าที่เป็นตัวแทนประชาชน พิจารณาเรื่องราวต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ของประชาชน ใน #สภาผู้แทนราษฎร

มิใช่มากินเลี้ยงสังสรรค์เพื่อความสนุกสนานส่วนตัวใน #โรงแรมหรู แล้วใช้สิทธิ #complain เรียกร้องสิ่งอำนวยความสะดวก และบริการต่าง ๆ ให้เป็นที่พอใจ ซึ่งอันที่จริงแล้วแม้โรงแรม ในประเทศเจริญ อย่างยุโรป/อเมริกา จำนวนไม่น้อยก็ไม่มีสายฉีดชำระเช่นกัน ยกเว้นระดับ ๕ ดาวจริง ๆ ซึ่งบางที่อาจถึงขนาดมี บิเดต์ คือ ฉีดชำระและเป่าลมอัตโนมัติ (แบบในห้างแฟชั่นไอส์แลนด์) ซึ่งคนไทยอย่างพวกเรา ถ้าไม่คุ้นกับการใช้เพียงกระดาษชำระแห้ง ๆ ก็ใช้กระดาษชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดเอา หรือแก้วพลาสติกเล็ก ๆ ตักน้ำล้างอะไรก็แล้วแต่ถ้าเป็นในที่พัก
หากท่านไปใช้บริการในโรงแรมตามต่างประเทศเหล่านั้น ท่านจะเรียกร้องอย่างไร ?

ท่านทราบหรือไม่ว่า ตอนนี้บางพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้ง น้ำประปาไหลบ้างไม่ไหลบ้าง แม้จะอาบน้ำบางทียังไม่ได้ดังใจ

ท่านมาเรียกร้องเรื่องเล็กน้อยเช่นนี้ #ละอายใจ หรือไม่ ?

น่าสงสัยว่าท่านเหล่านี้จะลำบากตรากตรำลงพื้นที่เยี่ยมราษฎร ไปดูความเดือดร้อนน้ำท่วม ภัยแล้ง วาตภัย หรือปัญหามลพิษ ได้หรือไม่ ? จะทนฝุ่น ทนร้อน ทนแดด ลุยน้ำ ย่ำโคลน ตากฝน ส้วมไม่สะอาดได้หรือไม่ ? คงตายเป็นแน่แท้

หรือถ้าท่านจะไปลงพื้นที่ที่ใด ต้องสร้างส้วมใหม่ มีสายฉีด มีกระดาษ หรือเป็นบิเดต์เลยไหม ต้องมีคนบีบนวดด้วยหรือเปล่า?

ทำตัวหัวสูง เรื่องมาก ไม่มีความอดทน งอแงเหมือนเด็กไร้วุฒิภาวะ !!!!
สงสารประเทศชาติ ที่ต้องฝากอนาคตไว้กับคนเหล่านี้ !!!
เรื่องตรูดตัวเองยังแก้ปัญหาไม่ได้เลย จะแก้ปัญหาประเทศชาติได้อย่างไร
ปล.ใครดูแต่ภาพ ไม่อ่านเรื่อง แช่งให้จู๊ด ๆ ไม่มีกระดาษเช็ดตรู…” (พร้อมแนบรูปสุนัข ในโพสต์)

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า