สลด! พิธีศพเหยื่อรถทัวร์มรณะ ด้านบริษัทรถทัวร์ยังปิดทำการ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนักโชเฟอร์ 

ภายหลังจากเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้มีการลำเลียงศพผู้เสียชีวิตจากเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ ที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จำนวน 18 ราย กลับมายัง จ.กาฬสินธุ์ ก่อนจะเคลื่อนย้ายศพไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยวัดป่าพุทธมงคล อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ญาติได้นำศพผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธีรวมกัน 8 ศพ โดยในวันนี้ พระราชศีลโสภิต เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธมงคล ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ฝ่ายมหานิกาย ได้ลงสวดและจัดสถานที่ในการเตรียมการประกอบพิธีทางศาสนานายสมัย สุทธิชุม ญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ยังรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ก็คงต้องทำใจ และขอขอบคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และทางจังหวัด ที่ดูแลเป็นอย่างดี ซึ่งกำหนดการในการฌาปนกิจศพนั้นจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคมนี้

ขณะที่นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เร่งรัดให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ โดยเฉพาะทีมแพทย์จะต้องเข้าฟื้นฟูสภาพจิตใจ และคาดว่าจะต้องใช้เวลามากกว่า 2 เดือน ขณะที่การจ่ายเงินชดเชยให้เร่งรัดตามกฏหมายและให้ได้ค่าชดเชยสูงสุด ในส่วนทางคดีขึ้นอยู่กับท้องที่เกิดเหตุแต่หากไม่ได้รับความเป็นธรรมก็พร้อมที่จะให้ สำนักงานยุติธรรม เข้าให้ความช่วยเหลือทางกฏหมาย อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น บริษัท อาคเนย์ ประกันภัยรถยนต์ จะต้องจ่ายค่าสินไหมกับกับผู้เสียชีวิตรายละ 650,000 บาท

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจที่ทำการบริษัท “กันเองทัวร์” เจ้าของรถทัวร์คันเกิดเหตุ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนกุดยางสามัคคดี ในเขตอำเภอเมือง ยังพบว่ายังคงปิดตัว ซึ่งคาดว่าเจ้าของกิจการกำลังติดต่อประสานในท้องที่จังหวัดนครราชสีมา และในช่วงบ่ายวันนี้ ขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เตรียมที่จะเข้าไปตรวจสอบสภาพรถทุกคันของทางบริษัท และใบอนุญาตขนส่งประกอบกิจการท่องเที่ยว

ในส่วนความคืบหน้าด้านคดี พลตำรวจโท ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประพัฒน์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 3 เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันประชุมเพื่อสรุปผลการสอบปากคำ นายกฤษณะ จุฑาชื่น อายุ 44 ปี โชเฟอร์รถทัวร์คันเกิดเหตุ หลังจับกุมได้ขณะเดินโซซัดโซเซอิดโรยอยู่ในหมู่บ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุ 7 กิโลเมตร

นายกฤษณะ รับสารภาพว่า เป็นคนขับรถทัวร์จริง หลังเกิดเหตุกลัวความผิด จึงอาศัยจังหวะชุลมุนวิ่งหนี โดยก่อนเกิดเหตุขับรถวิ่งลงเขาลาดชัน รถวิ่งด้วยความเร็วสูงพอสมควร แต่เกิดปัญหาเบรกแตกขณะเข้าทางโค้ง มีรถบรรทุกอ้อยขวางช่องทางซ้าย จึงหักแซงขวา แต่รถเสียหลักพุ่งข้ามแนวขอบซีเมนต์สูง 1 เมตร กั้นเกาะกลางถนน ข้ามไปถนนอีกฝั่ง พุ่งชนสิ่งกีดขวางและพลิกคว่ำ

ขณะที่ล่าสุดได้นำตัวนายกฤษระ ไปรักษาอาการบาดเจ็บที่ รพ.ปักธงชัย เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับกลุ่มญาติผู้เสียชีวิตที่มาติดต่อกับตำรวจ สภ.อุดมทรัพย์ ส่วนการตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย โดย นายกฤษณะยอมรับว่า ได้เสพยาบ้า 2 ครั้งในระหว่างขับรถ

อย่างไรก็ตาม ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก คือ ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นบาดเจ็บและเสียชีวิต ไม่หยุดให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ และมีสารเสพติดในร่างกาย ดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

ด้าน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนประชุมขับเคลื่อนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงกรณีดังกล่าว ว่าตั้งแต่ปี 2558 กรมการขนส่งทางบก ไม่ต่อทะเบียนและใบอนุญาตให้รถบัส 2 ชั้นแล้ว ส่วนรถเก่าไม่ได้วิ่งให้บริการมานานแล้ว ซึ่งกระทรวงคมนาคมจะมีการกวดขัน ให้รถบัสมีความแข็งแรงมากขึ้น พร้อมกันนี้ บขส.จะต้องปรับปรุงให้รถมีประสิทธิภาพและให้ประชาชนปลอดภัยมากที่สุด ดังนั้นเมื่อรถบัสไม่มีมาตรฐานก็ไม่สามารถวิ่งได้

ส่วนที่พบว่าพนักงานขับรถเสพยาเสพติดนั้น ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบอยู่แล้ว เพราะมีการต่ออายุใบอนุญาตขับขี่ทุก 3 ปี พร้อมทั้งกำชับว่าจะต้องเข้มงวดในการตรวจสารเสพติดของพนักงานขับรถ แต่ยอมรับจะให้ไปตรวจจับทุกคนคงเป็นเรื่องยาก เช่นเดียวกับการคาดเข็มขัดนิรภัย ทุกคนต้องตระหนักถึงอุบัติเหตุและนึกถึงความปลอดภัยของตัวเอง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง

หนุ่มใหญ่คล้ายเมา ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง พุ่งชนทะลุเข้าบ้านพังยับ

หนุ่มใหญ่อารมณ์ดี!? ขับฟอร์จูนเนอร์ พุ่งทะลุชนบ้าน ย่านสวนสยาม คล้ายเมาไม่ได้สติ พูดจาวกวน ก่อนบอกเจ้าของบ้านว่าจะรับผิดชอบ

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

โพสต์สุดท้าย สุดซึ้ง! เอ๋ ปารีณา ร่ายยาวถึงพ่อ ‘ทวี ไกรคุปต์’ ก่อนสิ้นอายุขัย

“เอ๋ ปารีณา” โพสต์ข้อความร่ายยาวถึงพ่อ “ทวี ไกรคุปต์” ก่อนจากไปอย่าสงบ เผยคำพูดสุดซึ้ง! ตอนนี้เอ๋เก่งและเข้มแข็งมาก จะไม่โทรไปกวนแล้วนะ

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่เมนต์ เจนนี่ ปมดรามาถูกขโมยเงิน แฟนคลับส่งกำลังใจรัวๆ!

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่คอมเมนต์ เจนนี่ รัชนก ปมดรามาถูกคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน ด้านแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจรัวๆ!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า