สหรัฐฯ พบระเบิดส่งถึงคนสำคัญ “ทรัมป์”กร้าวภัยคุกคามต้องไม่เกิด

สหรัฐอเมริกาป่วนหนัก! หลังพบพัสดุบรรจุวัตถุระเบิดถูกส่งถึงอดีตผู้นำ “โอบาม่า-คลินตัน” และสมาชิกสภาฯ และบุคคลสาธารณะหลายคน “โดนัลด์ ทรัมป์” ประกาศกร้าว ภัยคุกคามทางการเมืองต้องไม่เกิดในสหรัฐฯ 
สำนักข่าว CNN รายงานข่าว สำนักงานสืบราชการลับได้พบว่ามีผู้ส่งวัตถุระเบิดไปให้อดีตประธานาธิบดี บารัค โอบามา ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี รวมทั้งมีการส่งไปยังบ้านพักของ นางฮิลลารี คลินตัน อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ ในกรุงนิวยอร์ก โดยพัสดุที่มีการส่งไปยังนายโอบามาถูกตรวจพบโดยเจ้าหน้าที่ของทางสำนักงานในกรุงวอชิงตัน ดีซี ระหว่างการคัดกรองเอกสารและพัสดุ โดยนายโอบามาไม่ได้เปิดรับพัสดุดังกล่าว
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้สั่งอพยพประชาชนออกจากอาคารไทม์ วอร์เนอร์ในกรุงนิวยอร์ก ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของ CNN หลังมีรายงานว่ามีผู้ส่งพัสดุบรรจุระเบิดไปยังอาคารดังกล่าว และอพยพประชาชนออกจากสำนักงานของ นางเดบบี แวสเซอร์แมน ชูลท์ส ซึ่งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐสังกัดพรรคเดโมแครตในรัฐฟลอริดา และเป็นอดีตประธานคณะกรรมการแห่งชาติของพรรคเดโมแครต และสำนักงานของ นางคามาลา แฮร์ริส วุฒิสมาชิกสังกัดพรรคเดโมแครต หลังจากมีผู้พบพัสดุต้องสงสัยในสำนักงาน
สำหรับพัสดุที่ส่งไปให้นายโอบามา และครอบครัวคลินตัน มีลักษณะเดียวกับที่มีผู้ส่งไปยังบ้านพักของ นายจอร์จ โซรอส พ่อมดการเงิน เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ทั้งบรรจุภัณฑ์และลายมือชื่อที่ปรากฎบนพัสดุ ตลอดจนองค์ประกอบของวัตถุระเบิด
ด้าน นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้กล่าวประณามเหตุการณ์ที่มีผู้ส่งพัสดุบรรจุวัตถุระเบิดว่า ภัยคุกคามจากการก่อความรุนแรงทางการเมืองต้องไม่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา
ขณะที่ นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก กล่าวว่า การส่งพัสดุบรรจุวัตถุระเบิดไปยังอาคารไทม์ วอเนอร์ เซ็นเตอร์ในแมนฮัตตัน ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของสำนักข่าว CNN เป็นการก่อการร้าย ซึ่งชาวเมืองนิวยอร์กจะไม่ตกใจกลัวต่อการกระทำเหล่านี้
ขณะที่ โฆษกทำเนียบขาว นางซาราห์ ฮัคคาบี แซนเดอร์ส ออกแถลงการณ์ประณามความพยายามก่อความรุนแรงต่ออดีตประธานาธิบดีโอบามา คลินตัน และอดีตรัฐมนตรีฮิลลารี คลินตัน รวมทั้งบุคคลสาธารณะอีกหลายคน ว่าการก่อการร้ายเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจ และผู้ที่กระทำต้องได้รับโทษสูงสุดตามกฎหมาย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ

“ซี-นุนิว” ฉลองวันครบรอบแฟนด้อม “ZeeNuNew 2nd Fan Sign” พร้อมอวดโฟโต้บุ๊คเล่ม 2

ฮอตไม่แผ่วสำหรับ 2 หนุ่ม “ซี-นุนิว” ที่ได้ฉลองครบรอบแฟนด้อมในงาน “ZeeNuNew 2nd Fan Sign” สุดอบอุ่น พร้อมอวดโฟโต้บุ๊คเล่มที่ 2

เจนนี่ รัชนก ตั้งคำถาม เรื่องมารยาทในการเมนต์ ลั่น แบบนี้ควรหรือไม่ ?

เจนนี่ รัชนก ตั้งถามกับแฟนคลับ เรื่องมารยาทในคอมเมนต์ใต้โพสต์ผู้อื่นในเฟซบุ๊ก ลั่น แบบนี้ควรทำหรือไม่ ?
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า