สังคมเสื่อม! พ่อเลี้ยง-แม่แท้ เครียดปัญหาครอบครัว แต่มาระบายกับลูกชายขวบกว่าปางตาย

เมื่อวานนี้(10 ม.ค.62) พนักงานคุ้มครองเด็ก บ้านเด็กและครอบครัว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชุมพร และ นักพัฒนาชุมชน อบต.ละแม ตำรวจสายตรวจตำบลละแม รุดเข้าช่วยเหลือ เด็กชายโอ๋ วัย 1 ขวบ 11 เดือน หลังจากที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า ถูกพ่อเลี้ยงแม่แท้ๆ ทำร้ายร่างกายเป็นประจำ

จาการลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบว่า บ้านหลังดังกล่าว มีสภาพเหมือนคอกหมูยกพื้นสูง ประมาณ 60 ซม.ขนาดกว้าง 3×3 เมตร มุงด้วยหลังคาสังกะสี มีลูกกรง สูงประมาณ 5 ซม.กั้นรอบตัวบ้าน ฝาผนังตีปิดด้วยสังกะสีเพียงด้านหลังด้านเดียว ส่วนอีกสามด้านเปิดโล่งและมีเสื่อและผ้าคอยปิดบังแดด บังฝน โดยบ้านหลังนี้ปลูกอยู่กลางสวนปาล์ม หมู่ที่18 ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร

โดยภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ได้พบกับนางสาวฝน (นามสมมุติ)อายุ 19 ปี กับเด็กชายโอ๋ นั่งเล่นอยู่บนเรือนบ้าน อยู่ในสภาพมอมแมมไม่สวมเสื้อผ้า พบว่า ที่เบ้าตาทั้งสองข้าง มีรอยเขียวซ้ำ ที่ แขนขวา หน้าอก แผ่นหลัง มีรอยฟันกัดเขี้ยวคล้ำ ตามร่างกายอีกหลายจุด มีร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย ส่วนสามี คือนายฉัตรชัย (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ออกไปรับจ้างตัดแต่งทางปาล์ม เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ทางนางสาวฝน ได้ทราบถึงการเข้ามาเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าพ่อและแม่ มักชอบทำร้ายลูก จึงได้ตรวจสอบเพื่เอทำการช่วยเหลือเด็กตาม พรบ.คุ้มครองเด็กฯ

  

จากการสอบถามนางสาวฝน ผู้เป็นแม่ ยอมรับว่า เดิมที่นายฉัตรชัย พร้อมตน และลูก ได้อยู่อาศัยในชายคาเดียวกับทางครอบครัวสามี แต่ระยะหลังได้เกิดปัญหาระหองระแหงกับทางครอบครัวที่ไม่ค่อยพอใจตน สามีจึงได้ขนข้าวของมาใช้เรือนเพาะเห็ด เป็นที่พักอาศัยเพื่อหนีการเผชิญหน้ากัน แต่ก็ยังไม่วายก็ยังถูกกระแนะกระแหนอยู่ตลอด จนเกิดความเครียดเพราะถูกกดดัน ประกอบลูกชาย มักจะงอแง จึงทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ

จากการตรวจสอบร่างกายเด็ก พบว่า บริเวณทรวงอกมีร่องรอยซ้ำภายใน ที่ต้องใช้การสแกนเพื่อตรวจสอบอวัยวะภายใน ซึ่งต้องส่งไปตรวจ ที่ รพ.ชุมพรเขตอุดมศักดิ์ อ.เมือง ชุมพร และจากการตรวจเลือด ที่ รพ.ละแม ยังพบว่า เด็กมีสภาวะขาดสารอาหาร ทำให้เกล็ดเลือดต่ำอย่างหนัก จากมาตรฐาน 33 พบว่า มีเพียง 14 ซึ่งถือได้ว่า กำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤติอาจช็อก เสียชีวิตได้ แพทย์ลงความเห็นว่า ต้องรีบนำตัวส่ง ต่อ รพ.ชุมพร ที่มีเครื่องมือที่ดีกว่าและมีแพทย์เฉพาะทาง ที่จะรักษาได้ดีกว่า หลังจากนั้นจึงได้ให้เลือดก่อนตัวนำขึ้นรถฉุกเฉิน ส่งต่อ รพ.ชุมพรฯ ทันที โดยมีนายฉัตรชัยและนางสาวฝน ได้เดินทางมาเพื่อดูแลลูกชายด้วยความเป็นห่วง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ (11 ม.ค.62) ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบปากคำทั้งสองอีกครั้ง เพื่อสร้างความเข้าใจและทำข้อตกลงในการเลี้ยงดูลูกชายอย่างถูกต้อง หากผิดเงื่อนไขก็จะทำการแจ้งความดำเนินคดีฐานทำร้ายร่างกายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า