“พะเยา” ระอุ !! “อบจ.” เบรค “เพื่อไทย” ใช้พื้นที่รับ “หญิงหน่อย” จัดเวทีปราศรัย ชี้เป็นสถานที่ราชการ-ปัดกลั่นแกล้ง แกนนำโวยถูกห้าม หลังได้อนุญาตแล้ว

10 ม.ค.62 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้รับเอกสารแจ้งจาก อบจ.จ.พะเยา ให้ยกเลิกการใช้สถานที่สนามกีฬา อบจ.ภายหลังก่อนหน้านี้เคยอนุญาตให้พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศัยได้ในวันนี้ เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่เหมาะสมจะใช้สถานที่ราชการเพิ่อจัดกิจกรรมทางการเมือง โดยในเวทีนี้จะมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย จะมาปราศรัยด้วย ซึ่งขณะนี้คุณหญิงสุดารัตน์อยู่ระหว่างเดินทางจากจ.เชียงราย ไปยัง จ.พะเยา โดยมีประชาชนได้มารอฟังการปราศรัยจำนวนมาก ทั้งนี้ นายวรวิทย์ บุรณศิริ นายกอบจ.จ.พะเยา ยืนยันว่าไม่ได้กลั่นแกล้งพรรคเพื่อไทย แต่เนื่องจากได้รับการประสานงานมาจากทางจังหวัดว่าไม่อยากให้มีการใช้สถานที่ราชการ ในการทำกิจกรรมทางการเมืองจึงต้องขอยกเลิกเวทีไปก่อน ส่วนรายละเอียดจะมีการชี้แจงได้

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับพื้นที่จ.พะเยา พรรคเพื่อไทยต้องแข่งขันกับพรรคพลังประชารัฐ ที่มี ร.อ.ธรรมมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ ลงแข่งในพื้นที่นี้ โดยก่อนหน้านี้เคยมีทีมงานอยู่ใน อบจ.พะเยาแต่ขณะนี้นายวรวิทย์ นายก อบจ.มาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย จึงไม่อยากให้มีปัญหากับทางราชการ จึงได้แจ้งพรรคเพื่อไทยว่าไม่สามารถให้เปิดเวทีปราศรัยได้

ด้านนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า เป็นเรื่องที่น่าตกใจที่ปล่อยให้เหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้น จากการสอบถาม ว่าที่ผู้สมัครส.ส.จังหวัดพะเยาพรรคเพื่อไทยทราบข้อเท็จจริงว่า ได้ขออนุญาตล่วงหน้ามาเป็นเวลานานแล้ว และได้ชี้แจงวัตถุประสงค์ ว่าจะแลกเปลี่ยน นโยบายกับประชาชน เพราะเป็นช่วงที่ใกล้เลือกตั้ง จึงต้องการฟังความต้องการของประชาชน ซึ่งอบจ.ได้อนุญาตและเหตุทางพรรคเลือกสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา เพราะเป็นสถานที่ราชการมีไว้รับใช้ประชาชน มีที่จอดรถและห่างจากถนนใหญ่ ซึ่งจะไม่รบกวนประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจร แต่ช่วงดึกวานนี้ มีหนังสือเพิ่งลงนามโดยรองนายก อบจ.พะเยา ส่งถึงนายไพโรจน์ ตันบรรจง ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.พะเยา ในเวลาประมาณ 21.00 น โดยอ้างว่าจะเกิดความไม่เป็นธรรม 

“เรื่องนี้อาจไม่ใช่คำสั่งการของนายก อบจ.พะเยา แต่น่าจะมีบุคคลที่อยู่เหนือนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่สามารถสั่งการนายกฯอบจ.ได้ ซึ่งไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นใคร แต่เชื่อว่าจะต้องเป็นผู้ที่มีอำนาจ เกี่ยวพันในทางการเมือง ซึ่งอาจเป็นนักการเมือง และนักการเมืองในที่นี้อาจเป็นรัฐบาลหรือไม่”นายปลอดประสพ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า