สาวซาอุฯปฏิเสธพบพ่อ ยังไม่ระบุปลายทางลี้ภัย

ผบช.สตม. เผยสาวซาอุฯ หนีแต่งงานเข้าไทยปฏิเสธพบพ่อ คาดลี้ภัยไปประเทศที่สามภายใน 2-3 วัน แต่ยังไม่ระบุปลายทาง

9 ม.ค. 2562 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 11.30 น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) กล่าวว่า ล่าสุดได้รับรายงานจากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR ว่า นางสาวราฮาฟ โมฮัมเหม็ด เอ็ม อัลคูนัน อายุ 18 ปี ชาวซาอุดิอาระเบีย ที่หนีการแต่งงาน ไม่อนุญาตให้บิดาที่เดินทางมาจากซาอุดิอาระเบียเข้าพบ ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บิดาของนางสาวราฮาฟฯ ได้เข้าพบกงสุลใหญ่ UNHCR เนื่องจาก ขณะนี้ เป็นห่วงบุตรสาวที่อยู่ในความดูแลของ UNHCR แต่เตรียมเดินทางกลับประเทศซาอุดิอาระเบียในวันนี้

ส่วนนางสาวราฮาฟฯ ยังอยู่ในขั้นตอนการสัมภาษณ์ และหาประเทศที่สาม ซึ่งมีบางประเทศเสนอตัวและติดต่อไป คาดว่าภายในวัน2-3 วันจะมีความเรียบร้อยในเรื่องนี้ ซึ่งนางสาวราฮาฟฯ จะได้ลี้ภัยไปประเทศที่สามตามความประสงค์ แต่ยังไม่สามารถยืนยันประเทศปลายทางได้ ส่วนจะเข้าหลักเกณฑ์การหลี้ภัยหรือไม่นั้นตนไม่สามารถตอบได้ เป็นอำนาจของ UNHCR ที่ต้องพิจารณา เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเพียงหน่วยประสานและสนับสนุนความร่วมมือเท่านั้น

ผบช.สตม. กล่าวว่า การพบกับอุปทูตซาอุดิอาระเบียประจำประเทศไทย ท่านได้แสดงความเชื่อมั่นการทำงานของตำรวจไทย ที่ยึดหลักความปลอดภัยของนางสาวราฮาฟฯ เป็นหลัก ซึ่งตำรวจและอุปทูตฯ เข้าใจตรงกันว่า เป็นเรื่องในครองครัว ต้องจบในครอบครัว และเป็นเรื่องของนางสาวราฮาฟฯ ที่ต้องการให้ UNHCR ดูแล ไม่ใช่ปัญหาระหว่างประเทศ หรือการลี้ภัยทางการเมือง ส่วนกรณีที่มีเผยแพร่คลิปการสนทนาแสดงข้อคิดเห็นเรื่องการตรวจยึดโทรศัพท์นางสาวราฮาฟฯ ระหว่างถูกควบคุมตัว ยืนยันว่า ตำรวจไม่มีอำนาจในการตรวจยึด เนื่องจาก ไม่ใช่ของกลางในการกระทำผิด และเป็นสิทธิส่วนบุคคล

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า จะมีหนังสือแจ้งเตือนไปยังสายการบินคูเวต พร้อมเตรียมพิจารณาปรับปรุงกฎหมายตรวจคนเข้าเมือง ที่ใช้มานานกว่า 40 ปี โดยจะเพิ่มบทลงโทษสายการบิน กรณีไม่มีการตรวจสอบเอกสาร ตั๋วเครื่องเที่ยวกลับของผู้โดยสารให้ชัดเจน จนเกิดกรณีเช่นนี้ขึ้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!

“เรียวอุค Super Junior” ประกาศแต่งงานกับ “อาริ อดีตสมาชิก TAHITI”

เรียวอุค สมาชิกวง Super Junior เพิ่งประกาศการแต่งงานของเขากับแฟนสาวที่คบกันมานานถึง 4 ปี กับอดีตเกิร์ลกรุ๊ป อาริ แห่ง TAHITI!

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า