สาววัย 23 ปีติดคุกฟรี 8 เดือน หลังศาลชั้นต้นพิพากษาบริสุทธิ์ไม่เกี่ยวข้องคดียาเสพติดสภาพจิตใจย่ำแย่ซึมเศร้า

วันนี้ (7 ก.พ.62) ครอบครัวและเพื่อนบ้าน ได้จัดพิธีบ่ายสรีสู่ขวัญให้กับ นางสาวสุพรรณษา บำเพ็ญเพียร หลังศาลชั้นต้นมีคำพิพากษายกฟ้อง ไม่ได้มีส่วนร่วมในการกระทำความผิด ในคดียาเสพติด (ยาบ้า) หลังจากเมื่อวันที่ 28 พ.ค.2561 ที่ผ่านมา น.ส.สุพรรณษา ได้ซ้อนรถจักรยานยนต์กับแฟนหนุ่ม คือนายศุภกิจ นิยมสวน อายุ 21 ปี ที่พึ่งหาคบกันไม่กี่เดือน เพื่อไปทำธุระ แต่แฟนหนุ่มกลับพาไปส่งยาบ้า จำนวน 41 เม็ด ให้กับสายตำรวจที่ล่อซื้อ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจับกุมได้ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาติอันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฏหมาย

โดยแฟนหนุ่ม ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ จึงถูกศาลตัดสินให้จำคุก 4 ปี 6 เดือน และปฏิเสธว่า น.ส.สุพรรณษา นั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ครอบครัวไม่มีเงินประกันตัว จนถูกคุมขังในเรือนจำกลางสุรินทร์ฟรี กว่า 8 เดือน ในระหว่างสู้คดีมีนายคำสิงห์ ชอบมี ทนายความ อาสาเข้าไปช่วยเหลือทางกฏหมายฟรี จนศาลชั้นต้นตัดสินและได้รับอิสรภาพกลับคืนมา

ในระหว่างทำพิธีน.ส.สุพรรณษา บำเพ็ญเพียร ถึงกับร้องไห้ ถึงแม้จะได้รับอิสรภาพแล้วก็ตาม เนื่องจากสภาพจิตยังคงอยู่ในอาการย่ำแย่ เนื่องจากต้องถูกคุมขังถึง 8 เดือน โดยที่ตนเองไม่ได้กระทำผิด และไม่รู้ว่าจะได้ออกจากเรือนจำวันไหน ขณะที่ครอบครัวและญาติพี่น้องก็ยืนยันว่า น.ส.สุพรรณษา บำเพ็ญเพียร มีสภาพจิตใจที่เปลี่ยนไปมาก หลังจากได้รับอิสรภาพกลับมา พบว่าอยู่ในอาการซึมเศร้า ไม่ค่อยพูดค่อยจา ต่างจากก่อนถูกคุมขังจะเป็นคนร่าเริง ซึ่งทางครอบครัวอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลสภาพจิตใจและเยียวยาในสิ่งที่เกิดขึ้นให้กับผู้บริสุทธิ์ด้วย

นางพัชรพร บำเพ็ญเพียร ผู้เป็นแม่ กล่าวทั้งน้ำตานองหน้าว่า ดีใจที่ลูกได้ออกจากเรือนจำ หลังถูกคุมขังมาถึง 8 เดือน ในคดียาเสพติด ที่ผ่านมาตนได้วิ่งสู้คดีจนถึงที่สุดเพราะมั่นใจลูกไม่ผิด ทนายที่ช่วยเหลือตนในตอนแรกก็ไม่รู้จักกัน ไปเจอกันที่ศูนย์ยุติธรรมจังหวัดสุรินทร์ โดยบังเอิญ นับเป็นบุญวาสนา หากไม่เจอในตอนนั้นก็รู้ว่าลูกจะได้ออกจากเรือนจำตอนไหน คิดไม่ออกและสับสนไปหมด เพราะฐานะที่บ้านก็ยากจน โดยศาลท่านตัดสินเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา

และขอขอบคุณทนายความที่อาสาช่วยเหลือโดยไม่ได้รับสิ่งตอบแทนใดๆ ซึ่งสิ่งที่ครอบครัวต้องการในขณะนี้ก็คือการเยียวยา ชดเชย ให้กับลูกสาวจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะต้องไปอยู่ในเรือนจำฟรีถึง 8 เดือน และตอนนี้ลูกก็เปลี่ยนไปมากจากคนที่ร่าเริง ออกมาจากเรือนจำก็เป็นคนไม่พูด ชอบอยู่คนเดียว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า