ส่งท้ายปี 2561 คึกคัก ประชาชนร่วมฉลองรับปี 2562 ทั่วประเทศ

บรรยากาศส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ทั่วไทยคึกคัก วัดหนองแวงฯ ขอนแก่น เตรียมพร้อมสวดมนต์ข้ามปี แจกสายสิญจน์ผู้เข้าร่วมพิธี ส่วนโคราชอนุสาวรีย์ย่าโมคึกคักทั้งวันคนแห่ขอพร ชัยภูมิประดับไฟให้ถ่ายภาพกลางเมือง ลพบุรีพ่อเมืองนำตักบาตรอาหารแห้ง ส่วนพิจิตรประชาชนถือโอกาสท้ายปีขนไข่หมื่นฟองแก้บนหลวงพ่อเพชร

 ขอนแก่น แจกสายสิญจน์ 4 วัดดังร่วมสวดมนต์ข้ามปี

วันที่ 31 ธ.ค. 2561 บรรยากาศการฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ทั่วไทยเป็นไปอย่างคึกคัก ที่จังหวัดขอนแก่น วัดต่าง ๆ ได้เตรียมสถานที่จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ซึ่งแต่ละวัดต่างมีพร้อมรับพุทธศาสนิกชนเข้ามาร่วมสวดมนต์ข้ามปี โดยเฉพาะที่ วัดหนองแวงพระอารามหลวง ภายในพระมหาธาตุแก่นนคร หรือพระธาตุ 9 ชั้น ริม ถนนกลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น วัดชื่อดังของขอนแก่น ซึ่งมีพระบรมสารีริกธาตุประดิษฐานอยู่ภายในพระมหาธาตุแก่นนครที่บริเวณชั้น 1 และ ชั้นที่ 9 นั้น ในทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวและชาวพุทธ เดินทางมาร่วมทำบุญ และสวดมนต์ข้ามปีเป็นจำนวนมาก ทางวัดจัดสถานที่สำหรับสวดมนต์ และสถานที่จอดรถไว้รองรับ โดยในพระมหาธาตุแก่นนคร นอกจากนี้ยังมีสายสิญจน์เพื่อแจกให้กับผู้ที่มาร่วมในพิธีสวดมนต์ข้ามปีได้นำกลับไปไว้ที่บ้าน เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับครอบครัว ภายใต้แนวคิด “สวดมนต์เรืองแสง ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ ลด ละ เลิก อบายมุข” โดยผู้ที่มาร่วมสวดมนต์ข้ามปีที่ต้องการร่วมสนุกในกิจกรรมสวดมนต์เรืองแสง สามารถบูชาเทียนไฟฟ้าเพื่อนำไปเปิดขณะสวดมนต์ ซึ่งจะทำให้พื้นที่รอบ ๆ พระมหาธาตุแก่นนครมีประกายแสงเรืองแสงอยู่ สร้างบรรยากาศกิจกรรมขณะสวดมนต์ข้ามปีแก่พุทธศาสนิกชน

สำหรับพื้นที่จังหวัดขอนแก่น มีวัดที่จัดเป็นศูนย์กลางการสวดมนต์และเจริญจิตภาวนาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 4 แห่งคือ วัดหนองแวงพระอารามหลวง กิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น. โดยเป็นการสวดนพเคราะห์ปัดเป่าสิ่งอัปมงคลทั้งหมดให้หายไปพร้อมกับปีเก่า และรับสิ่งดีดีที่เป็นมงคลให้มาพร้อมกับปีใหม่แทน และจะมีการสวดมนต์ข้ามปีในเวลา 22.00 น. วัดธาตุพระอารามหลวง เริ่มกิจกรรม เวลา 23.00 น. วัดศรีจันทร์ พระอารามหลวง เริ่มกิจกรรมเวลา 23.00 น. และ วัดหนองกุง อ.น้ำพอง  เริ่มกิจกรรมเวลา 23.00 น. โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคม ให้เกิดค่านิยมกับคนรุ่นใหม่ ที่ร่วมใจกันใส่ชุดขาว พาครอบครัวมาสวดมนต์ข้ามปี และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี อีกทั้งยังสามารถลดปัญหาการดื่มเหล้า ทะเลาะวิวาท และลดอุบัติเหตุในเทศกาลปีใหม่ลงได้ พร้อมเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวในปีนี้อีกด้วย

อนุสาวรีย์ย่าโมคึกคักแห่ขอพรปีใหม่

ที่จังหวัดนครราชสีมา บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นักท่องเที่ยวทั้งจากจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดอื่น ๆ ในภาคอีสาน ได้พาครอบครัวเดินทางมากราบสักการะ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อขอพรในโอกาสเทศกาลปีใหม่กันอย่างคึกคัก ซึ่งอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี นับเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองโคราช โดยส่วนใหญ่ขอพรให้ครอบครัวมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และขอให้เศรษฐกิจในปี 2562 ดีขึ้นกว่าปีนี้ ก่อนที่จะพาครอบครัวไปท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ของจังหวัดนครราชสีมาต่อไป ทำให้ช่วงนี้บรรยากาศที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีคึกคักตลอดทั้งวัน

ชัยภูมิประดับโคมไฟกลางใจให้ถ่ายภาพ

ที่จังหวัดชัยภูมิ ทางเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้จัดประดับโคมไฟหลากสีมาประดับที่บริเวณสวนหย่อมรอบอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล กลางใจเมืองชัยภูมิ เพื่อให้มีความสวยงามเกิดความเป็นสิริมงคลทั้งเป็นรูปสัตว์ต่าง ๆ ในตำนาน เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว และชาวชัยภูมิที่เดินทางกลับภูมิลำเนาบ้านเกิด ซึ่งต่างพากันมาสักการะอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล เจ้าเมืองคนแรกผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ และเพื่อให้ประชาชนได้ทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ทางเทศบาลฯ ได้เปิดเป็นมุมแสงสีโคมไฟสวยงามไว้ให้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ในช่วงเทศกาลวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และร่วมกันนับถอยหลังเคาท์ดาวน์ นับเป็นอีกจุดสำคัญในการเฉลิมฉลองย่านกลางเมืองชัยภูมิในปี 2562 นี้ ซึ่งได้รับความสนใจมีประชาชนร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคักกว่าทุกปี

ลพบุรีตักบาตรอาหารแห้งส่งต่อนักเรียนขาดแคลน

ที่จังหวัดลพบุรี นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมกันทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง ที่วัดพุน้อย อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี เพื่อนำประชาชนร่วมทำบุญตักบาตรในวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เพื่อให้เป็นสิริมงคลกับตัวเอง และครอบครัว เพื่อให้พบกับสิ่งดี ๆ ในปีใหม่2562 ซึ่งมีประชาชนเดินทางมาร่วมตักบาตรเป็นจำนวนมาก

สำหรับสิ่งของที่ได้จากการตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งในครั้งนี้ ทางวัดจะได้จัดสรรมอบให้กับเด็กนักเรียนและโรงเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ส่วนน้ำผลไม้ และขนมปัง จะนำไปมอบให้กับผู้ป่วยตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ของจังหวัดลพบุรี และ บางส่วนมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียงในชุมชนต่าง ๆ ในแต่ละพื้นที่ของจังหวัด เพื่อให้มีกำลังใจและทำให้ผู้ที่มาใส่บาตรส่งท้ายปีจะได้บุญเพิ่มมากขึ้น

พิจิตรทำบุญถวายไข่ต้มหลวงพ่อเพชรหมื่นฟอง

บรรยากาศในช่วงเทศกาลปีใหม่จังหวัดพิจิตร ที่วัดวัดท่าหลวง พระอารามหลวง อำเภอเมือง  จังหวัดพิจิตร พุทธศาสนิกชนจำนวนมากเดินทางมาสักการะหลวงพ่อเพชร พระพุทธรูปคู่เมืองพิจิตร กันเป็นจำนวนมากโดยส่วนใหญ่เดินทางมากับครอบครัวและแก้บนหลวงพ่อเพชรด้วยไข่ต้ม 10,000 ฟองตามความเชื่อว่าหากบนบานต่อองค์หลวงพ่อเพชรต้องบนด้วยไข่จึงจะประสบความสำเร็จ  จึงอาศัยโอกาสที่หยุดยาวเดินทางกลับภูมิลำเนามาแก้บนที่ตนเองบนไว้ หลังวันหยุดยาวเดินทางมาสักการะหลวงพ่อเพชร เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเข้าสู้ศักราชใหม่ และเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า