หนุ่มหอบอัฐิเมีย เดินเท้าจาก จ.ตรัง ไป ดอยอินทนนท์ ตามสัญญา

ช่วงเช้าวันนี้ (23 ส.ค.) ได้มีกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์ เมื่อแฟนเพจเฟซบุ๊ก อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เผยเรื่องราวความรักของ หนุ่มหอบอัฐิเมีย เดินเท้าจาก จ.ตรัง ไป ดอยอินทนนท์ ตามสัญญา ที่เคยให้ไว้กับภรรยา พร้อมสุนัขคู่ใจอีก 2 ตัว และลูกแมว 1 ตัว

โดยเพจ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ระบุว่า “หนุ่มอีสานทำตามสัญญาพาคนรักไปเที่ยวดอยอินทนนท์ เดินเท้าพร้อมอัฐิภรรยา เดินเท้าจากจังหวัดตรัง ตั้งแต่เดือน ม.ค. 60 และล่าสุดเมื่อวานนี้ 22 ส.ค. 2561 ได้เดินเท้าถึง อ.ดอยหล่อ ก่อนจะเข้าสู่เขต อ.จอมทอง มุ่งสู่ยอดดอยอินทนนท์ตามคำมั่นสัญญารักที่แด่ภรรยาที่จากไปไม่มีวันหวนกลับคืนมา

เรื่องราวความรักของชายคนหนึ่งทำตามหัวใจรักและสัญญาที่ให้ไว้กับหญิงอันเป็นที่รัก ถึงแม้ว่าภรรยาของเขาจะจากโลกใบนี้ไปแล้ว แต่ก็ทำตามสัญญาเดินเท้าใช้เวลาปีกว่า ใกล้สิ้นสุดลงแล้ว เหลือระยะทางอีก 60 กม. ก็จะถึงยอดดอยอินทนนท์ จุดสูงสุดแดนสยาม

เป็นที่ฮือฮา เมื่อสื่อโซเซียลในเชียงใหม่ ได้รับการแจ้งว่ามีชายคนหนึ่งเข็นรถสัมภาระเดินเท้าพร้อมผู้ร่วมทางสี่ขาสองตัว เพื่อทำตามสัญญาพาอัฐิคนรักไปโปรยบนยอดดอยอินทนนท์ โดยเมื่อวานนี้ได้เดินเท้าบริเวณถนนคันคลอง เลี่ยงเมืองหางดง – สันป่าตอง โดยชายคนดังกล่าวกำลังเข็นรถเข็นสองล้อ มีสุนัขสีขาวลายน้ำตาลสองตัวร่วมทาง ข้างหนึ่งอุ้มลูกแมวสีดำไว้ด้วย

ทราบชื่อภายหลัง หนุ่มอีสานท่านนี้ชื่อ นายศักดิ์ชัย สุพันธมาตย์ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 40 หมู่ 5 บ้านหนองไผ่ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี

พี่ศักดิ์ชัยได้เดินเท้ามาตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 แล้ว โดยออกจากจังหวัดตรัง มาค่ำไหนนอนที่นั่น ตลอดทางมีชาวบ้านคอยช่วยเหลือ บางทีก็นอนป่าช้า นอนวัดบ้าง บางทีก็ริมถนน ที่ทำนี้เพราะเคยให้สัญญาไว้กับแฟนว่าจะพาไปเที่ยวดอยอินทนนท์ เมื่อแฟนได้เสียชีวิตลงเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2559 จึงได้ตั้งใจแน่วแน่ว่าจะพาแฟนไปทำบุญและโปรยอัฐิบนดอยอินทนนท์ ระหว่างทางก็ได้เพื่อนร่วมเดินทางมาคือ สุนัขตัวแรกชื่อ “กระเช้า” จากจังหวัดสมุทรปราการ และ “นะโม” จากจังหวัดพิษณุโลก โดยพบเจอเป็นสุนัขพลัดหลงมาหรือถูกทิ้งไว้ข้างทาง และวันนี้ก็เจอลูกแมวดำหนึ่งตัวอาศัยอยู่ในพงหญ้าข้างทาง จึงเก็บมาเลี้ยงร่วมเดินทางด้วยกัน

ส่วนเรื่องของแฟนสาว พี่ศักดิ์ชัยได้เล่ากับชาวบ้าน ถึงกับร้องไห้ออกมาทันที และบอกว่า “ผมก็ไม่รู้หรอกว่าความรักเขาวัดกันตรงไหน แต่ผมอยู่กับแฟนไม่เคยห่างกันซักที ทำงานทำด้วยกัน หยุดก็หยุดด้วยกัน ถ้าวันไหนผมเลิกร้องไห้วันไหนนะ ผมว่าคงมีซักวันหนึ่ง ผมว่าความรักไม่มีอะไรมาวัดได้ บอกตรงๆ ผมเดินๆ ไปคิดไป บางทีก็ได้มีโอกาสทำบุญให้เขา มันเป็นสิ่งที่ผมจะทำเพื่อคนที่ผมรักได้”

และล่าสุดเมื่อวานนี้ พี่ศักดิ์ชัยได้เดินทางมาถึง อ.ดอยหล่อ และนอนพักอยู่ศาลาริมทาง ท่ามกลางชาวบ้านแห่ให้กำลังใจและนำข้าวสิ่งของมามอบให้

ส่วนวันนี้ 23 ส.ค. 2561พี่ศักดิ์ชัยจะได้เดินทางเข้าสู่เขตพื้นที่อำเภอจอมทอง อำเภอที่ตั้งยอดดอยอินทนนท์ ระยะทางห่างจากจุดที่ศักดิ์ชัยพักอยู่นั้น ประมาณ 60 กม. ก็จะสู่จุดสูงสุดแดนสยาม และทำคำมั่นสัญญาแด่ผู้หญิงที่รักที่จากไปไม่มีวันหวนคืนกลับมาได้สำเร็จ แอดมินจอมทองฝากทุกท่านช่วยเป็นกำลังใจให้พี่ศักดิ์ชัยด้วยน่ะครับ เขาคือคนที่พิสูจน์ให้เห็นว่า “รักแท้มีอยู่จริง”

หนุ่มหอบอัฐิเมีย เดินเท้าจาก จ.ตรัง ไป ดอยอินทนนท์ ตามสัญญา

 

หนุ่มหอบอัฐิเมีย เดินเท้าจาก จ.ตรัง ไป ดอยอินทนนท์ ตามสัญญา

หนุ่มหอบอัฐิเมีย เดินเท้าจาก จ.ตรัง ไป ดอยอินทนนท์ ตามสัญญา

หนุ่มหอบอัฐิเมีย เดินเท้าจาก จ.ตรัง ไป ดอยอินทนนท์ ตามสัญญา

หนุ่มหอบอัฐิเมีย เดินเท้าจาก จ.ตรัง ไป ดอยอินทนนท์ ตามสัญญา

หนุ่มหอบอัฐิเมีย เดินเท้าจาก จ.ตรัง ไป ดอยอินทนนท์ ตามสัญญา

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า