คลิปภาพจากกล้องวงจรปิด ถูกแชร์ในไลน์กลุ่มของผู้ประกอบการโรงแรมด้วยกัน ให้เห็นถึงพฤติกรรมของชายผู้หนึ่ง สวมเสื้อยืดคอกลมสีกรมท่า มาพร้อมกับครอบครัว มีภรรยา และลูกสาว 1 คนที่ทราบต่อมาว่าเป็นข้าราชการระดับหัวหน้าหน่วยงานในจังหวัดกระบี่ กำลังแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม
ผู้สื่อข่าวของเรา ก็ได้เดินทางไปพูดคุยกับ ผู้จัดการโรงแรมภูพิมาน รีสอร์ท แอนด์สปา ซึ่งเป็นโรงแรมที่เกิดเหตุ ก็ได้ความว่า ช่วงเที่ยงของวันที่ 27 ทางผู้บริหารโรงแรมแจ้งให้ทราบว่า มีลูกค้ารายหนึ่งได้ประสานขอห้องพัก เพื่อจะเข้าพักที่โรงแรม ให้พวกตนจัดเตรียมไว้ต้อนรับ ตนจึงให้พนักงานเตรียมการต้อนรับ เมื่อลูกค้ารายนี้มาถึง พนักงานจึงพาไปที่ห้องพักที่เตรียมให้ เป็นห้องพักแบบธรรมดา เนื่องจากในวันนั้นเป็นวันหยุดยาวมีนักท่องเที่ยว และลูกค้ามาเข้าพักกันมาก
พอพนักงานพาไปห้องพักแรก ปรากฎว่าลูกค้ารายนี้ ไม่พอใจ จึงต่อว่าพนักงานด้วยคำรุนแรง ว่าทำไมถึงจัดห้องพักแบบนี้ให้ พร้อมทั้งบอกว่าห้องกระจอกว่ะ เจ้าตัวต้องการห้องพักสุดหรูบริเวณชั้น 5 ของโรงแรม ซึ่งเป็นห้องที่สามารถเห็นวิวสวย แต่เนื่องจากในวันดังกล่าว ห้องพักที่ชายคนนี้ต้องการเต็มหมด ทางพนักงานจึงพยายามจัดหาห้องให้ใหม่ โดยเป็นห้องพักหมายเลข 2401 บริเวณชั้น 4 ซึ่งสภาพห้องไม่ได้แตกต่างจากห้องชั้น 5 ที่ชายคนนี้ต้องการ แตกต่างกันเพียงห้องชั้น 4 จะไม่มีอ่างจากุซชี่ บริเวณริมระเบียง เหมือนห้องชั้น 5 แต่ชายคนนี้ก็ไม่ยอมเข้าไปดูห้อง พอขึ้นลิฟท์ไปชั้น 4 ก็โวยวายใส่พนักงาน ทั้งพนักงานยกกระเป๋า และแม่บ้านที่ทำความสะอาดอยู่ในบริเวณดังกล่าว โดยใช้คำหยาบคายต่อว่า พร้อมทั้งแสดงอาการหัวฟัดหัวเหวี่ยง เตะผนังในลิฟท์ สร้างความตกใจให้กับลูกค้า และนักท่องเที่ยวที่อยู่ภายในโรงแรม
และวันนี้ เมื่อเรื่องนี้รู้ไปถึงท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ท่านก็ ได้มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี อภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการ จังหวัดกระบี่ ได้เชิญ เจ้าของโรงแรม ภูพิมานรีสอร์ท แอนด์สปา และ ผู้จัดการโรงแรม พร้อมด้วยข้าราชการที่ปรากฏในคลิป มาเข้าพบเพื่อพูดคุยปรับความเข้าใจกัน เพื่อไม่ให้เรื่องบานปลาย โดยใช้เวลาพูดคุยกันเป็นเวลานาน กว่า 2 ชั่วโมง ปรากฏว่า คู่กรณีทั้งสองฝ่ายได้ ตกลงปรับความเข้าใจกันได้
โดยนายธีระศักดิ์ ขนานใต้ เจ้าของโรงแรมภูพิมานรีสอร์ทฯ เปิดเผยว่า จาการพูดคุยกัน ผลปรากฎว่า ทางข้าราชการคนดังกล่าว ได้ยอมรับผิด ถึงพฤติกรรมที่เกิดขึ้น และขอโทษกับตนและผู้จัดการโรงแรม พร้อมทั้งรับปากว่า จะไปขอโทษ พนักงาน โรงแรม ที่อยู่ในเหตุการณ์ ในวันเกิดเหตุ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ดีต่อกัน โดยจะนัดไปขอโทษพนักงานที่ รร.ของตนภายในสัปดาห์หน้า
ขณะที่ ข้าราชการคนดังกล่าว ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า บุคคลที่ปรากฎในคลิปวงจรปิดของโรงแรมดังกล่าวก็คือตนเอง โดยยอมรับว่าในวันดังกล่าว ตนมีอาการหงุดหงิดจริง เนื่องจากต้องเดินทางไกลกลับมาจาก กทม. และได้แจ้งมาก่อนแล้วว่าตนอยากได้ห้องพักแบบไหน แต่พอมาถึงกลับไม่ได้ตามที่แจ้งไว้ครั้งแรก ในส่วนของการขอใช้ห้องพักฟรีนั้น ตนยืนยันว่าตนไม่ได้ขอห้องฟรี แต่ขอห้องพักในราคาที่พิเศษ เพราะต้องการห้องที่สบาย สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของอ่าวนางได้ เนื่องจากพาครอบครัวมาพักผ่อน ซึ่งนานๆ ครอบครัวตนจะได้มีโอกาสเดินทางมาเที่ยว จ.กระบี่ จึงอยากให้ได้พักผ่อนสบายที่สุด ทั้งนี้สาเหตุที่เลือกไปพักโรงแรมดังกล่าว เนื่องจากตนเองเคยไปพักมาครั้งหนึ่งแล้ว และรู้สึกชอบ เลยอยากให้ครอบครัวได้ไปพักบ้าง อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองก็ได้ประสานไปยังเจ้าของโรงแรมแล้ว.