‘อนุทิน’ ลั่นไม่สนับสนุน นายกฯ ที่รวบรวมได้จากเสียงข้างน้อย

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. เวลา 14.30 น. ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการของพรรคภูมิใจไทยว่า ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคโตขึ้นจากปี 54 ซึ่งปีนี้สามารถชนะในแบบเขตได้เกือบ 40 คน ถือว่า เป็นพัฒนาการที่ดีขึ้น เป็นไปตามเป้าที่คาดการณ์ไว้ โดยพรรคพยายามโตอยู่ในจุดนี้แบบค่อยเป็นค่อยไป ส่วนที่ได้เก้าอี้ในพื้นที่ภาคใต้เพิ่ม ทำให้พรรคเราใหญ่ขึ้น ตนรู้สึกดีใจเป็นธรรมดาในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรค ความทุ่มเทการทำงานทั้งหมด โดยเฉพาะผู้บริหาร และผู้สมัครส.ส. ทั้งนี้เราพูดตั้งแต่แรกแล้วว่าจะทำทุกอย่างตามที่กติกากำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ และน้อมรับผลการเลือกตั้ง เพราะเป็นการตัดสินใจของประชาชน ถือเป็นเสียงที่กำหนดให้เราเป็นแบบนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีพรรคการเมืองอื่นติดต่อมาแล้วหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้โทรศัพท์หาใคร เพราะเพิ่งเดินทางกลับมาจาก จ.บุรีรัมย์ และยังไม่มีใครโทรศัพท์มาหาตน เพราะตอนนี้ยังกำหนดท่าทีอะไรไม่ได้ เนื่องจากกกต. ยังประกาศผลการเลือกตั้งไม่เรียบร้อยทั้งหมด และการประกาศผลคะแนนเสียงแต่ละเขตยังไม่ครบถ้วน ตอนนี้ยังมีเวลา เพราะยังไม่ครบ 24 ชั่วโมง ดังนั้นต้องคิดอะไรให้มาก และดูก่อนว่า ประชาชนต้องการอะไร สิ่งที่ยืนยันได้ คือจะไม่สกัดกั้นประโยชน์ของประชาชนที่จะได้รับ และไม่ทำให้ประเทศไทยเสียหายแน่นอน

เมื่อถามว่า มีพื้นที่ไหนที่ยังต้องเฝ้าติดตามรอผลคะแนนอยู่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ในนามพรรคคงไม่มีอะไร เพราะเฝ้ารอจนถึงเวลา 24.00 น. ที่ผ่านมา ไม่มีใครบ่นอะไรเข้ามา ส่วนผู้ทำคะแนนไม่เข้าเป้า ก็โทรศัพท์มาขอโทษ ก็ได้ให้กำลังใจและบอกว่าอย่าเพิ่งท้อถอย ขอให้เตรียมต่อสู้กันต่อไปในเที่ยวหน้า อย่าทิ้งประชาชน ไม่ใช่ว่า ประชาชนไม่ให้โอกาสแล้วจะหายหน้าไป ถ้าแบบนั้นก็คงไม่ได้กลับไปหาประชาชนอีก โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ชนะในเขตเลือกตั้ง ต้องทำงานให้หนักมากขึ้นหลายเท่า เพื่อเอาชนะใจประชาชน

“ ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทย จะไม่สนับสนุนให้นายกรัฐมนตรีที่รวบรวมได้จากเสียงข้างน้อยเป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนที่โซเชียล ระบุว่า พรรคภูมิใจไทยจะไม่สนับสนุนพรรคโน้นพรรคนี้ ผมยืนยันว่า ทุกอย่างต้องทำตามรัฐธรรมนูญ รัฐบาลที่จะเกิดขึ้นภายหลังการเลือกตั้ง ต้องเป็นรัฐบาลที่มั่นคง และทำงานให้กับประชาชนได้ ไม่ใช่เป็นรัฐบาลที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเอาชนะกัน ทุกอย่างต้องมั่นคงตั้งแต่เริ่มต้น เพราะเราต้องการเข้ามาทำงาน ไม่ได้เข้ามาเล่นเกม พรรคภูมิใจไทยไม่เคยพูดว่าจะไม่เอานายกรัฐมนตรีที่ไม่มาจากส.ส. แต่เราจะไม่ให้ส.ว. 250 คน มากำหนด ส.ส. 500 คน” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกกต. นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เป็นอะไร น้อมรับการเลือกที่มาจากประชาชน อย่าโกงตนก็แล้วกัน อะไรที่ถูกก็อย่ามายัดสิ่งที่ผิดให้ ตนยืนยันคนของพรรคได้รับการปลูกฝัง และได้รับการบอกกล่าวอย่างชัดเจนว่า ห้ามทำผิดกฎหมาย การเลือกตั้งต้องบริสุทธิ์ยุติธรรม ไม่สนับสนุนอะไรที่ทำผิดกฎหมาย หวังว่าเมื่อเราเล่นแฟร์เกม ทุกคนก็ต้องเล่นแฟร์เกมด้วย

เมื่อถามว่า ผลการนับคะแนนของ กกต. ภาพรวม 94 เปอร์เซ็นต์ระบุว่า พรรคเพื่อไทยได้ 135 ที่นั่ง ขณะที่พรรคพลังประชารัฐได้ 119 ที่นั่ง การที่พรรคภูมิใจไทยระบุว่า ไม่สนับสนุนนายกรัฐมนตรีที่เป็นเสียงข้างน้อย เป็นไปได้หรือไม่ว่า พรรคภูมิใจไทยจะเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องรอผลการประกาศอย่างเป็นทางการก่อน ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าใครได้อะไรเท่าไร ตนยังไม่ยืนยันอะไรทั้งสิ้น ต้องรอผลการเลือกตั้งก่อน

เมื่อถามว่า คาดว่าจะใช้เวลากี่วันที่จะแสดงท่าทีของพรรคได้ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องรอผลการเลือกตั้งที่ชัดเจนก่อน เพราะยังไม่ทราบจำนวนส.ส.แบบบัญชีรายชื่อว่าได้เท่าไร อีกทั้งยังมีจำนวนบัตรเสียและบัตรลงคะแนนเกินจำนวนคนมาใช้สิทธิ์อีก ซึ่งผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องต้องแก้ไขปัญหานี้

เมื่อถามว่า คนจับจ้องนโยบายกัญชาเสรี นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกนโยบายของพรรคจะต้องนำไปปฏิบัติ นี่คือเงื่อนไข พรรคภูมิใจไทยโตมาได้เพราะนโยบาย พรรคเราขายนโยบาย ดังนั้นเงื่อนไขของพรรค คือนโยบายต้องได้รับการสนับสนุนและการตอบรับจากเพื่อนร่วมงานทุกคน จึงจะคุยกันรู้เรื่อง เมื่อถามว่า มีสูตรการจัดตั้งรัฐบาลในใจแล้วหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้ใจเย็นๆ ไม่เสียเวลามากหรอก รอให้ทุกอย่างนิ่งก่อน และไม่มีการร้องเรียน เคลียร์ทุกปัญหาให้ได้ก่อนที่จะมาคุยเรื่องอื่น .

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า