“อภิสิทธิ์” เมินร่วมงาน “พลังประชารัฐ”ขอปชป.เป็นทางเลือก

“มาร์ค” ไม่แปลกใจ “บิ๊กตู่” แบะท่ารอลงบัญชีนายกฯ ไม่หวั่น 17 อดีตส.ส.ย้ายพรรค ซัดอุดมการณ์อยู่ตรงไหน ลั่นเมินร่วมงาน”พปชร.” ขอปชป.เป็นทางเลือกหลักให้ประเทศ

วันที่ 27 พ.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการย้ายพรรคของอดีตส.ส.ย้ายออกไปสังกัดพรรคอื่น 17 คน ว่า ไม่มีปัญหา เพราะการเลือกตั้งทุกครั้งจะมีปรากฎการณ์แบบนี้ มั่นใจว่าพื้นที่ที่มีสมาชิกออกไป มีคนที่ประสงค์จะมาทำงานที่มีคุณภาพ เชื่อมั่นว่าจะทำงานให้ประชาชนได้เป็นอย่างดี ส่วนภาพของคนที่ย้ายพรรคไปส่วนหนึ่งประชาชนสับสนและเกิดคำถามว่าอุดมการณ์ทางการเมืองมีความสำคัญมากน้อยแค่ไหน เพราะถ้าทุกครั้งมีการเลือกตั้งแล้วโยกย้ายกันไปมาทุกครั้ง โดยที่ยังไม่ทราบอุดมการณ์พรรคที่จะไปหรือมีนโยบายอย่างไร ก็น่าเป็นห่วง ดังนั้นประชาชนต้องทำหน้าที่กลั่นกรองผ่านกระบวนการเลือกตั้ง

นายอภิสิทธิ์ เชื่อว่าผู้ที่คิดตัวเลขสมการแบบเดิมๆ จะไม่เป็นแบบที่คิดที่ว่ามีอดีตส.ส.จำนวนมาก แต่หลังวันเลือกตั้งจะยังมีอดีต ส.ส. เยอะอยู่ด้วยหรือไม่ เพราะไปคิดและนับตามจำนวนอดีตส.ส. แล้วบอกว่าจะเป็นไปตามนั้น ส่วนตัวคิดว่าการเมืองคงไม่เป็นแบบนั้น การเลือกตั้งทุกครั้งจะมีคนใหม่ๆ เข้ามาร้อยละ 20-30 ทำให้การเมืองจึงเปลี่ยนแปลงได้ตลอด นอกจากนี้รู้สึกดีใจที่มีคนรุ่นใหม่เข้ามาช่วยพัฒนาการเมืองต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเมืองยังคงมีเพียง 3 กลุ่ม คือ เพื่อไทย พลังประชารัฐ ประชาธิปัตย์ แค่นี้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อาจจะมีคนอื่นๆเสนอเป็นขั้วที่ 4 ที่ 5 ก็ได้ แต่ความพยายามจะบีบให้เหลือ 2 ข้าง จากฝ่ายเผด็จการกับฝ่ายประชาธิปไตย เพราะไม่แน่ใจว่าฝ่ายที่อ้างตัวเป็นประชาธิปไตย เป็นประชาธิปไตยด้วยจิตวิญญาณแล้วมีส่วนให้สูญเสียประชาธิปไตยด้วยหรือไม่ ขณะที่คนที่อ้างตัวว่าเป็นคนดี จะเป็นคนดีจริงหรือไม่ เพราะฝ่ายที่อ้างตัวเป็นคนดีก็เห็นทำเหมือนคนไม่ดีอยู่ด้วย ถ้าอยากให้พ้นสิ่งเหล่านี้ ต้องมาคุยกันว่าบ้านเมืองจะเดินไปแบบไหน จะรวมศูนย์อำนาจหรือจะประชานิยม

“อยากยกระดับการเมืองให้พ้นจากเล่ห์เหลี่ยมทางกฎหมาย ที่ใช้วิธีต่อรองเพื่อแบ่งปันผลประโยชน์ พรรคประชาธิปัตย์ต้องทำการเมืองตรงไปตรงมา ยึดอุดมการณ์ คนที่อยู่ที่นี่ต้องมั่นคง พรรคประชาธิปัตย์ไม่สนใจที่จะไปเล่นเกม เลือกขั้ว และยังมั่นใจในคะแนนเสียงทางภาคตะวันออกแม้จะถูกดูดอดีตส.ส.ไปก็ตาม”นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯประกาศว่าพร้อมหากมีพรรคการเมืองเสนอชื่อในบัญชีรายชื่อนายกฯของพรรคการเมือง ว่า ไม่ใช่เรื่องแปลก และไม่มีใครแปลกใจ ตามกฎหมายสามารถทำได้ แต่เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่า ไม่มีความพยายามยกระดับการเมืองให้ดีขึ้น เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐกับท่าทีของนายกฯ มีอะไรที่จะดึงดูดให้พรรคประชาธิปัตย์อยากไปเข้าร่วมหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มี ประชาธิปัตย์ต้องการเป็นทางหลักของประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมานางสาวเบญจภา เกษประดิษฐ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขตหนองจอก ได้นำชาวบ้านกว่าร้อยคนมาสมัครสมาชิกพรรค พร้อมให้กำลังใจนายอภิสิทธิ์ด้วย โดยนายอภิสิทธิ์ ได้ขอบคุณประชาชนที่มาสมัครสมาชิกพรรค เพราะหากมีการเลือกตั้ง 24 ก.พ.2562 วันสุดท้ายของการสัมคร ส.ส.จะเป็นวันที่ 26 พ.ย.2561 ยืนยันพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทำงานร่วมกับทุกคน ขอให้มั่นคงในอุดมการณ์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า