“ถูกยิงตายก็ยอม”ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มอบหลักฐานสำคัญเพิ่ม คดีเจ้าหน้าที่วิ่งเต้นล้มคดี เอมี่ ลั่น ถูกยิงก็ยอม เพราะเป็นเรื่องระดับชาติไปแล้ว จากนั้นยื่นหลักฐานถึงอัยการสูงสุด ให้พิจารณาเอาผิด “ขบวนการกุ้งมังกร” ที่เรียกรับเงินแลกกับกับช่วยคดียาเสพติดของนักแสดงสาว

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าพบ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เพื่อมอบเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม กรณีได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า คดียาเสพติด ซึ่งมีนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ และ น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายร่วมกันทุจริต ในการช่วยเหลือให้ น.ส.อาเมเรีย หลุดพ้นคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดในชั้นศาล

นายอัจฉริยะ เปิดเผยหลัง เข้าพบพลตำรวจโทชาญเทพว่า มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม และมอบหลักฐานเรื่องขบวนการวิ่งเต้นคดีให้ ส่วนตำรวจจะดำเนินคดีอย่างไรต้องให้เวลาทำงานก่อน ภายใน3วัน ตนเองจะดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับขบวนการวิ่งเต้นคดี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนจะเป็นข้อหาอะไร อยู่ระหว่างพิจารณา แต่มั่นใจว่าจะเป็นข้อหาหนัก เชื่อว่าตำรวจคนนี้เป็น1ในผู้ร่วมขบวนการ เป็นพยานที่ผู้ต้องหาใช้ต่อสู้คดี ซึ่งปรากฎหลักฐานในชั้นการเบิกความของศาล ทั้งที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดี แต่สามารถทำให้มีผลกับคดีความได้

ส่วนที่คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง คดีของเอมี่ อาเมเรีย จาคอป อดีตการนักแสดเรียกให้ตนเองมาสอบปากคำในวันที่26กันยายนนี้ นายอัจฉริยะ บอกว่าจะไม่มีการเดินทางมาพบ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนชุดคณะกรรมการตามที่ได้ร้องขอไปก่อนหน้านี้ เพราะยังไม่ทราบว่า คณะกรรมการชุดใหม่เป็นใครบ้าง

กดดูคลิป

https://youtu.be/6J032br49QQ

ต่อมา นายอัจฉริยะ นำหลักฐานยื่นต่ออัยการสูงสุดให้สอบสวนข้อเท็จจริง หลังมีข้อมูลให้เชื่อได้ว่า มีขบวนการกุ้งมังกรที่รับวิ่งเต้นช่วยเหลือคดีให้กับเอมมี่ อามาเรีย ดารานักแสดงที่ถูกจับในข้อหายาเสพติดโดยมีตำรวจหลายฝ่ายร่วมกับพลเรือน รวมถึงอัยการบางคน เรัยกรับผลประโยชน์แลกกับการช่วยเหลือให้ “เอมี่ อาเมเรีย” หลุดพ้นคดีร่วมจำหน่ายยาเสพติดในชั้นศาล

โดยหลักฐานระบุว่า มีเจ้าหน้าที่บางรายไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดี แต่กลับเข้ามาเกี่ยวข้อง ด้วยการเป็นพยานที่ผู้ต้องหานำเข้ามาอ้าง นอกจากนี้หลักฐานที่มียังระบุชัดเจนว่าผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเรียกรับเงิน ด้วยการอ้างกุ้งมังกรตัวละ 50,000 บาท ซึ่งนายอัจฉริยะระบุว่ามั่นใจในพยานหลักฐานที่นำมายื่นเอาผิดขบวนการดังกล่าวได้แน่นอน

ขณะที่ นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกอัยการสูงสุด ผู้รับเรื่องร้องเรียน เปิดเผยถึงอัยการที่ทำคดียาเสพติดของเอมมี่ระบุว่าเป็นรูปคณะกรรมการมีจำนวน 5 คน ซึ่งทุกคนไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์ ส่วนพยานหลักฐานที่นายอัจฉริยะ นำมายื่น หลังจากนี้จะยื่นให้กับทางอธิบดีอัยการสูงสุดพิจารณาและตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงประกอบกับการสืบสวนของทางตำรวจนครบาล หากพบว่ามีอัยการคนใดเข้าไปร่วมทุจริตทางสำนักงานอัยการสูงสุดพร้อมเอาผิดทางวินัยร้ายแรง แต่หากพบว่ามีบุคคลอื่นอ้างตัวว่าเป็นอัยการและเข้ามาช่วยเหลือคดีก็จะดำเนินการตามกฎหมายที่สุดเช่นกัน

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า