อัจฉริยะ งัดหลักฐานใหม่ รพ.พระราม 2 ติดสินบนกู้ภัย แจกโบนัส

อัจฉริยะ เปิดข้อมูลใหม่ โรงพยาบาลพระราม2 ติดสินบนกู้ภัย พร้อมให้เงินและโบนัสหากพาผู้ป่วยมาส่ง เผยเตรียมร้องผู้ว่าฯกทม. 20 พ.ย.นี้

จากกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับนางช่อลัดดา ถูกสามี สาดน้ำกรดใส่ใบหน้าจากสาเหตุหึงหวง ก่อนน้องสาวนำตัวมาส่งโรงพยาบาลพระราม 2 แต่โรงพยาบาลปฏิเสธและให้ไปรักษาโรงพยาบาลอื่น จนสุดท้ายหญิงคนดังกล่าวได้เสียชีวิตระหว่างทาง

ต่อมาเมื่อวันที่ 11 พ.ย. นายอัจฉริยะ และครอบครัวของ นางช่อลัดดา ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลพระราม 2 โดยไปเจรจากับผู้บริหารโรงพยาบาลให้แสดงความรับผิดชอบจนมีปากเสียงกัน วันที่ 12 พ.ย.นายอัจฉริยะ พร้อมด้วย ครอบครัวของผู้เสียชีวิตจึงไปกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เพื่อยื่นหนังสือร้องขอให้มีการดำเนินคดีกับผู้บริหารโรงพยาบาลพระราม2 กระทำความผิดตามพ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541โดยปฏิเสธการรักษาทำให้ผู้ป่วยถึงแก่ชีวิต

จากนั้นวันที่ 14 พ.ย.นายอัจฉริยะได้ไปยื่นหนังสือต่อผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน และเขตบางบอน เพื่อให้ตรวจสอบอาคารของร.พ.พระราม 2 และอาคารในเครือ ว่าก่อสร้างอาคารตรงตามแบบหรือไม่ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 พ.ย. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เวลา 13.00 น. วันจันทร์ที่ 19 พ.ย.นี้ ตนจะเข้าให้ถ้อยคำกับคณะกรรมการรับเรื่องราวร้องทุกข์ที่กระทรวงสาธารณะสุข โดยที่ฝั่งโรงพยาบาลก็จะส่งตัวแทนเข้าให้ข้อมูลเช่นกัน ซึ่งทางคณะกรรมการจะตัดสินในวันนั้นเลย ว่าโรงพยาบาลมีความผิดหรือไม่ ทั้งนี้คณะกรรมการรับเรื่องราวร้องทุกข์ในวันนั้นประกอบด้วยบุคคลระดับอัยการ อดีตรองปลัดกระทรวง สคบ. ที่เป็นคณะกรรมการทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในการพิจารณาโทษของโรงพยาบาลพระราม 2

อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าของวันที่ 19 พ.ย. ตนก็จะไปร้องทุกข์ที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) ให้ตรวจสอบเรื่องการทุจริตเงินเกี่ยวกับการใช้รายชื่อของชาวบ้านมาปลอมว่ามาใช้บริการรักษา เพื่อนำไปเบิกเงินจาก สปสช. นอกจากนี้จะร้องเรื่องการติดสินบนกู้ภัย ในการให้กู้ภัยนำผู้บาดเจ็บที่มีพรบ.หรือประกัน เอามาส่งให้โรงพยาบาล แล้วจะให้เงินสินบนเป็นรายเคส อีกทั้งยังมีโบนัสด้วย

ต่อจากนั้นในวันอังคารที่ 20 พ.ย.ตนจะเข้าร้องต่อพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้มาตรวจสอบและกำกับดูแลเรื่องการตรวจสอบอาคารของโรงพยาบาลพระราม 2 กับเครือข่าย ทั้งนี้ตนยืนยันมีหลักฐานเป็นรายชื่อของผู้ที่ถูกโรงพยาบาลนำไปใช้เบิกเงินทั้งที่ไม่เคยไปรักษา กับเอกสารที่โรงพยาบาลติดสินบนให้กู้ภัยในย่านพระราม2 เสนอเงินสินบนส่งตัวผู้ป่วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า