ฮ่องกงประท้วงนัดหยุดงาน กระทบ กว่า 140 เที่ยวบิน

ผู้ประท้วงในฮ่องกงออกมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อต่อต้านรัฐบาลจีน และกดดันให้ผู้ว่าการเกาะฮ่องกงลาออก พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนร่วมประท้วงหยุดงานในวันนี้ (5 ส.ค.)

วันนี้ (5 ส.ค.) ผู้ประท้วงในฮ่องกงออกมาชุมนุมกันตามนัดหมาย ซึ่งส่วนใหญ่สวมใส่เสื้อสีดำ เพื่อเป็นการแสดงพลังต่อต้านรัฐบาล ติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 8 แล้ว โดยผู้ประท้วงต้องการกดดันให้แคร์รี่ แลม ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการเกาะฮ่องกง

โดยก่อนหน้านี้ ได้เกิดการปะทะกันระหว่างตำรวจกับผู้ประท้วงที่บุกเข้าไปปิดล้อมสถานีตำรวจและทำลายตัวอาคาร จน จนท.ตำรวจต้องใช้แก๊สน้ำตาสลายกลุ่มผู้ชุมนุมและสามารถจับกุมผู้ประท้วงที่ก่อเหตุได้กว่า 20 คน

ทางกลุ่มผู้ประท้วงได้เรียกร้องให้ประชาชนร่วมชุมนุมประท้วงหยุดงานในวันนี้ (5 ส.ค.) ซึ่งองค์กรและสหภาพแรงงานหลายแห่ง ได้ประกาศตอบรับการนัดหยุดงานแล้ว

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง โพสต์ข้อความผ่านเพซบุ๊ก Royal Thai Consulate-General, Hong Kong ระบุว่า

⚠️ประกาศเตือนคนไทยในฮ่องกง‼️
สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ได้รับรายงานว่าจะมีการจัดชุมนุมประท้วงในฮ่องกงในวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม และวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. วันเสาร์ที่ 3 ส.ค. 62 จะมีการชุมนุมประท้วง 2 ที่ ดังนี้
3.1 การชุมนุมประท้วงรัฐบาลฮ่องกง ณ Anchor Street Playground ย่าน Mong Kok เวลา 14.30 น. และผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนประท้วงไปยัง Cherry Street ย่าน Tai Kok Tsui และอาจชุมนุมกันจนถึงเวลา 21.00 น.
3.2 การชุมนุมเพื่อสนับสนุนรัฐบาลฮ่องกง ณ Victoria Park ย่าน Causeway Bay ระหว่างเวลา 15.00 – 18.00 น.

2. วันอาทิตย์ที่ 4 ส.ค. 62 จะมีการชุมนุมประท้วงรัฐบาลฮ่องกง 2 ที่ ดังนี้
2.1 การชุมนุมที่ Po Tsui Park ย่าน Tseung Kwan O เวลา 13.30 น. หลังจากนั้นในเวลา 14.30 น. ผู้ชุมนุมจะเริ่มเคลื่อนขบวนประท้วงจาก Po Tsui Park ไปที่ Hong Kong Velodrome Park ย่าน Tseung Kwan O
2.2 การชุมนุมประท้วงที่ Hong Kong Island West ณ Forbes Street Temporary Playground ย่าน Kennedy Town ตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

3. วันจันทร์ที่ 5 ส.ค. 62 กลุ่มผู้ประท้วงจะยกระดับการชุมนุมประท้วง ด้วยการนัดหยุดงาน และกระจายการชุมนุมประท้วงใน 7 ย่านหลัก ดังนี้ (1) Admiralty (2) Mong Kok (3) Wong Tai Sin (4) Sha Tin (5) Tsuen Wan (6) Tuen Mun (7) Tai Po ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอให้คนไทยในฮ่องกงและคนไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกงเพื่อภารกิจต่างๆ ในช่วงวันที่ 3 – 5 ส.ค. 2562

โปรดพิจารณาหลีกเลี่ยงและระมัดระวังในการเดินทางมาในพื้นที่ชุมนุมประท้วงและพื้นที่ใกล้เคียง ดังนี้

[วันที่ 3 ส.ค. 62 ย่าน Mong Kok และย่าน Causeway Bay]
[วันที่ 4 ส.ค. 62 ย่าน Tseung Kwan O และย่าน Kennedy Town]
[วันที่ 5 ส.ค. 62 7 ย่าน ดังนี้ (1) Admiralty (2) Mong Kok (3) Wong Tai Sin (4) Sha Tin (5) Tsuen Wan (6) Tuen Mun (7) Tai Po]

นอกจากนี้ โปรดเผื่อเวลาในการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์ และรถไฟใต้ดิน MTR เนื่องจากอาจได้รับผลกระทบจากการประท้วง เช่น การขนส่งมวลชนหยุดให้บริการ หรือมีความล่าช้าในการให้บริการ

✏️คำแนะนำจากสถานกงสุลใหญ่ฯ กรณีอาจถูกแก๊สน้ำตาที่พัดมาจากบริเวณใกล้เคียง

?โดยเมื่อสัมผัสถูกแก๊สน้ำตา ควรป้องกันตัวขั้นต้นด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำ เพื่อล้างสารเคมีออกไป สั่งน้ำมูก ไอ บ้วนน้ำลาย เพื่อไล่แก๊สที่อาจอยู่ในระบบทางเดินหายใจออกมา อย่าสูดกลืนเข้าไป ไม่ควรเกาหรือถูไถตามผิวหนัง เปลี่ยนเสื้อผ้า และถอดคอนแทคเลนส์ออก

❌สิ่งทีไม่ควรทำ!!! หากอยู่ในเหตุการณ์ที่เสี่ยงต่อแก๊สน้ำตา ไม่ควรใช้โลชั่น น้ำมัน หรือสารพวกสบู่ สารเหล่านี้จะดูดซึมแก๊ส หากจะใช้ครีมกันแดดให้ใช้ชนิดที่ละลายน้ำ อย่าใช้ชนิดที่เจือน้ำมัน ใส่เสื้อผ้าแขนยาวที่ปกปิดผิวหนังให้มากที่สุด สวมหมวก หากหาหน้ากากไม่ได้อาจสวมแว่นที่ใช้ว่ายน้ำ ใช้ผ้าชุบน้ำปิดจมูก ทั้งนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ จะติดตามสถานการณ์และรายงานความคืบหน้าสำคัญให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ ทางท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง ได้ออกประกาศสถานการณ์พิเศษ เนื่องจากพนักงานหลายสายการบินได้ทำการประท้วงหยุดงานพร้อมกัน จึงทำให้สายการบินบางสายไม่สามารถให้บริการในบางเที่ยวบินได้ ทางอากาศยานนานาชาติฮ่องกง จึงขอให้ผู้โดยสารที่มีเที่ยวบินในวันนี้ โปรดตรวจสอบสถานะเที่ยวบินให้ชัดเจนก่อนเดินทางมาสนามบิน โดยสามารถตรวจสอบความคืบหน้าของสถานการณ์ที่สนามบินฮ่ฮงกงได้ที่ https://www.hongkongairport.com

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า