เจ้าหน้าที่ทหารคุมเข้มรถไฟเส้นสุไหงโก-ลก ดูแลประชาชน ป้องกันเหตุยิงถล่มซ้ำ 2   

เมื่อวานนี้ (31มี.ค.61) เกิดเหตุ คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ ขบวนรถไฟที่ 447 วิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี จรดปลายทางสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก เหตุเกิดห่างจากสถานีรถไฟเจาะไอร้อง ประมาณ 300 เมตร ซึ่งขบวนรถไฟดังกล่าวมี 8 โบกี้และโบกี้ที่ 7 ซึ่งเป็นตู้ทำการของพนักงาน มีร่องรอยถูกกระสุนปืน โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทำให้วันนี้เจ้าหน้าที่ต้องคมุเข้มสถานนีรถไฟ สุไหงโก-ลก อย่งเข้มงวด

  และวันนี้ (1 เม.ย.61) ที่สถานีรถไฟ ยะลา เจ้าหน้าที่เข้าดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ ซึ่งเป็นความร่วมมือของการรถไฟร่วมกับ ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน จัดกำลัง อส. จำนวน 10 นาย เพราะมีประชาชน ใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยขบวนแรกเป็น ขบวนรถไฟยะลา – สุไหงโกลก ขบวนที่ 453 ซึ่งเป็นขบวนแรก ที่ออกจากยะลา ไปยังปลายทางสุไหงโก-ลก

นอกจากนี้ยังมีหัวหน้าชุด พร้อมกำลัง อส.อีก 9 นาย ทำหน้าที่เป็นหน่วยกำลังรักษาความปลอดภัยประจำขบวนรถ ตลอดเส้นทางไปยังปลายทางสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก โดยมีความพร้อมทั้งอาวุธยุทโธปกรณ์ เพื่อเพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัยให้กับขบวนรถและผู้โดยสารสำหรับขบวนรถไฟ ที่มีสถานีปลายทางสถานีสุไหงโกลก นั้น มีอยู่ จำนวน 7 ขบวน และจากสถานีสุไหงโก-ลก ไปยังสถานีปลายทาง กทม.และรถท้องถิ่นปลายทางสุราษฎร์ธานี ,นครศรีธรรมราช,หาดใหญ่,พัทลุงและยะลา รวมจำนวน 7 ขบวน รวมรถไฟวิ่งในสายล่องใต้ไปยังสถานีสุไหงโกลก และออกจากสถานีสุไหงโก-ลก สายวิ่งขึ้น จำนวน 14 ขบวนต่อวัน

 

โดยเหตุการณ์ลอบยิงรถไฟ เกิดขึ้นประมาณ 5โมงเย็นของเมื่อวาน (31มี.ค) หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายมี 2คน แต่งกายคล้ายผู้หญิงขี่และซ้อนท้ายรถ จยย.เป็นพาหนะ ขับมาตามถนนเลียบเส้นทางรถไฟ โดยคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิด ยิงใส่โบกี้ที่ 7 ซึ่งเป็นตู้ทำการของพนักงาน จำนวน 6 นัดซ้อน แล้วคนร้ายได้รีบขี่รถ จยย.หลบหนีไป ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็พยายามเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุเพื่อมาดำเนินคดี โดยเหตุที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่และสร้างความปั่นป่วนให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


 

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า