คุณแม่ร้องขอความเป็นธรรม ลูกสาวป.1เสียชีวิต หลังปวดท้องอย่างรุนแรงนอนรออยู่ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.)นานกว่า4ชั่วโมงครึ่ง สุดท้ายเสียชีวิต แม่ถาม เจ้าหน้าที่ให้นอนรอเพื่ออะไร

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความเป็นธรรมจากมารดาวัย 42 ปี ท่านหนึ่งว่าบุตรสาวตนเองถูกอานามัยแห่งหนึ่งไม่ส่งตัวไปรักษาต่อนอนรอกว่า 4 ชั่วโมง สุดท้ายเสียชีวิต ผู้สื่อข่าวหลังจากได้รับแจ้งรีบเดินทางมายังห้องพักศพ ของโรงพยาบาลบางพลีเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ทันทีที่เดินทางมาถึงห้องพักศพ พบ นางสาว นงเยาว์ แดนเมืองแทน มารดาวัย 42 ปี ยืนร้องไห้แทบขาดใจ กอดร่างที่ไร้วิญญาณของบุตรสาว คือ เด็กหญิง น้ำเพชร หรือน้องน้ำ อุดมกัน อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี 1 ของโรงเรียนวัดบางโฉลงใน ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ที่นอนหมดลมหายใจอยู่บนเปลของทางโรงพยาบาลในห้องพักศพ แห่งนี้

แม่น้องน้ำ เปิดใจทั้งน้ำตาให้ฟังว่า บุตรสาววัย 6 ขวบเป็นเด็กร่าเริงแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัวใดๆ ช่วงเช้าของวันนี้น้องบ่นปวดท้องตนเองยังถามน้องว่าไปโรงเรียนไหวไหมน้องบอกว่าไหว ตนเห็นว่าน้องยังแข็งแรงจึงให้ไปโรงเรียนตามปกติเพราะน้องชอบที่จะไปเรียนหนังสือ หลังจากส่งน้องไปเรียน ตนก็ไปทำงานเป็นแคดดี้ของสนามกอล์ฟแห่งหนึ่งใกล้โรงเรียน หลังจากเข้าทำงานตนเองก็ปิดโทรศัพท์ทันทีตามปกติที่เคยทำงาน จนเลิกงานเวลาประมาณ 16.00 . เมื่อเปิดโทรศัพท์จึงพบว่ามีข้อความไลน์จากกลุ่มเพื่อนว่าน้องน้ำเพชรอาการแย่ปวดท้องอย่างหนักนอนพักรักษาตัวอยู่ที่อานามัยแห่งหนึ่งใกล้โรงเรียนที่น้องเรียนอยู่ ตนเองจึงรีบเดินทางมายังอานามัยแห่งนี้พบว่า น้องนอนหมดสติ ตัวซีด ปากเขียว อยู่บนเตียงคนไข้ของทางอานามัย ขณะที่ไปถึงพบว่ามีเจ้าหน้าที่อานามัยบางคนมาถามตนเองว่าจะให้พาน้องส่งต่อไปรักษาเลยหรือไม่ ตนเองก็ยังงงว่าทำไมต้องมีคำถามนี้ในเมื้อลูกสาวนอนหมดสติจนตัวซีด ปากเขียวแล้ว จึงตัดสินใจอุ้มลูกสาวใส่อกและลงมาจากอานามัยเพื่อหารถไปรพ.บางพลี ซึ่งในตอนนั้นยอมรับว่าช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ขณะที่มีรถเก๋งปริศนาคันหนึ่งที่จอดในอานามัยให้ตนเองอุ้มลูกสาวขึ้นรถเพื่อจะมาโรงพยาบาลขณะมาถึงกลางทางกลับบอกตนเองว่าให้นั่งรถแท็กซี่ต่อไปรพ.ด้วยตนเอง หลังจากเรียกแท็กซี่ได้คนขับก็รีบพามาโรงพยาลบาลทันที ซึ่งขณะนั้นน้องเริ่มชักและหมดสติหนักว่าเก่าแล้วและเมื่อมาถึงโรงพยาบาลแพทย์ได้เร่งปั้มหัวใจและสุดท้ายน้องก็ทนความเจ็บปวดไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุดโดยแพทย์ระบุว่าน้องเสียชีวิตก่อนมาถึงห้องฉุกเฉิน

https://youtu.be/CcKoaeLAdiQ

ตนเองสอบถามไปยังครูประชำชั้นทราบว่าน้องมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงจนฟุบล้มกองกับพื้นครูประจำชั้นจึงพาเข้าอานามัยใกล้เคียงทันทีเมื่อเวลาประมาณ 12.30 . ที่ผ่านมา จากนั้นอานามัยก็ทำการรักษาเบื้องต้นและไม่ยอมส่งต่อไปยังโรงพยาบาลที่ใกล้เคียง มีเพ่อนที่เป็นผู้ปกครองคนหนึ่งพยามขอตัวน้องน้ำเพชรส่งรพ.บางพลีแต่เจ้าหน้าที่ปฎิเสทและอ้างว่าต้องเป็นมารดาหรือบิดาเท่านั้นจึงจะสามารถเคลื่อนย้ายส่งต่อรักษาได้เนื่องจากจะต้องให้มารดาหรือบิดามาเซ็นเอกสารเสียก่อนจึงจะส่งตัวไปได้ ทำให้น้องน้ำเพชร ซึ่งปวดท้องอย่างรุนแรงนอนรอมารดาในอานามัยตั้งแต่เวลา 12.30 – 16.30 . กว่าที่ตนเองจะทราบเรื่องสุดท้ายน้องเสียชีวิตอย่างที่ไม่ควรจะเสียชีวิต ตนเองจึงตั้งคำถามว่าทำไมเหตุใดอานามัยแห่งนี้ถึงไม่ส่งตัวน้องน้ำเพขรไปรักษาต่อเมื่อเห็นว่าน้องอาการหนักทำไมต้องปล่อยให้น้องนอนเจ็บปวดนานกว่า 4 ชั่วโมงจนน้องทนไม่ไหวและเสียชีวิต จึงอยากเรียกร้องความยุติธรรมให้กับลูกสาวและทวงถามความรับผิดชอบไปยังเจ้าหน้าที่อานามัยแห่งหนึ่งว่าเพราอะไรถึงไม่ส่งต่อการรักษาให้ลูกสาวของตนเอง

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ได้ลงบันทึกประจำวันพร้อมทั้งมอบร่างน้องน้ำเพชรส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดยังรพ.รามาธิบดีบางพลีอีกครั้ง โดยในช่วงบ่าย แม่และญาติเตรียมรับศพน้องกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดใกล้เคียงกับโรงเรียน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า