เทพบุตรโซโล ยังไร้เงา คาดกบดานใต้ปีก”จะลอโบ่”

เทพบุตรโซโล ยังกบดานเงียบในเมียนมาฝั่งตรงข้ามจ.เชียงราย ซุกใต้ปีก พ.อ.จะลอโบ่ หัวหน้ากองกำลังติดอาวุธ

25 ม.ค. 2562 ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ไทยได้พยายามติดตามจับกุมหาตัวนายปัณณวิชญ์ ประทุม เทพบุตรโซโล หัวหน้าเครือข่ายยาเสพติดโก๋แก่มันทุกเม็ดและคาดว่าได้หลบหนีไปอยู่ฝั่งรัฐฉาน ประเทศเมียนมา ตรงกันข้าม จ.เชียงราย และทางการเมียนมาสามารถจับกุมตัวนายเจริญวุฒน์ ชนะรัณย์ไชยพัฒน์ หรืออิ๊กคิว ขณะขับรถผ่านด่านตรวจภายในตัวเมืองท่าขี้เหล็กได้แล้วนั้น

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เชียงราย และหน่วยประสานงานชายแดนไทย-เมียนมา ระดับท้องถิ่น หรือทีบีซี ยังคงรอการประสานงานจากฝ่ายเมียนมาที่ช่วยติดตามจับกุมนายปัณณวิชญ์และควบคุมตัวนายเจริญวุฒิน์ไว้ดำเนินคดีข้อหาหลบหนีเข้าเมืองเมียนมาและข้อหาขับขี่รถยนต์ที่ไม่ได้จดแจ้งทะเบียน อย่างน้อยต้องใช้เวลาประมาณ 5-6 เดือน

ทั้งนี้การติดตามตัวนายปัณณวิชญ์ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก ทำให้ทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ได้เริ่มเข้าไปในพื้นที่ อ.แม่สาย และติดต่อกับหน่วยงานต่างๆ ในเครือข่ายฝั่งประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

ส่วนสาเหตุที่การประสานงานเพื่อติดตามจับกุมตัวนายปัณณวิชญ์เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากนายปัณณวิชญ์อยู่ในการดูแลของชนกลุ่มน้อยที่มีอิทธิพลอยู่ภายในเขตรัฐฉานโดยเฉพาะเขตปกครองพิเศษที่ 2 (ว้า) ซึ่งอยู่นอกเขตอิทธิพลของเจ้าหน้าที่เมียนมา

นอกจากนี้พบว่าปัจจุบันมีธุรกิจของชนกลุ่มน้อยต่างๆ ตั้งอยู่ภายในเขต จ.ท่าขี้เหล็ก ซึ่งเป็นเขตของรัฐบาลกลางเมียนมาด้วยเช่นกันโดยหนึ่งในนั้นคือโรงแรมท่าขี้เหล็กโฮลเทลตั้งอยู่ติดถนนสายท่าขี้เหล็ก-เชียงตุง ไปทางเจดีย์ชเวดากองจำลอง ลึกจากชายแดนเข้าไปประมาณ 4-5 กิโลเมตร โดยเป็นของกลุ่ม พ.อ.จะลอโบ่ หัวหน้ากองกำลังติดอาวุธชาวมูเซออีกกลุ่มหนึ่งที่มีอิทธิพลในเขตปกครองพิเศษดังกล่าวและถูกระบุว่าเกี่ยวข้องกับนายปัณณวิชญ์

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีผู้ต้องหาหลบหนีคดียาเสพติดจากฝั่งไทยรายหนึ่งเป็นลูกเขยของ พ.อ.จะลอโบ่ และยังรู้จักกับนายปัณณวิชญ์ทำให้สงสัยกันว่าจะนำพาให้นายปัณณวิชญ์หลบหนีไปอยู่ในเขตอิทธิพลของกลุ่มชาวมูเซอ โดยเฉพาะพื้นที่ฝั่งตรงกันข้าม อ.แม่ฟ้าหลวง ซึ่งเป็นเขตอิทธิพลหลักของกลุ่มนี้โดยอยู่ในเขตของว้าใต้ที่หน่วยงานความมั่นคงต่างระบุด้วยว่าเป็นแหล่งผลิตยาเสพติดรายใหญ่ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นไปได้ว่าทางการไทยจะใช้ ป.ป.ส.ซึ่งมีเครือข่ายติดต่อกับชนกลุ่มน้อยต่างๆ เหล่านี้ในทางลับได้ดีนอกเหนือจากการให้เจ้าหน้าที่ปกติที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดนประสานงานด้วยวิธีปกติ กระนั้นก็ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่านายปัณณวิชญ์หลบหนีไปอยู่ในเขตมูเซอดังกล่าวหรือที่โรงแรมที่อยู่ในอิทธิพลพื้นที่ตัวเมืองท่าขี้เหล็กดังกล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เกิร์ลกรุ๊ปสุดเท่ “XG” เตรียมตัวคัมแบ็คซิงเกิล 5 ‘WOKE UP’ เดือนพฤษภาคมนี้!

เกิร์ลกรุ๊ป XG เตรียมตัวคัมแบ็คซิงเกิลที่ 5 ในเดือนพฤษภาคมนี้! พร้อมเปลี่ยนลุคสุดเท่ ให้ดูแข็งแกร่งกว่าเดิม เตรียมรับแรงกระแทกกันเลย!

แพรวพราว แสงทอง จ่อฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด ลั่น เตรียมเงินไว้ด้วย!

แพรวพราว แสงทอง เอาจริง เล็งจ่อฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดปากแจ๋ว หากยังคอมเมนต์แซะไม่เลิก ลั่น เตรียมเงินในบัญชีไว้ด้วย!

บุ๋ม ปนัดดา โพสต์ขอบคุณ อิงฟ้า วราหะ หลังร่วมทำบุญเหยียบหลักหมื่น!

บุ๋ม ปนัดดา โพสต์ขอบคุณ อิงฟ้า วราหะ หลังร่วมทำบุญโรงเย็นเหยียบหลักหมื่น ในจังหวัดบ้านเกิด ด้านแฟนๆ แห่อนุโมทนาบุญจำนวนมาก!

ทนายบิ๊กต่อ ยืนยัน ฟ้องทนายตั้มจริง! จ่อแถลงพรุ่งนี้หน้าศาล

1 ในทนายบิ๊กต่อ จ่อยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” หลังแถลงพาดพิง “ผบ.ตร.ต่อศักดิ์” ปมเส้นเงินเว็บพนันออนไลน์ ลั่น ไม่ได้ทำอย่างที่ถูกแฉ

ATEEZ และ xikers จัดนิทรรศการป๊อปอัพ K-POP ครั้งแรก! ใน Grammy Museum

ตอนนี้! K-pop กำลังจะยึดครอง Grammy Museum ด้วยความฮอตของ ATEEZ และ xikers ทำให้มีนิทรรศการเกี่ยวกับไอดอลเป็นครั้งแรก!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า